Menu Điều Hướng

3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? Tất cả là nhờ vào các chiến dịch marketing thời trang. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo!

Hiện nay, marketing thời trang đang là bài toán khó đối với rất nhiều doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi các bạn cần có những chiến lược thông minh và nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang được xem là hoạt động quảng bá thương hiệu của sản phẩm thời trang đến với khách hàng tiềm năng. Cũng giống như bất kỳ các hình thức marketing nào khác, khi marketing thời trang thì các bạn cũng phải nghiên cứu sở thích của đối tượng khách hàng và tìm ra những phương thức sáng tạo riêng. Từ đó giúp đem sản phẩm thời trang của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

marketing thời trang

Marketing thời trang một lĩnh vực khá “hot” trên thị trường hiện nay.

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang cần lưu ý những gì?

Khi tiến hành marketing thời trang, các bạn cần chú ý những yếu tố sau đây:

  • Sản phẩm: Mỗi một thương hiệu cần có một sản phẩm riêng để có thể gây được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể khẳng định vị trí của mình trên thị trường thời trang.
  • Giá bán: Đối với những đơn vị mới bắt đầu kinh doanh thời trang thì cần quan tâm đến chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập vào thị trường. Việc định giá sản phẩm sẽ phải căn cứ vào chi phí sản phẩm, giá bán của đối thủ và nhu cầu của thị trường.
  • Quảng cáo: Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều các hình thức quảng cáo được áp dụng như: quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Nhưng các bạn cần lưu ý để quảng cáo cho các thương hiệu thời trang dù làm theo hình thức nào cũng cần nổi bật, ấn tượng và thu hút khách hàng.
  • Khuyến mại: Để thu hút được khách hàng, các doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chiêu thức khuyến mại như: giảm giá tại cửa hàng, khuyến mãi hàng tặng kèm, các chương trình tri ân và chăm sóc khách hàng…
  • Hệ thống phân phối: Hai hình thức phân phối phổ biến nhất hiện nay đó là phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng và bán hàng trực tuyến thông qua các đơn vị vận chuyển.
  • Con người: Nhân viên và khách hàng chính là yếu tố con người cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch marketing. Đối với nhân viên cần có chiến lược quản lý, đào tạo, trao đổi với khách hàng…Đối với khách hàng thì cần phải có kế hoạch lâu dài đối với họ từ: cách tiếp cận, tương tác đến chăm sóc khách hàng.
Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang cần lưu ý những gì

Các sản phẩm thời trang rất đa dạng và có tính cạnh tranh cao nên cần đầu tư marketing bài bản.

Hướng dẫn 3 bước lập kế hoạch marketing cho shop thời trang

Để có được một kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả, các bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu môi trường trong kinh doanh cửa hàng thời trang

Người ta vẫn thường nói: “Biết mình biết ta trăm trận, trăm thắng”. Câu nói này không chỉ được vận dụng trong chiến tranh mà còn được vận dụng trong kinh doanh rất hiệu quả. Muốn lập được kế hoạch marketing thời trang các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Điểm mạnh: Sản phẩm của bạn có lợi thế gì để cạnh tranh với thủ khác.
  • Điểm yếu: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ thiếu quản lý, thiếu kiến thức trong ngành, ngân sách quảng cáo eo hẹp…
  • Cơ hội: Thị phần tiêu thụ của sản phẩm như thế nào. Khi internet phát triển không ngừng, thương mại điện tử ngày càng mở rộng thì đó mới chính là cơ hội để bạn có thể chớp lấy thời cơ để quảng bá thương hiệu.
  • Thách thức: Bao gồm cả những thách thức các bạn cần đối mặt.
Tìm hiểu môi trường trong kinh doanh cửa hàng thời trang

Lên kế hoạch marketing thời trang cần hết sức cẩn trọng và tỉ mỉ.

Bước 2: Lên kế hoạch marketing 4P cho shop thời trang

Một kế hoạch marketing thành công cần 4 yếu tố chính sau đây: sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến.

Lên kế hoạch marketing 4P cho shop thời trang

Bước 3: Dự trù ngân sách cho hoạt động quảng cáo marketing

Kinh phí chính là một trong những phần không thể thiếu đối với những đơn vị kinh doanh thời trang. Nếu bạn có ngân sách hạn chế thì bạn cần tự làm và bỏ ra nhiều thời gian, công sức để mày mò và tìm hiểu tất cả.

Nếu các bạn có ngân sách lớn có thể nhờ đến các đơn vị marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn giúp bạn các giải pháp tốt nhất để tiếp cận khách hàng, tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt doanh thu cao.

Dự trù ngân sách cho hoạt động quảng cáo marketing



Tin Tức Liên Quan

Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày
Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày

Đã có ai đó nói với bạn rằng, quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để kiếm khách và chốt đơn hàng. Điều đó đúng nếu bạn sở hữu kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và Content không thể chất lượng hơn

MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022
MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022

Nhiều người đang truyền tai nhau về phương thức kiếm tiền đơn giản mang tên MMO, chỉ cần làm trên điện thoại có ngay hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy MMO là gì

Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản
Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản

Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công

Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả

Gửi email mặc dù là một cách tiếp cận đã khá truyền thống nhưng có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao Email Marketing vẫn được ưu ái lựa chọn trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp

Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất
Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất

Marketing 5.0 lên ngôi với sứ mệnh “khách hàng là thượng đế” khiến cho việc nắm bắt tâm lý khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Customer insight là cụm từ không mấy xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ insight là gì

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?

Đối với các doanh nghiệp việc tìm hiểu rõ được quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ giúp cho họ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp.

User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng
User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những thuật ngữ khá quan trọng trong digital marketing của các doanh nghiệp

Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp
Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp

Chiến lược 7P trong marketing hay marketing mix được xem là chất keo giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Google map API là gì, cách khởi tạo và sử dụng API
Google map API là gì, cách khởi tạo và sử dụng API

Google Map API là một tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng cho phép chúng ta nói chuyện với các dịch vụ của nó. Nó sẽ cho phép chúng ta xây dựng các ứng dụng đơn giản đến các ứng dụng phức tạp dựa trên vị trí cho Web, iOS và Android

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại