Menu Điều Hướng

Call To Action (CTA) là gì? Cách viết CTA thu hút khách hàng

Call To Action được ví như một cú dứt điểm đánh trúng vào tâm trí của khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ loại bỏ được những nghi ngại về sản phẩm và dịch vụ để có thể chuyển hóa được những hàng động mua hàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách viết call to action sao cho hấp dẫn và thu hút được khách hàng nhất!

Một trong những điều quan trọng nhất khi viết bài quảng cáo trên website, landing page hay sales page đó chính là việc kích thích được hành vi của khách hàng. Điều này sẽ được thực hiện rõ ràng thông qua lời kêu gọi là – Call To Action (CTA). Vậy làm thế nào để viết call to action hấp dẫn? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết:

call to action

Call To Action là gì?

Call to action – CTA thực chất là lời kêu gọi và nhắc nhở khách hàng của bạn làm một việc gì đó. Những lời kêu gọi hành động sẽ được thể hiện bằng nhiều hình thức như hình ảnh hay văn bản với mục tiêu để tạo nên sự chú ý với người xem. CTA hay được thể hiện dưới dạng nút bấm nổi bật gắn trên website, landing page hay sales page.

Call to action thường được sử dụng để kêu gọi những hành động như sau:

  • Đăng ký tài khoản
  • Đăng ký nhận Newsletter
  • Đăng ký làm thành viên
  • Đăng ký khóa học
  • Đặt mua hàng
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ

Một CTA chất lượng sẽ giúp cho người đọc có thể thực hiện được những mong muốn của họ. Nội dung trên CTA sẽ giúp trực tiếp điều hướng hành động của khách hàng thay vì họ phải đi vòng vèo các bước như lên Google tìm kiếm nội dung rồi mới đặt mua hàng hay đăng ký dịch vụ.

Tuy nhiên, CTA đôi khi cũng chỉ là một nút để liên kết bắt đầu bước tiếp theo trong phễu marketing. Nó có thể là một vài từ hoặc một đến hai câu để điều hướng người đọc nên làm gì tiếp theo và thúc đẩy họ thực hiện điều đó.

call to action

Phân loại call to action – CTA phổ biến

Việc tạo ra một nút bấm CTA sẽ nhằm mục tiêu như thu hút nhóm khách hàng mục tiêu thực hiện hàng động như mong muốn. Hiện nay, người ta sử dụng 8 hình thức đặt nội dung CTA phổ biến cho khách hàng đó là:

  • CTA Learn more – Khám phá thêm các bài viết trên website.
  • CTA Form submission – Điền thông tin theo biểu mẫu.
  • CTA đăng ký nhận email.
  • CTA đăng ký subscriber trên mạng xã hội, Youtube.
  • CTA dạng share khuyến khích chia sẻ các trang mạng xã hội.
  • CTA để lại comment dưới bài đăng.
  • CTA download để tải xuống các tài liệu, ebook, phần mềm hữu ích.
  • CTA đặt mua hàng/sử dụng dịch vụ.

call to action

Cách viết call to action hấp dẫn để thu hút khách hàng

Dù CTA có muôn hình muôn vẻ khác nhau thì tựu trung người ta vẫn sử dụng 3 nguyên tắc chính đó là: 3S (Simple – Specific – Strong). Cụ thể các yếu tố trong đó là:

  • Simple – Khách hàng thường rất lười biếng và họ có rất nhiều thứ để quan tâm. Do đó khi viết CTA các bạn nên đơn giản hóa yêu cầu hành động từ người dùng như: click để chuyển đến website, gọi điện đến số điện thoại, để lại email…Bạn nên tránh việc bắt khách hàng phải làm quá nhiều thông tin hoặc đi qua nhiều bước ngay từ đầu.
  • Specific – Bạn nên điều hướng hành động sao cho người đọc có cảm giác bạn viết riêng cho họ. Hãy cho khách hàng thấy rằng mình không đơn độc và bạn sẽ là người hiểu rõ họ, đồng hành cùng họ trong quá trình trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm của công ty.
  • Strong – Một CTA hấp dẫn nên cần sự mạnh mẽ, thôi thúc được người đọc thực hiện ngay hành vi của mình. Các bạn nên sử dụng các từ kích thích ngay được mong muốn đó là: “Đăng ký ngay hôm nay”, “Đặt mua ngay hôm nay”…để khơi gợi được cảm xúc từ người đọc.

Ngoài ra, dưới đây là 5 bước để các bạn có thể viết được một câu CTA hấp dẫn cho khách hàng:

Bước 1: Chọn từ ngữ mang ý nghĩa thôi thúc

Dù mục đích của bạn khi viết CTA là thúc giục khách hàng thực hiện hành động. Vì thế mà, các bạn cần sử dụng các động từ mạnh mẽ, rõ ràng mang tính hướng dẫn sẽ rất hiệu quả ở đây. Dưới đây là một số ví dụ cho các bạn tham khảo:

  • Đăng ký dùng thử miễn phí
  • Đăng ký nhận khuyến mại giảm 50%
  • Đăng ký nhận tài liệu miễn phí

call to action

Bước 2: Nên ưu tiên sử dụng các từ mang tính khẩn cấp

Một trong những yếu tố giúp kích thích người đọc thực hiện hành động đó chính là sự giới hạn về thời gian. Điều này sẽ thúc giục người dùng thực hiện hành động mạnh mẽ hơn. Yếu tố mang tính khẩn cấp hiện đang được sử dụng khá thành công. Các bạn có thể tham khảo thông qua những lời kêu gọi của Booking.com hay Shopee.

call to action

Bước 3: Nêu ra các lợi ích rõ ràng cho khách hàng

CTA cần phải trả lời được câu hỏi “vì sao” của khách hàng. Người đọc sẽ quan tâm đến những cái gì họ có thể nhận được. Vì vậy, các bạn cần nói cho họ biết là họ sẽ nhận được những lợi ích gì. Bạn nên chọn những ngôn ngữ sao cho có thể khơi gợi được sự nhiệt tình hoặc cảm xúc cho người đọc.

Bước 4: CTA sẽ phải có tính đồng nhất với tiếng nói của thương hiệu

Nếu như thương hiệu của bạn có phong cách trẻ trung thì CTA của bạn cũng phải thể hiện được điều này. Còn nếu thương hiệu của bạn hướng đến sự sang trọng và chuyên nghiệp thì CTA kêu gọi hàng động cũng phải được viết theo hướng đó.

call to action

Bước 5: CTA cần rõ ràng và đưa khách hàng đến đúng nơi họ hành động

CTA cần ngắn gọn và dễ hiểu giúp cho khách hàng nhanh chóng bắt được thông tin từ đó đưa ra hành động nhanh hơn. Bạn cũng cần điều hướng khách hàng của mình về đúng nơi mà bạn đã giới thiệu. Khách hàng sẽ cảm thấy bực bội khi mà họ phải đi qua hết trang này và trang khác mà không thực hiện được nguyện vọng của mình.

Bước 6: Làm cho CTA trở nên nổi bật hơn

CTA dù xuất hiện ở bất cứ đâu cũng cần phải được bố trí một cách nổi bật nhất và gây sự chú ý đối với khách hàng. Bạn nên thiết kế một nút CTA riêng biệt làm nổi bật bằng màu sắc và cho thêm các hiệu ứng sinh động hơn.

call to action

Những câu call to action hay và hiệu quả hiện nay

Viết call to action không khó nhưng đòi hỏi bạn cần đánh trúng được tâm lý của khách hàng thì mới hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo các câu call to action hay dưới đây:

1. Call to action: TẢI NGAY

Câu này giúp kêu gọi khách hàng sử dụng ngay sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách cấp thiết.

2. Call to action: BẤM VÀO ĐÂY

Câu này giúp người dùng tập trung vào bài viết và nội dung mà khách hàng muốn tìm hiểu.

3. Call to action: THAM GIA NGAY

Câu này giúp kêu gọi cho người dùng cùng truy cập vào đường dẫn mà bạn muốn khách hàng tìm hiểu.

4. Call to action: ĐĂNG KÝ NGAY

Câu này được dùng để kích thích người đọc thực hiện ngay hành động của mình trên website.

5. Call to action: MIỄN PHÍ VẬN CHUYỆN

Câu này đưa ra lợi ích thiết thực cho người sử dụng khi đăng ký mua và sử dụng sản phẩm.

6. Call to action: TÔI MUỐN TƯ VẤN NGAY

Câu này đánh trực tiếp vào mong muốn của khách hàng cần tư vấn ngay để sử dụng sản phẩm…

Tạm kết:

Để tạo ra được những lời kêu gọi hành động – call to action một cách thuyết phục, các bạn cần có sự sáng tạo và am hiểu được tâm lý khách hàng. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn biết cách viết call to action hay truyền tải được thông điệp một cách hấp dẫn và thuyết phục nhất.



Tin Tức Liên Quan

Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày
Cẩm nang viết bài quảng cáo Facebook – Bùng nổ 100 đơn hàng mỗi ngày

Đã có ai đó nói với bạn rằng, quảng cáo Facebook là cách đơn giản nhất để kiếm khách và chốt đơn hàng. Điều đó đúng nếu bạn sở hữu kỹ thuật chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và Content không thể chất lượng hơn

MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022
MMO là gì? Xu hướng và cách làm MMO mới nhất 2022

Nhiều người đang truyền tai nhau về phương thức kiếm tiền đơn giản mang tên MMO, chỉ cần làm trên điện thoại có ngay hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy MMO là gì

Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản
Phân loại mô hình kinh doanh và quy trình xây dựng mô hình kinh doanh bài bản

Mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công

Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cải thiện doanh số hiệu quả

Gửi email mặc dù là một cách tiếp cận đã khá truyền thống nhưng có khả năng tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Đó là lý do tại sao Email Marketing vẫn được ưu ái lựa chọn trong chiến lược bán hàng của nhiều doanh nghiệp

Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất
Insight khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích insight khách hàng chuẩn xác nhất

Marketing 5.0 lên ngôi với sứ mệnh “khách hàng là thượng đế” khiến cho việc nắm bắt tâm lý khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Customer insight là cụm từ không mấy xa lạ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ insight là gì

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua hàng?

Đối với các doanh nghiệp việc tìm hiểu rõ được quyết định mua hàng của người tiêu dùng sẽ giúp cho họ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp.

User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng
User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những thuật ngữ khá quan trọng trong digital marketing của các doanh nghiệp

3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang
3 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan những vấn về marketing thời trang cho doanh nghiệp để các bạn tham khảo

Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp
Chiến lược 7p trong marketing cho các doanh nghiệp

Chiến lược 7P trong marketing hay marketing mix được xem là chất keo giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng.

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại