Menu Điều Hướng

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web. Thế nhưng nhiều người lại chưa biết cách SEO tiêu đề trang sao cho hiệu quả.

Title tag là gì? Tầm quan trọng của Title tag

Title tag hay còn gọi là thẻ tiêu đề. Đây là phần miêu tả ngắn gọn, chính xác nhất nội dung trên trang. Title tag của một trang web được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm cùng thẻ meta Description. Bản chất của nó là để mô tả ngắn gọn, chính xác nội dung của trang. Ngoài ra, title tag cũng cần được đặt hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm, giúp tăng tỷ lệ CTR tới website.

Title tag

Thẻ title tag xuất hiện trong trang tìm kiếm Google

Ngoài được hiển thị ở trang web, title tag còn xuất hiện trong code HTML và nằm trong cặp thẻ

Lưu ý: Rất nhiều người nhầm lẫn giữa title tag và thẻ heading (H1-H6). Title tag hoàn toàn khác với các tiêu đề đặt trong heading tag và mức độ quan trọng cũng không giống nhau.

Vậy, tầm quan trọng title tag là gì?

Title tag – thẻ tiêu đề được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO Onpage. Yếu tố này là điểm nhấn nổi bật cho phép người dùng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang đang nói đến.

Trong SEO, title tag là yếu tố bắt buộc cần phải có trong quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm nếu website của bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.

Title tag

Cách viết title tag chuẩn SEO

Mặc dù là một yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu SEO Onpage. Nhưng việc SEO tiêu đề trang lại không hề khó, quan trọng là bạn nắm được những điều cần thực hiện. Và 4 cách bạn cần phải biết khi viết title tag:

Đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề

Từ khóa là yếu tố giúp đưa website lên top. Vì vậy, việc thêm từ khóa vào title tag là vô cùng cần thiết. Và để website có nhiều lợi thế hơn trong quá trình xếp hạng tìm kiếm, bạn nên đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề. Việc làm này cũng giúp gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website nhiều hơn.

Chú ý đến độ dài của tiêu đề

Độ dài của tiêu đề cũng là yếu tố cần quan tâm khi SEO tiêu đề trang. Quy chuẩn bạn cần nhớ trong quá trình đặt tiêu đề là không nên quá 55 – 60 ký tự. Bởi nếu quá số lượng này sẽ xuất hiện dấu “…”, các nội dung còn lại sẽ bị cắt, không hiển thị. Điều này khiến người dùng không thể hiểu hết được nội dung, thông điệp truyền tải, làm giảm tỷ lệ click.

Title tag

Thêm từ khóa thương hiệu vào tiêu đề

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, họ khuyên các chủ trang web nên thêm tên thương hiệu của mình vào title tag. Việc làm này không những giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu. Mà còn giúp gia tăng tốc độ, sức mạnh của thương hiệu.

Nếu thương hiệu của bạn đã có vị thế trên thị trường, chắc chắn tỷ lệ nhấp CTR sẽ tăng lên so với đối thủ cạnh tranh.

Còn nếu thương hiệu của bạn còn mới, ít được biết đến. Đây sẽ là cơ hội nếu từ khóa của bạn lọt top Google. Lúc này, bạn có thể khéo léo đặt tên thương hiệu nằm ở cuối tiêu đề, còn từ khóa vẫn nên nằm trên đầu.

Tiêu đề cần tự nhiên, dễ đọc, thu hút

Không chỉ với khách hàng, dù là chính bạn cũng lẽ cũng sẽ bị thu hút bởi những tiêu đề ấn tượng. Bởi tiêu đề chính là cái nhìn đầu tiên mà khách hàng thấy khi tìm kiếm. Vì vậy, khi SEO tiêu đề trang, hãy chú ý đến việc tạo một thẻ tiêu đề ấn tượng, thu hút để khiến người đọc nhanh chóng click khi nhìn thấy.

Title tag

Những lưu ý cần nhớ khi viết title tag

Thẻ title tag – thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của SEO. Chính vì vậy, hãy thật cẩn thận trong việc tối ưu tiêu đề trang để mang đến cho người dùng tìm kiếm một trải nghiệm tốt nhất. Và để viết chúng một cách hiệu quả là một công việc rất cần được quan tâm. Ngoài những cách viết title tag được đề cập ở trên, tác giả còn muốn đưa ra những lưu ý quan trọng trong quá trình tạo title tag cần nhớ:

Không lạm dụng các từ khóa SEO

Trong trải nghiệm tìm kiếm chắc hẳn bạn cũng không ít lần gặp phải những trường hợp nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề ví dụ “Dịch vụ SEO, Dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ”. Mặc dù tiêu đề này không vi phạm nội dung cũng không vượt quá số lượng từ nhưng điều này sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng. Họ sẽ chẳng hiểu được nội dung trong bài bạn muốn nói là gì? Liệu nội dung bên trong có đúng với mục đích họ muốn tìm không?

Title tag

Điều tối kỵ cần tránh đó chính là việc tạo một tiêu đề với một dãy các từ khóa hoặc lặp lại một từ khóa quá nhiều lần. Các công cụ tìm kiếm của Google có khả năng hiểu được các biến thể của từ khoá. Vì vậy, những tiêu đề này có thể sẽ khiến bạn gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm, thậm chí gây phản tác dụng đối với mọi phiên bản của từ khoá của bạn trong tiêu đề.

Mỗi trang chỉ nên cung cấp một tiêu đề duy nhất

Các công cụ tìm kiếm Google đặc biệt ưu tiên tính duy nhất (unique). Điều này thể hiện rằng nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị, đồng thời nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR cao).

Tuy nhiên, với quy mô hàng ngàn trang web cùng chủ đề trên hệ thống Google, sẽ rất khó để có được một tiêu đề độc nhất cho mỗi trang của bạn. Nhưng bạn cũng có thể đặt title tag sao cho tối ưu nhất. Ví dụ: [Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu]

Lưu ý: Tránh việc đặt tiêu đề mặc định như: “Trang chủ” hoặc “Trang mới”. Những tiêu đề này có thể khiến Google nghĩ rằng bạn nội dung bổ sung trên trang web của bạn đang có sự trùng lặp. Ngoài ra, những tiêu đề kiểu đơn giản và mặc định như này hầu như luôn luôn làm giảm tỷ lệ nhấp chuột.

Title tag

Tổng kết

Seo tiêu đề trang là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình SEO Onpage. Vì vậy, nếu làm tốt điều này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng click qua các trang kết quả. Hãy nghiên cứu và sắp xếp một cách hợp lý để có một title tag tối ưu nhất nhé!



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z
Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z

Yoast SEO là công cụ hỗ trợ SEO đắc lực nhất trên nền tảng WordPress. Trong bài viết này hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cách sử dụng Yoast SEO từ A-Z.

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại