Menu Điều Hướng

MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022

Nhiều người đang truyền tai nhau về phương thức kiếm tiền đơn giản mang tên MMO, chỉ cần làm trên điện thoại có ngay hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy MMO là gì?

MMO là nghề gì?

MMO (Make Money Online) là hình thức kiếm tiền online. Theo đó, bạn có thể kiếm được tiền miễn là có thiết bị kết nối internet.

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thuật ngữ MMO. Nhiều người cho rằng, đây là một phương thức tuyệt vời để gia tăng thu nhập, thậm chí có thể làm giàu từ MMO. Ngược lại, rất nhiều người cho rằng đây là một phương thức lừa đảo và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia.

cách làm mmo

Xét về phương diện rủi ro, bất kể hình thức kiếm tiền nào cũng tiềm ẩn những nguy cơ nếu bạn không có đủ kiến thức và tỉnh táo để kiểm soát nó.

Những hình thức MMO an toàn, kiếm tiền hiệu quả nhất 2022

Phát triển website

Mặc dù không phải là một cách làm mới mẻ nhưng phát triển website vẫn làm hướng đi an toàn và bền vững nhất khi làm MMO. Bạn có thể áp dụng nhiều cách làm MMO từ hình thức này:

  • Đặt quảng cáo từ các network: Nếu bạn sở hữu một trang web có lượng truy cập lớn mỗi ngày thì chúc mừng bạn, đó là một kho báu. Các đơn vị kinh doanh sẽ liên hệ đặt quảng cáo trên website của bạn, hoặc phát triển các dịch vụ Google Adsense, MGID, Admob… để kiếm tiền đều đặn từ website.
  • Bán sản phẩm: Nếu không muốn bị phụ thuộc vào người khác, bạn có thể xây dựng một trang web bán hàng đơn thuần. Kết hợp tìm hiểu các kiến thức SEO để SEO website lên top và chạy quảng cáo Google Adwords để thúc đẩy lượng đơn đặt hàng. Trong trường hợp nếu không thể tự làm, bạn có thể tìm đến các dịch vụ SEO cho website của mình
  • Affiliate Marketing: Nếu bạn chưa có nguồn hàng để bán, bạn hoàn toàn có thể tiếp thị sản phẩm của người khác trên website của mình và nhận hoa hồng.

cách làm mmo

Không chỉ phát triển trên nền tảng website, Affiliate Marketing còn có thể phát triển trên nhiều nền tảng khác như Facebook, Instagram và đặc biệt là TikTok. Đây là một cách làm MMO cực hot năm 2022, do đó hãy tìm hiểu sâu hơn về hình thức này nhé!

Affiliate Marketing

Với Affiliate Marketing, bạn có thể bán hàng mà không cần có hàng, không cần bận tâm đến vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng. Tức là bạn sẽ bán sản phẩm của người khác và nhận hoa hồng hấp dẫn khi chốt được đơn hàng.

Bạn sẽ được người bán cung cấp một đường link để quảng cáo sản phẩm. Công việc của bạn là quảng bá sản phẩm đó đến với khách hàng. Bạn quảng bá càng giỏi, càng chốt được nhiều đơn, tiền hoa hồng sẽ càng nhiều. Để làm được điều đó đương nhiên bạn sẽ mất kha khá thời gian để xây dựng một nền tảng bán hàng tiềm năng hoặc xây dựng hình ảnh cá nhân trên các kênh Online.

Rất nhiều người đã kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước từ việc làm Affiliate Marketing. Đó là các triệu phú blogger nổi tiếng như: Pat Flyn, Harsh Agrawal, Chris Lee… Tại Việt Nam, hình thức Affiliate Marketing được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay là tiếp thị trên Tiktok. Sau đó liên kết với link Shopee để của người bán để kiếm tiền từ các đơn đặt hàng này.

Affiliate Marketing

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Mua hàng online dần trở thành thói quen của người tiêu dùng 4.0. Đó là lý do chúng ta không thể bỏ qua các cách làm MMO này. Hình thức kiếm tiền online này có những ưu điểm như sau:

  • Tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ với nhu cầu mua sắm cực lớn. Do đó, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử mang về tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Được hỗ trợ quá trình ship hàng, chăm sóc khách hàng cũng như giải quyết các khiếu nại…
  • Các sàn TMĐT có nhiều chương trình khuyến mãi, trợ giá, ưu đãi. Đồng thời thường xuyên có các hoạt động đào tạo cho nhà bán hàng cùng, đội ngũ sale.
  • Hình thức thanh toán đa dạng, linh hoạt.
  • Ít rủi ro: rớt đơn, không nhận hàng, lừa đảo…

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Tuy nhiên, các sản phẩm bán trên sàn TMĐT thường khá cạnh tranh về giá. Do đó, kênh bán hàng này sẽ phù hợp với những bạn tự tin có nguồn hàng tốt với mức giá tốt ưu.

Dropshipping

Dropshipping chắc hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều người. Đây là một hình thức “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Bạn có thể bán hàng mà không cần có hàng hóa trong kho. Khi có khách đặt hàng, bạn sẽ chuyển đơn hàng cho nhà cung cấp. Đơn vị này sẽ phụ trách từ A-Z việc đóng gói và vận chuyển tới tay người mua. Việc của bạn chỉ là quảng cáo sản phẩm, theo dõi đơn và làm việc với khách hàng.

Nghe có vẻ khá giống với hình thức Affiliate Marketing, tuy nhiên 2 cách làm MMO này khác nhau trong cách tính lợi nhuận. Thay vì ăn hoa hồng từ các đơn hàng chốt được như Affiliate Marketing, lợi nhuận thu được từ Dropshipping là mức chênh lệch giá giữa giá nhập vào và giá bán ra. Lúc này, bạn giống như một con buôn, nhập hàng giá rẻ và bán giá cao hơn để “ăn” lời.

cách làm mmo

Các bước thực hiện Dropshipping:

  • B1: Lựa chọn sản phẩm kinh doanh và nhà cung cấp. Tiến hành đàm phán giá cả, phương thức và thời gian vận chuyển (Bước này quyết định 80% thắng lợi của mô hình kinh doanh).
  • B2: Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp (Amazon, eBay, Aliexpress,… hoặc website riêng của bạn)
  • B3: Khách hàng sẽ vào kênh bán hàng của bạn để mua hàng và thanh toán qua tài khoản của bạn, theo mức giá mà bạn quy định.
  • B4: Liên hệ với nhà cung cấp để mua hàng và yêu cầu họ vận chuyển đơn hàng tới tay khách hàng.
  • B5: Nhà cung cấp đóng gói và vận chuyển hàng đến cho khách. Trong quá trình này, bạn vẫn tiếp tục chăm sóc khách hàng, đồng thời sẽ được nhà cung cấp gửi tracking info để tiện theo dõi đơn hàng.

Cryptocurrency (Tiền điện tử)

Đầu tư Bitcoin, Altcoin, Trade coins hay mua máy về đào những loại này cũng là một cách làm MMO. Tuy nhiên, cách kiếm tiền này chỉ dành cho những người thực sự hiểu biết về thị trường tiền điện tử, biết cách phân tích số liệu, bám sát tin tức thị trường.

Không có bất cứ công thức thành công nào là tuyệt đối khi đầu tư vào tiền điện tử. Mỗi người sẽ có những thủ thuật trade coin riêng, khó để chia sẻ rộng rãi. Do đó, nếu muốn lấn sân sang lĩnh vực MMO Marketing này, bạn cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng, bắt đầu bằng số tiền nhỏ, không tham lam và đặc biệt phải kiên trì.

cách làm mmo từ Cryptocurrency

Một số hình thức MMO nên tránh xa

Sở dĩ có nhiều lời đồn đoán MMO là các phương thức kiếm tiền lừa đảo bởi tồn tại rất nhiều hình thức MMO nguy hiểm mà bạn nên tránh xa. Đa phần các hình thức này không đòi hỏi kỹ năng cao, tuy nhiên mức độ rủi ro khá lớn. Điển hình phải kể đến như:

  • PTC (Paid To Click) hay còn gọi là click quảng cáo: Bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Cách kiếm tiền này là có thật, tuy nhiên lợi nhuận rất thấp và gần như không đáng kể (chỉ $0.0x cho mỗi lượt click). Không những thế, mỗi ngày bạn chỉ được phép click vài chục lượt. Số tiền kiếm được không đáng kể nhưng nguy cơ mất trắng vì network đóng cửa, “xù” tiền là rất cao.
  • PTU (Paid to Upload) hay còn gọi là upload tài liệu: Thông thường cách làm MMO này sẽ cần đến một số thủ thuật liên quan đến bản quyền. Đây là một hành vi vi phạm luật pháp.
  • Làm khảo sát hoặc đọc email quảng cáo: Đây là những hình thức MMO thu về lợi nhuận rất ít và được cung cấp bởi rất nhiều công ty lừa đảo, xù tiền. Bạn không nên lãng phí thời gian để làm những công việc này.
  • HYIP (Đầu tư siêu lợi nhuận): Các nhà phát hành quảng cáo rằng bạn chỉ cần nạp tiền và đợi lãi về khi tham gia các hình thức đầu tư siêu lợi nhuận. Bạn biết đấy, không làm mà đòi có ăn thì…. Quy luật của đa số các hình thức đầu tư siêu lợi nhuận là: Mới đầu trả tiền đầy đủ để lấy uy tín => Khi nào nhiều người tham gia sẽ bùng tiền và biến mất. Hãy bỏ ngoài tai những lời dụ dỗ có cánh này để tránh tiền mất tật mang.
  • Betting/Gambling (Cờ bạc online): Cờ bạc Online cũng tương tự như cờ bạc ngoài thực tế luôn tồn tại những chiêu trò, gian lận. Do đó, tốt nhất là đừng trông chờ may mắn sẽ đến từ hình thức kiếm tiền nguy hiểm này

Một số hình thức MMO nên tránh xa

Những kiến thức cần thiết khi tham gia MMO

Trước khi bước chân vào MMO, có 3 kiến thức cốt lõi bạn cần trang bị cho mình:

1. Kiến thức về kinh doanh online

Vì MMO là hình thức kiếm tiền online, do đó bạn cần phải nắm bắt cách thức mua bán, chính sách thanh toán, vận chuyển và các kiến thức liên quan khác. Để tìm được hướng đi khả quan, hãy tự đặt ra cho mình một số câu hỏi:

  • Xu hướng kinh doanh nào đang thống trị trên thị trường?
  • Các chiến lược kinh doanh nào đang nổi nhất hiện nay?
  • Mặt hàng nào được khách hàng quan tâm nhiều nhất?
  • Những biến động thị trường ảnh hưởng đến quyết định mua hàng?

Các kiến thức về kiếm tiền online được chia sẻ rất nhiều trên mạng. Hãy chọn lọc và thường xuyên cập nhật kiến thức để tạo dựng nền tảng vững chắc trước khi làm MMO.

cách làm mmo

2. Kiến thức về quảng cáo online

Quảng cáo là công cụ đắc lực giúp người làm MMO nhanh chóng tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng quảng cáo online mà chắc chắn bạn cần biết là: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok… Mỗi nền tảng sẽ có những ưu điểm và lợi thế riêng, phù hợp với những lĩnh vực, ngành hàng riêng biệt. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn nền tảng phù hợp để tìm được cách tiếp cận khách hàng và có thể kiếm tiền.

Kiến thức về quảng cáo online

3. Kiến thức về thanh toán ngân hàng

Khi làm MMO, tất cả các giao dịch thanh toán của bạn sẽ được thực hiện qua internet, không sử dụng đến tiền mặt. Do đó, bạn chắc chắn cần phải có kiến thức về thanh toán ngân hàng. Trước tiên, hãy sở hữu một vài thẻ ngân hàng, tốt nhất là nên mở thẻ VISA để phục vụ cho việc thanh toán các giao dịch trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ chính sách của các ngân hàng để tránh xảy ra các tình huống tranh chấp về sau.

Kiến thức về thanh toán ngân hàng



Tin Tức Liên Quan

Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày
Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày

Đã có ai đó nói với bạn rằng, quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để kiếm khách và chốt đơn hàng. Điều đó đúng nếu bạn sở hữu kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và Content không thể chất lượng hơn

Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản
Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản

Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công

Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả

Gửi email mặc dù là một cách tiếp cận đã khá truyền thống nhưng có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao Email Marketing vẫn được ưu ái lựa chọn trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp

Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất
Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất

Marketing 5.0 lên ngôi với sứ mệnh “khách hàng là thượng đế” khiến cho việc nắm bắt tâm lý khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Customer insight là cụm từ không mấy xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ insight là gì

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?

Đối với các doanh nghiệp việc tìm hiểu rõ được quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ giúp cho họ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp.

User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng
User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những thuật ngữ khá quan trọng trong digital marketing của các doanh nghiệp

3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang
3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo

Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp
Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp

Chiến lược 7P trong marketing hay marketing mix được xem là chất keo giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Google map API là gì, cách khởi tạo và sử dụng API
Google map API là gì, cách khởi tạo và sử dụng API

Google Map API là một tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng cho phép chúng ta nói chuyện với các dịch vụ của nó. Nó sẽ cho phép chúng ta xây dựng các ứng dụng đơn giản đến các ứng dụng phức tạp dựa trên vị trí cho Web, iOS và Android

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại