Menu Điều Hướng

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn. Vậy làm thế nào để biết tốc độ website của bạn có cần được cải thiện hay không? Hãy cùng khám phá ngay những cách kiểm tra tốc độ website nhanh, chính xác nhất.

Vai trò của tốc độ website

Tốc độ website được hiểu đơn giản là chỉ số đo lường khoảng thời gian để các nội dung trên trang như: thông tin, hình ảnh, video,… hiển thị lên màn hình máy tính. Đối với người sử dụng website chỉ để truy cập thông tin, tốc độ website nhanh hay chậm sẽ không ảnh hưởng quá lớn. Tuy nhiên, đối với những website đang tiến hành SEO, hay áp dụng các yếu tố kỹ thuật, tốc độ website lại vô cùng quan trọng.

kiểm tra tốc độ website

Tốc độ website là chỉ số quan trọng, mang nhiều ý nghĩa

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Là một người trực tiếp tìm kiếm thông tin trên internet, chắc hẳn ai cũng mong muốn có thể tìm đọc thông tin nhanh nhất. Nếu dữ liệu hiển thị quá chậm, người dùng sẵn sàng thoát khỏi trang để tìm đến các địa chỉ web khác có nội dung tương tự.

Thật vậy, theo nghiên cứu, thống kê của hãng công nghệ Mỹ Akamai, hiện nay có đến 47% người dùng muốn tốc độ tải trang của website trong vòng 2s hoặc ít hơn. Có khoảng 40% người dùng rời đi khi tốc độ tải trên 3s. Từ những con số trên, có thể dễ dàng nhận thấy vai trò tốc độ truy cập website đối với các doanh nghiệp.

Tốc độ tải không chỉ giúp giữ chân người dùng ở lại với trang web giúp giảm bounce rate của bạn mà còn khiến trải nghiệm người dùng không bị gián đoạn. Thêm vào đó, nếu phần nội dung của bạn hữu ích, đầy đủ thông tin, chắc chắn sẽ xây dựng được sự hứng thú truy cập của người dùng.

Hỗ trợ tăng thứ hạng SEO website

Sở dĩ kỹ thuật SEO thường phải kiểm tra tốc độ load trang web là bởi nó chính là yếu tố quan trọng để đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Một website có tốc độ tải trang nhanh sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Từ đó Google sẽ đánh giá và xếp trang của bạn ở các thứ hạng tìm kiếm cao hơn và ngược lại.

kiểm tra tốc độ website

Thứ hạng website chính là yếu tố quyết định đến kết quả SEO

Thứ hạng website của bạn càng cao thì mức độ tiếp cận đối với khách hàng càng lớn. Vì vậy, nếu bạn có định hướng đẩy mạnh SEO Website, hãy test tốc độ website ngay từ đầu để có những biện pháp khắc phục tối ưu, đảm bảo quá trình SEO không bị ảnh hưởng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tốc độ tải trang nhanh khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái khi xem thông tin trên website. Thông qua điều này, bạn có thể thúc đẩy hành vi của người dùng nhiều hơn việc xem thông tin như: xem hình ảnh, truy cập các đường link mua hàng do web cung cấp. Lúc này tốc độ tải trang cũng phát huy vai trò của mình, giúp quy trình xem, mua hàng diễn ra nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng chờ đợi quá lâu khiến khách “suy nghĩ lại”.

Ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập website

Tăng Traffic website (lưu lượng truy cập web) cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tốc độ website. Một website có tốc độ tải nhanh giúp giảm tỷ lệ thoát của người dùng. Theo thống kê, có khoảng 55% người dùng laptop sẽ rời khỏi trang nếu phải mất tối đa 3s để tải đầy đủ trang web. Còn với trên di động, con số này còn cao hơn với 72% người dùng nếu phải mất hơn 5s tải hoàn thành.

kiểm tra tốc độ website

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website

Mọi trang web đều cần duy trì hiệu suất trang web để mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất có thể. Một trong những cách để làm điều này đó chính là kiểm tra tốc độ tải trang.

Có rất nhiều cách test website và công cụ kiểm tra tốc độ web khác nhau. Tham khảo ngay 7 công cụ test tốc độ website được chúng tôi đánh giá là tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn mang đến kết quả chính xác.

Google PageSpeed Insights

Đây là công cụ kiểm tra tốc độ website của Google. Dựa trên hiệu suất của trang web trên Chrome UX Report, công cụ này sẽ mang đến cho bạn những số liệu về trải nghiệm người dùng, hiệu suất hoạt động của website cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy những hướng dẫn giúp cải thiện tình trạng đó.

kiểm tra tốc độ website

GTmetrix

GTmetrix cũng là một công cụ test tốc độ website được sử dụng nhiều hiện nay. Công cụ này cũng sẽ mang đến cho bạn những đánh giá điểm số và tạo các đề xuất. GTmetrix là công cụ kiểm tra tốc độ tải trang miễn phí trải nghiệm ban đầu. Sau đó bạn có thể nâng cấp dần lên gói cao cấp nếu muốn sử dụng thêm nhiều tính năng hơn nữa.

kiểm tra tốc độ website

Webpage Test

Thêm một công cụ kiểm tra tốc độ website nữa bạn có thể tham khảo đó chính là Webpage Test. Đây là công cụ mã nguồn mở cho phép đánh giá trang web từ 40 vị trí khác nhau. Đánh giá mà bạn nhận được sẽ tính theo thang từ A đến F gồm những thông tin như: compression, TTFB, cache, waterfall chart…

Google Test My Site

Với sự phổ biến của smartphone như hiện nay, tốc độ tải trang trên nền tảng mobile cũng vô cùng quan trọng. Và Google Test My Site chính là công cụ kiểm tra tốc độ website hiệu quả nhất trên thiết bị di động. Công cụ này sẽ mang đến những đánh giá, đề xuất cải thiện hiệu suất cho trang của bạn.

kiểm tra tốc độ website

Pingdom

Đây là một cách test website hiệu quả bạn nên thử bởi nó có một số tính năng bổ sung mà bạn sẽ không tìm thấy trong Google PageSpeed Insights như: Performance grade (điểm hiệu suất, tốc độ tổng quan của trang web), Page size (dung lượng toàn trang), Load time (thời gian cần để tải toàn bộ trang), Requests (số lượng kết nối trong trang).

Ngoài những thông số trên, nếu muốn giám sát nhiều thông tin hơn, bạn có thể mua gói trả phí. Lúc này, bạn có thể theo dõi được thời gian hoạt động, tốc độ trang, thông tin chi tiết của khách truy cập và giám sát server.

kiểm tra tốc độ website

Dareboost

Dareboost cũng là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ web bạn có thể tham khảo. Công cụ này có khả năng test tốc độ website một cách toàn diện. Đồng thời giúp bạn phân tích các yếu tố khác như: Thời gian tải trang, chất lượng trang, yếu tố SEO, tốc độ bảo mật.

kiểm tra tốc độ website

Dotcom-Monitor

Đây là công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí giúp bạn test được trên cả trình duyệt máy tính và các thiết bị di động. Dotcom-Monitor cho bạn biết được những yếu tố ảnh hưởng đến việc load trang từ các thiết bị, thành phần nào đang chiếm dung lượng lớn nhất trên website để có cách cải thiện tối ưu nhất.

Có rất nhiều công cụ kiểm tra tốc độ website, nhưng không phải công cụ nào cũng phù hợp với nhu cầu của bạn. Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm được cách test website tối ưu để cải thiện được tình trạng web hoàn thiện nhất.

kiểm tra tốc độ website

Tổng kết

Trên đây là 7 công cụ dùng để kiểm tra tốc độ website có thể sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm người dùng và tối ưu một trong các yếu tố trong SEO.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z
Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z

Yoast SEO là công cụ hỗ trợ SEO đắc lực nhất trên nền tảng WordPress. Trong bài viết này hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cách sử dụng Yoast SEO từ A-Z.

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại