Menu Điều Hướng

Các trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người trẻ tại Việt Nam hiện nay. Thông qua các trang mạng xã hội này, các bạn không chỉ được giao lưu, kết bạn mà còn có thể xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm mới rất hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp các trang mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam cho các bạn tham khảo.

Mạng xã hội đóng một vai trò không thể thiếu trong các chiến dịch marketing cộng đồng của các doanh nghiệp. Vậy mạng xã hội là gì? Các trang mạng xã hội nào đang phổ biến tại Việt Nam hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết:

mạng xã hội

Mạng xã hội là gỉ?

Mạng xã hội trong tiếng Anh được gọi là Social Network. Nó chính là một nền tảng trực tuyến mà ở nơi đó người dùng có thể xây dựng được các mối quan hệ với những người có chung sở thích, tính cách, nghề nghiệp, trình độ…

Mạng xã hội có thể liên kết được các cá nhân ở nhiều vùng miền, quốc gia với nhau. Trên các nền tảng mạng xã hội, người dùng có thể chia sẻ bài viết, hình ảnh, ý tưởng, giới thiệu sản phẩm mới, thông báo về các sự kiện, hoạt động…

Hiện nay có rất nhiều mô hình mạng xã hội khác nhau nhưng hầu hết các mạng xã hội đều có đặc điểm chung như sau:

  • Mạng xã hội được phát triển trên nền tảng internet.
  • Mạng xã hội do người dùng tự sáng tạo và chia sẻ.
  • Mạng xã hội giúp người dùng tạo ra hồ sơ cá nhân đăng ký sử dụng trên nền tảng mạng xã hội.
  • Mạng xã hội giúp tạo cho người sử dụng phát triển cộng đồng bằng cách kết nối các tài khoản của người dùng với nhau.

mạng xã hội

Vai trò của mạng xã hội trong cuộc sống hiện nay

Mạng xã hội giúp tạo cho bạn một hệ thống giúp cho phép người dùng có thể giao lưu với nhau hoặc có sự kết nối và chia sẻ thông tin hữu ích trên nền tảng internet. Dưới đây là một số lợi ích cho các bạn khi sử dụng mạng xã hội:

  • Cập nhật tin tức nhanh chóng.
  • Tạo dựng được nhiều mối quan hệ trên mạng xã hội.
  • Thoải mái liên lạc với bạn bè, người thân ở bất cứ nơi đâu.
  • Tiến hành quảng cáo – kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Vai trò của mạng xã hội

Tổng hợp các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam

Mạng xã hội hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các trang mạng xã hội được yêu thích nhất:

Mạng xã hội Facebook

Facebook hiện đang được đánh giá là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Hiện nay, mạng xã hội này có 2,45 tỷ người dùng truy cập hàng tháng. Facebook chính là nơi giúp bạn có thể cập nhật hồ sơ cá nhân, chia sẻ những mối quan tâm, cảm xúc của mình kèm theo các trạng thái, hình ảnh, video, stories, livestream…

mạng xã hội

Mạng xã hội Instagram

Instagram chính là mạng xã hội giúp chia sẻ hình ảnh và video miễn phí trên các hệ điều hành Apple iOs, Android và Windows Phone. Instagram được ra đời từ năm 2010 và đến nay sau 10 năm phát triển đã trở thành một mạng xã hội phát triển tiềm năng. Theo thống kê tại Việt Nam hiện nay có đến 38%, người dùng Internet sử dụng mạng xã hội này.

mạng xã hội

Mạng xã hội Zalo

Mạng xã hội Zalo được phát triển từ năm 2012 bởi công ty VNG tại Việt Nam. Tính cho đến nay mạng xã hội này đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…

Zalo hiện nay đã có khoảng hơn 40 triệu người sử dụng hàng tháng. Nếu tính tổng lượng người dùng thì Zalo đang chiếm tới một nửa dân số tại Việt Nam. Tổng lượng người dùng Zalo gần bằng 70% so với số lượng người dùng Facebook.

Trước đây, Zalo vốn là ứng dụng nhắn tin và gọi đện thoại miễn phí. Nhưng trong những năm gần đây mạng xã hội này đang được phát triển thành một mạng xã hội có nhiều tính năng chia sẻ.

mạng xã hội

Mạng xã hội LinkedIn

Năm 2002, mạng xã hội LinkedIn lần đầu tiên ra được ra đời. Mạng xã hội này có trụ sở tại các bang California của Mỹ. Hiện nay, Linkedln hiện nay có hơn 660 triệu người dùng trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Linkedln được sử dụng chủ yếu cho các doanh nghiệp và những cá nhân có mục đích tuyển dụng, tìm kiếm việc làm và mở rộng các cơ hội kinh doanh.

mạng xã hội

Mạng xã hội TikTok

Mới ra mắt từ năm 2016 nhưng TikTok đã khuấy đảo thị trường mạng xã hội của Việt Nam. Mạng xã hội này đang “hot” nhất thế giới hiện nay. Mạng xã hội này cho phép người dùng tạo các video clip ca nhạc và chỉnh sửa chúng trên các bộ lọc tạo hiệu ứng rất độc đáo. Theo thống kê mới nhất có hơn 800 triệu người dùng mạng xã hội TikTok hàng tháng trên toàn thế giới.

mạng xã hội

Mạng xã hội Twitter

Twitter chính là một trong những trang mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép bạn sử dụng, đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ như những dòng tweets. Hiện nay, Twitter có hơn 330 triệu người dùng trên toàn cầu theo số liệu thống kê mới nhất năm 2019. Trên mạng xã hội này, các bạn chỉ có thể follow bạn bè chứ không thể kết bạn. Nền tảng mạng xã hội này rất phù hợp với những người thích viết blog hoặc muốn chia sẻ link để tạo hệ sinh thái cho website của mình.

mạng xã hội

Mạng xã hội Mocha

Mocha cũng là nền tảng mạng xã hội do Viettel Telecom sở hữu và phát triển. Nó được ra mắt từ cuối tháng 4 năm 2015. Mạng xã hội này hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ ở Việt Nam. Với các tiện ích thú vị, Mocha hiện nay đã thu hút được đông đảo khách hàng sử dụng.

Ban đầu, Mocha chỉ là một công cụ giao tiếp giúp người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí dành cho các thuê bao di động thông thường. Nhưng sau một thời gian phát triển đến cuối năm 2018, ứng dụng Mocha này đã phát triển thành một mạng xã hội với nhiều tính năng như: nhắn tin, gọi điện miễn phí, xem phim, nghe nhạc, đọc tin tức, chơi game…

mạng xã hội

Mạng xã hội Line

Line là nền tảng mạng xã hội cung cấp hình thức gọi điện, nhắn tin, chia sẻ thông tin miễn phí cho mọi người. Mạng xã hội này do công ty Nhật Bản phát triển từ năm 2011. Tính cho đến này ở Việt Nam có khá nhiều các bạn trẻ đang sử dụng Line. Ngoài tính năng cơ bản hiện nay, Line còn cung cấp thêm tiện ích chụp ảnh, chơi game, chỉnh sửa ảnh…Đặc biệt, Line đã có phiên bản tiếng Việt dành riêng cho người Việt Nam.

mạng xã hội

Mạng xã hội Lotus

Lotus là mạng xã hội do người Việt Nam sáng tạo ra. Năm 2019 khi vừa ra mắt đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm và tò mò của người Việt. Nhiều người kỳ vọng mạng xã hội này sẽ phát triển thành một MXH kiểu mới dành cho giới trẻ Việt Nam.

Điểm độc đáo của Lotus đó chính là cung cấp các ứng dụng đa năng cho người dùng. Nơi đó, người dùng có thể cập nhật các tin tức mới nhất, kết nối và chia sẻ với những người có tầm ảnh hưởng. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể kiếm thêm thu nhập cho mình bằng cách sử dụng các token để trao đổi trên Lotus.

mạng xã hội

Tạm kết

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho các bạn các trang mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Các trang mạng này có thể do người Việt hoặc người nước ngoài sáng lập ra. Nhưng mục đích chung vẫn là phục vụ cho sự phát triển cộng đồng, kết nối giao lưu và hợp tác giữa người với người. Đối với các doanh nghiệp việc sử dụng các mạng xã hội cộng đồng sẽ giúp hỗ trợ hiệu quả cho chiến dịch marketing và quảng bá thương hiệu rất tốt.



Tin Tức Liên Quan

Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày
Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày

Đã có ai đó nói với bạn rằng, quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để kiếm khách và chốt đơn hàng. Điều đó đúng nếu bạn sở hữu kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và Content không thể chất lượng hơn

MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022
MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022

Nhiều người đang truyền tai nhau về phương thức kiếm tiền đơn giản mang tên MMO, chỉ cần làm trên điện thoại có ngay hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy MMO là gì

Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản
Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản

Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công

Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả

Gửi email mặc dù là một cách tiếp cận đã khá truyền thống nhưng có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao Email Marketing vẫn được ưu ái lựa chọn trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp

Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất
Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất

Marketing 5.0 lên ngôi với sứ mệnh “khách hàng là thượng đế” khiến cho việc nắm bắt tâm lý khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Customer insight là cụm từ không mấy xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ insight là gì

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?

Đối với các doanh nghiệp việc tìm hiểu rõ được quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ giúp cho họ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp.

User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng
User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những thuật ngữ khá quan trọng trong digital marketing của các doanh nghiệp

3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang
3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo

Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp
Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp

Chiến lược 7P trong marketing hay marketing mix được xem là chất keo giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại