Menu Điều Hướng

Các mảng trong Marketing hiện nay

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay, các công ty rất chú trọng vào đầu tư quảng cáo marketing. Người ta thường ví marketing là linh hồn của sản phẩm và dịch vụ. Nó giúp tạo sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp với nhau. Vậy marketing gồm những mảng nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết các mảng trong marketing nhé!

Marketing gồm những mảng nào?

Mảng digital marketing

Khái niệm digital marketing đang dần trở lên quen thuộc đối với mọi người. Hiện nay, digital marketing thường bao gồm các mảng sau đây:

  • Quảng cáo – Advertising có thể kể đến như Google Ads, Facebook Ads…Những quảng cáo này sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Search marketing phụ trách để tối ưu thứ hạng tìm kiếm của cửa hàng. Mảng này sẽ cần yêu cầu những kiến thức từ khóa, SEO Onpage…
  • Content chính là cung cấp nội dung một trong những yếu tố đóng vai trò cốt lõi cho mọi hoạt động marketing. Đối với mảng này ngoài khả năng viết nội dung tốt thì người làm content còn phải hiểu biết thêm về các kênh marketing khác nhau để truyền tải sản phẩm phù hợp nhất.

Các mảng trong Marketing hiện nay

Mảng brand team

Khi nhắc đến các mảng của marketing không thể bỏ qua Brand team. Mảng này chiếm một vị trí rất quan trọng. Nó được sử dụng để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp và tạo tiền đề cho các hoạt động marketing về sau được thuận lợi hơn.

Những người làm brand marketing sẽ có nhiệm vụ lên kế hoạch để tung ra các sản phẩm mới trên thị trường. Hoạt động này hết sức quan trọng quyết định đến 50% thành công của kế hoạch marketing sau này. Nếu các bạn xây dựng brand thành công tức là đã tạo ra được một thương hiệu uy tín được nhiều người biết đến.

Đối với một doanh nghiệp, brand marketing luôn được ưu tiên để xây dựng trước. Hình ảnh thương hiệu đóng vai trò tạo tiền đề cho mọi doanh nghiệp phát triển. Kể cả đến khi doanh nghiệp bị đào thải thì hình ảnh về doanh nghiệp vẫn luôn còn tồn tại trên thị trường.

Các vị trí công việc trong mảng Brand team:

  • Brand Manager (Quản lý nhãn hàng)
  • Product Manager (Quản lý sản phẩm)
  • Product Development Manager (Quản lý phát triển sản phẩm)

Các mảng trong Marketing hiện nay

Mảng research agency

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi marketing bao gồm những mảng nào? Câu trả lời đó chính là research agency. Mảng này liên quan đến vấn đề nghiên cứu. Nếu như brand team là đưa ra những ý kiến sáng tạo thì những người làm ở mảng này có thể nghiên cứu đưa ra những kết quả và thông số kỹ thuật chính xác nhất.

Dựa vào những kết quả nghiên cứu này sẽ giúp cho các chuyên viên marketing có thể thay đổi kế hoạch hoặc dựa vào đó để có thể lên kế hoạch cho sản phẩm.

Những người làm research agency chính là những anh hùng thầm lặng giúp đóng góp vào sự thành công của chiến dịch marketing.

Các vị trí nhân sự trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường (research agency)

  • Giám đốc nghiên cứu thị trường (Market Research Director)
  • Trưởng phòng nghiên cứu thị trường (Market Research Manager)
  • Giám sát nghiên cứu thị trường (Market Research Supervisor)
  • Nhà phân tích thị trường (Market Analyst)

Các mảng trong Marketing hiện nay

Mảng creative agency

Creative agency cũng là một trong những mảng quan trọng của marketing. Nhiệm vụ của mảng này đó chính là lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Đội ngũ này sẽ am hiểu về sản phẩm và thị trường. Bên cạnh đó, họ cũng cần có sự nhạy bén về những ý tưởng mới. Để từ đó đặt mục tiêu đưa sản phẩm được truyền tải đến người dùng tốt hơn.

Họ là những người sẽ trực tiếp đưa ra ý tưởng về hình ảnh, âm thanh hay một MV ca nhạc, một chương trình, chiến dịch truyền thông tích hợp… Các client sẽ tìm đến các agency để truyền tải thông điệp của sản phẩm và giúp thu hút khách hàng.

Dưới đây là những vị trí công việc của những nhân sự làm trong mảng creative agency:

  • Nhân viên designer
  • Nhân viên editor
  • Nhân viên copywriter

Các mảng trong Marketing hiện nay

Mảng trade marketing

Trade marketing chính là mảng trưng bày và bán sản phẩm. Khi sản phẩm đã được hoàn thiện đến khâu cuối cùng thì mảng này nắm giữ vai trò đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Những quầy trưng bày trong siêu thị, trung tâm thương mại hay các điểm bán hàng lưu động chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nếu như Brand team có đối tượng hướng đến là những người tiêu dùng – consumer. Thì đối tượng của Trade marketing là những người mua hàng shopper. Công việc của những người làm trade marketing chủ yếu là bán hàng. Họ cần làm thế nào để có thể bán được nhiều hàng nhất. Các chiến lược giảm giá, khuyến mại chính là mấu chốt để tác động đến người mua hàng.

Trong ngành hàng FMCG, người ta đã nghiên cứu 70% quyết định mua hàng là tại điểm bán. Vì vậy, những người làm Trade Marketing phải có tinh thần cạnh tranh cao, khả năng sắp xếp và tư duy nhanh nhạy với xu hướng thị trường.

Những người làm trong lĩnh vực trade marketing là:

  • PG giới thiệu sản phẩm.
  • Người bán hàng.
  • Shipper

Các mảng trong Marketing hiện nay

Mảng quan hệ công chúng – Public Relations

Trách nhiệm của bộ phận quan hệ công chúng đó chính là quản lý giao tiếp với truyền thông, người tiêu dùng, các nhà đầu tư và công chúng. Họ sẽ là những người đóng vai trò phát ngôn cho công ty. Họ sẽ viết các thông cáo báo chí để quảng bá sản phẩm mới hoặc có thể công bố cho những nhà đầu tư về kết quả kinh doanh hay tin tức khác của doanh nghiệp.

Nếu họ dựa trên những mối quan hệ truyền thống. Họ sẽ dành thời gian để có thể trả lời các yêu cầu thông tin từ nhà báo, người yêu dùng. Họ sẽ chính là những người đứng ra xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Để làm được việc này thì các bạn cần là người có kỹ năng giao tiếp thật tốt, tự tin và có khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi trường hợp.

Các vị trí nhân sự làm trong trong lĩnh vực PR:

  • Public Relations Coordinator
  • Account Executive
  • Media Relations
  • Director, Vice-President
  • Government PR Departments

Các mảng trong Marketing hiện nay



Tin Tức Liên Quan

Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày
Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày

Đã có ai đó nói với bạn rằng, quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để kiếm khách và chốt đơn hàng. Điều đó đúng nếu bạn sở hữu kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và Content không thể chất lượng hơn

MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022
MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022

Nhiều người đang truyền tai nhau về phương thức kiếm tiền đơn giản mang tên MMO, chỉ cần làm trên điện thoại có ngay hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy MMO là gì

Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản
Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản

Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công

Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả

Gửi email mặc dù là một cách tiếp cận đã khá truyền thống nhưng có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao Email Marketing vẫn được ưu ái lựa chọn trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp

Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất
Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất

Marketing 5.0 lên ngôi với sứ mệnh “khách hàng là thượng đế” khiến cho việc nắm bắt tâm lý khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Customer insight là cụm từ không mấy xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ insight là gì

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?

Đối với các doanh nghiệp việc tìm hiểu rõ được quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ giúp cho họ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp.

User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng
User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những thuật ngữ khá quan trọng trong digital marketing của các doanh nghiệp

3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang
3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo

Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp
Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp

Chiến lược 7P trong marketing hay marketing mix được xem là chất keo giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại