Menu Điều Hướng

10 bước SEO hình ảnh lên TOP Google nhanh nhất 2022

Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO giúp tăng 80% khả năng ghi nhớ của người đọc, đồng thời tăng 46% hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Google Image chiếm 21% tổng lượng tìm kiếm trên toàn bộ World Wide Web. Đó là lý do tại sao chúng ta không thể bỏ qua các kỹ thuật SEO hình ảnh lên Top 1 Google để tiếp cận triệt để tệp khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từ A – Z cách SEO hình ảnh lên Google bằng quy trình 10 bước hoàn chỉnh. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Tại sao cần tối ưu hình ảnh cho website?

Nếu như không có hình ảnh thì website sẽ chỉ như một bức tường đầy chữ. Muốn thu hút người đọc, các bạn cần phải có hình ảnh để làm cho website trở nên sống động hơn. Trong một bài viết hình ảnh sẽ giúp phân tách các đoạn nội dung khoa học và dễ đọc hơn. Chưa kể, một số hình ảnh còn có thể giúp tăng traffic cho website vì hiện nay Google đã cập nhật thêm tính năng search theo hình ảnh.

Hình ảnh quan trọng như vậy nhưng để cho hình ảnh không làm ảnh hưởng đến kích thước của website thì chúng ta cần làm SEO hình ảnh. Nếu hình ảnh không được tối ưu sẽ làm cho website bị chậm và tăng thêm băng thông sử dụng. Hình ảnh có thể chiếm phần lớn không gian lưu trữ dữ liệu của website nếu quá nhiều ảnh sẽ làm cho website bị giật, lag. Việc tối ưu hình ảnh sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

Website của bạn sẽ tải nhanh hơn

Một trong những lý do khiến cho website bị tải chậm đó chính là do dung lượng ảnh quá cao. Ảnh không load được nhanh nên sẽ khiến cho trang có thể khiến cho khách thoát trang ngay lập tức. Tỉ lệ bounce rates tăng lên, thời gian on site của khách giảm xuống và bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.

seo hình ảnh

Website của bạn sẽ chiếm ít dung lượng server hơn

Nếu website của bạn chiếm ít dung lượng hơn, nhẹ hơn thì sẽ hoạt động mượt mà hơn. Điều này sẽ giúp cho bạn giảm chi phí server nếu đang sử dụng gói dịch vụ thanh toán dựa trên dung lượng sử dụng.

Xếp hạng trên trang tìm kiếm của Google được cải thiện

Google sẽ đánh giá thấp các trang web chạy chậm. Những trang web được xếp hàng đầu trên bảng xếp hạng từ khóa sẽ thường load rất nhanh. Nên để tối ưu hóa tốc độ tải trang, các bạn cần phải tối ưu ảnh. Khách truy cập thấy trang web load nhanh sẽ cảm thấy hài lòng và ở lại trang lâu hơn. Google sẽ quét những ảnh được tối ưu nhanh hơn từ đó xếp hạng ảnh cao hơn trong trình tìm kiếm hình ảnh.

seo hình ảnh

Quy trình SEO hình ảnh lên top Google hiệu quả 2022

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa cho hình ảnh

Làm sao để chọn từ khóa SEO hình ảnh nhanh và chính xác nhất? Bằng kinh nghiệm 10 năm thực chiến SEO của mình, chúng tôi đề xuất bạn sử dụng công cụ Ahrefs. Anh em SEOer chắc chắn không còn xa lạ với công cụ hỗ trợ tuyệt vời này.

Cách tìm từ khóa liên quan bằng Ahrefs cũng vô cùng đơn giản. Hãy bắt đầu với keyword “seed” (từ khóa hạt giống). Công cụ này sẽ đề xuất thành các danh mục chủ đề. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định danh mục phù hợp nhất với mục đích bán hàng của mình. Sau đó bạn chỉ cần chọn một từ khóa có liên quan (với lượng tìm kiếm cao) và hoàn tất.

Ví dụ: Nhập từ khóa “social media” vào thanh tìm kiếm của Ahrefs, bạn sẽ nhận được một loạt các kết quả như sau:

seo hình ảnh

Sử dụng Ahrefs trong nghiên cứu từ khóa SEO hình ảnh

Bước 2: Tạo tính độc nhất cho hình ảnh

Nếu bạn sử dụng cùng kho hình ảnh mà hàng trăm website khác đang sử dụng, bạn sẽ phải cạnh tranh với tất cả các website đó trong không gian hiển thị của Google. Hơn thế nữa, Google cũng luôn ưu tiên xếp hạng những nội dung và hình ảnh mang yếu tố độc nhất và mới lạ ở vị trí đầu tiên. Bởi chúng thường thu hút lượng tương tác cao hơn từ phía người dùng.

Vậy làm thế nào để tạo tính độc nhất cho hình ảnh?

Đương nhiên, cách tốt nhất để khiến hình ảnh trở thành duy nhất là thiết kế hình ảnh hoàn toàn mới so với đối thủ. Đầu tiên, hãy search từ khóa mục tiêu trên công cụ tìm kiếm và xem xét tất cả các hình ảnh đang hiển trị ở đầu trang. Hãy làm ngược lại những gì mà đối thủ đã làm. Ví dụ nếu các đối thủ đang làm ảnh minh họa dạng sơ đồ, hãy thiết kế infographic thật sinh động. Nếu phần lớn hình ảnh trả về có màu nền tối, hãy thiết kế hình ảnh mới với màu nền sáng hơn. Đừng quên thêm logo và text nổi bật để tăng tính chuyên nghiệp.

Có vẻ khá kỳ công nhưng đây là yếu tố quan trọng nhất giúp quá trình SEO hình ảnh lên Google đạt hiệu quả cao nhất.

seo hình ảnhHình ảnh thiết kế chuyên nghiệp có khả năng lên top cao hơn

Bước 3: Chọn định dạng chuẩn cho hình ảnh – JPG, PNG hay GIF

Chọn sai định dạng hình ảnh khiến ảnh bị kém chất lượng hoặc dung lượng lớn ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

Đối với các bài viết chuẩn SEO thông thường, bạn nên sử dụng hình ảnh đuôi JPG là tốt nhất. Đây là định dạng tối ưu cho ảnh người, địa điểm hoặc sự vật.

Một số trường hợp đặc biệt như screenshot và gradient, bạn có thể chọn ảnh đuôi PNG. Với Short Animation (ảnh động ngắn), bạn có thể để hiển thị dưới dạng tệp GIF để bài viết thêm sinh động hơn. Tuy nhiên nên hạn chế vì hai định dạng tệp này thường khá nặng và làm chậm trang web.

seo hình ảnh

Định dạng JPG tốt cho SEO hình ảnh

Bước 4: Tối ưu kích thước hình ảnh

Tùy chỉnh kích thước hình ảnh là bước tối ưu hóa hình ảnh cho website cơ bản mà chủ trang web nào cũng cần nắm được. Kích thước không chỉ ảnh hưởng đến SEO mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trang web.

Về cơ bản, tất cả các hình ảnh trên trang web nên được điều chỉnh về cùng một kích thước. Hoặc tối thiểu là cùng chiều rộng. Ví dụ: Nếu trang web có chiều rộng vùng hiển thị nội dung là 800px, thì chiều rộng hình ảnh tối đa mà bạn được phép điều chỉnh là 800 pixel. Thông thường trong các bài viết của mình, tôi thường thiết kế hình ảnh dạng chữ nhật nằm ngang, đồng nhất ở kích thước 600px hoặc 800px.

Hình ảnh quá bé sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ngược lại, hình ảnh quá lớn sẽ làm tăng dung lượng trang. Một số công cụ hỗ trợ chỉnh sửa kích thước ngoài website hoàn toàn miễn phí bạn có thể tham khảo như: Pixlr, Preview (Xem trước), ImageOptim, RIOT, Squoosh, Photoshop…

seo hình ảnh

Resize hình ảnh bằng photoshop trước khi tải lên trang web

Bước 5: Đặt tên cho hình ảnh

Khả năng nhận dạng hình ảnh của Google còn khá kém. Đó là lý do tại sao chúng ta cần đặt tên cho hình ảnh trước khi tải lên website để mô tả cho Google hiểu rằng hình ảnh minh họa điều gì.

Công thức đặt tên cho hình ảnh chuẩn SEO như sau:

Đặt tên hình ảnh theo từ khóa chính, phụ viết không dấu. Sử dụng dấu gạch nối để phân tách các từ và loại bỏ một số phụ ngữ như: và, các, tại, ở, những… Phần lớn các từ này sẽ bị Bot Google bỏ qua khi thu thập dữ liệu trên website.

Ví dụ về cách đặt tên ảnh:

Nếu bài viết có từ khóa chính là “Dịch vụ SEO từ khóa”. Tất cả các ảnh trong bài viết cần được đổi tên như sau: “dich-vu-seo-tu-khoa”.

Nếu bạn giữ nguyên tên tệp mặc định, chẳng hạn DSC 145603255.JPG, khi nhận dạng hình ảnh, công cụ tìm kiếm trả về kết quả là KHÔNG CÓ GÌ. Do đó, chúng ta bắt buộc phải đổi tên hình ảnh khi tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.

Bước 6: Giảm dung lượng ảnh, tối ưu tốc độ load

Trước khi tải hình ảnh lên website, bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất đó là tối ưu dung lượng ảnh. Tệp hình ảnh cần được nén càng nhẹ càng tốt, thông thường nên nén 70% so với dung lượng ban đầu của ảnh. Tỷ lệ này vừa đủ để ảnh nhẹ, load nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng ảnh vẫn tốt.

Hình ảnh và video chiếm dung lượng rất lớn trên trang web, đặc biệt với các website thương mại điện tử có đến hàng chục nghìn hình ảnh sản phẩm. Nếu mỗi hình ảnh nhẹ hơn một chút, tổng thể website sẽ nhẹ đi đáng kể. Ngược lại, trang web chỉ cần load chậm 1s, bạn sẽ mất đi hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Để không rơi vào “bi kịch” đó, hãy thực hiện nén hình ảnh bằng một số công cụ SEO miễn phí sau:

  • Tinypng
  • ImageOptim
  • Trình tối ưu hóa JPEG
  • Optimizilla
  • Kraken.io
  • Compressnow
  • Trimage
seo hình ảnh

Công cụ hỗ trợ nén ảnh, giảm dung lượng ảnh nhanh chóng, đơn giản

Bước 7: Tối ưu Alt tag hình ảnh

Thuộc tính alt của hình ảnh hiểu đơn giản là đoạn văn bản ngắn dùng để mô tả hình ảnh. Nó thường xuất hiện thay cho hình ảnh trong trường hợp hình ảnh chưa load được trên màn hình.

Vậy cách tối ưu ALT tag trong SEO hình ảnh như thế nào?

  • Gắn thẻ alt cho tất cả các hình ảnh trên trang web.
  • Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, diễn đạt tự nhiên, không máy móc.
  • Diễn đạt alt trong khoảng 100 ký tự. Công cụ tìm kiếm sẽ chỉ đọc được alt text trong khoảng này.
  • Thêm các từ khóa quan trọng liên quan đến tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ vào alt hình ảnh. Từ khóa nên xuất hiện càng gần đầu thẻ mô tả càng tốt.
  • Không sử dụng từ “hình ảnh” hoặc “bức ảnh” trong alt tag.
  • Hãy dùng thẻ alt cho ảnh biểu thị nút CTA của trang web.
  • Nếu bạn đang chạy một trang web đa ngôn ngữ, hãy áp dụng thẻ alt bản dịch cần thiết.
  • Không sử dụng cùng một alt cho tất cả hình ảnh.

Tương tự như việc đặt tên cho hình ảnh trước khi tải lên trang, tất cả hình ảnh cần được gán alt tag để hỗ trợ Google nhận dạng và phân phối hình ảnh đến người dùng.

seo hình ảnh

Thuộc tính quan trọng giúp khai báo nội dung hình ảnh

Bước 8: Tối ưu Title tag và chú thích hình ảnh

Đây là hai yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua khi SEO hình ảnh. Bạn có thể tận dụng các thuộc tính và chú thích của tiêu đề hình ảnh để tối ưu hiệu quả hơn. Sau đây là checklist các yếu cần thiết khi tối ưu Title tag và caption:

Tối ưu Title Tag hình ảnh

Đối với Title hình ảnh, hãy sử dụng tiêu đề ngắn gọn, mô tả, hấp dẫn bổ sung cho ALT text.

  • Ngắn gọn, hấp dẫn và mô tả hình ảnh.
  • Khác với ALT text, bổ sung nội dung cho Alt text.
  • Chứa từ khóa mục tiêu hoặc từ khóa ngách cùng các biến thể của từ khóa chính.

Tối ưu chú thích ảnh

Nếu chú thích ảnh chỉ đơn thuần là mô tả sự vật, hiện tượng xuất hiện trong hình ảnh, nó sẽ trở nên vô dụng trong SEO. Thay vào đó, hãy mô tả các chi tiết không được thể hiện trên ảnh như: thời gian, địa điểm hoặc một sự kiện cụ thể đang diễn ra… Để tăng khả năng xếp hạng, hãy bổ sung LSI keywords (từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính) vào chú thích.

Ví dụ:

Nếu bạn có một bức ảnh như thế này:

seo hình ảnh

Bạn không định sẽ điền chú thích “SEO” hay “dịch vụ SEO” bên dưới bức ảnh này chứ? Điều đó rõ ràng là điều ai cũng có thể nhìn thấy trong bức ảnh. Do đó nó sẽ chẳng mang đến thông tin hữu ích gì cho người dùng cũng như công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó, bạn có thể chọn một số cách chú thích có giá trị hơn như:

Bước 9: Tạo Sitemap và index hình ảnh

Sitemaps là công cụ khai báo cho Google biết nội dung và hình ảnh trên website đã chuẩn SEO. Từ đó thúc đẩy quá trình index diễn ra nhanh chóng hơn. Đặc biệt với những website có nhiều hình ảnh, việc thiết lập Sitemap sẽ đảm bảo nhiều hình ảnh hơn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.

Bạn có thể tạo Sitemaps hình ảnh độc lập. Hoặc, làm theo chi tiết các bước hướng dẫn cách tạo Sitemap.

seo hình ảnh

Bản đồ chỉ đường cho Google khám phá website

Bước 10: Sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO hình ảnh khác

Để quá trình SEO hình ảnh lên Google đạt hiệu quả đồng bộ nhất, sau khi thực hiện 9 bước tối ưu cơ bản trên, bạn cần vận dụng đồng thời đa dạng các chiến thuật sau:

  • Bên cạnh định dạng JPEG cho hình ảnh trong các bài viết chuẩn SEO, bạn có thể sử dụng định dạng SVG cho logo và các biểu tượng trên website để hình ảnh rõ hơn, website nhẹ hơn.
  • Tối ưu dữ liệu EXIF – các thẻ được sử dụng để nhúng thông tin về một hình ảnh trong tệp của nó. Để tốt cho quá trình SEO hình ảnh, hãy loại bỏ các dữ liệu EXIF không cần thiết, đồng thời gắn tag hình ảnh với dữ liệu EXIF có liên quan.
  • Tối ưu Responsive Images – Khả năng tùy chỉnh kích thước hình ảnh trên các giao diện thiết bị khác nhau như laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động. Tối ưu Responsive Images là một mẹo tuyệt vời giúp tiết kiệm thời gian tải và tăng trải nghiệm người dùng.
  • Sử dụng Lazy Loading giúp cải thiện đáng kể thời gian tải trang.
  • Browser Cache: Chèn các nút chia sẻ lên mạng xã hội vào hình ảnh. Sử dụng thêm một số tool hỗ trợ tối ưu hình ảnh như Image Sharer của Sumo giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của bạn.
  • Sử dụng Content Delivery Network (CDN) – Công cụ giúp tăng tốc độ tải ảnh lên gấp 2 lần so với bình thường.
  • Sử dụng Open Graph và Twitter Cards để tối đa hóa CTR. Chúng được mệnh danh như những nam châm tăng tỷ lệ click cực kỳ hấp dẫn.
  • Sử dụng Schema Markup giúp Google phân phối hình ảnh phù hợp đến đúng đối tượng dựa trên các truy vấn của người dùng.

>> Các thuật ngữ trong SEO

seo hình ảnh

Tăng tương tác khi kết nối hình ảnh với các trang mạng xã hội

4 plugin giúp tối ưu hình ảnh WordPress một cách tốt nhất

Nếu bạn muốn khai thác tối đa hiệu quả của hình ảnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng website. Hãy sử dụng ngay 5 plugin dưới đây để tối ưu hình ảnh:

1. Plugin WP Smush.It

WP Smush.It là Plugin giúp tối ưu hình ảnh WordPress tốt nhất cho bạn tham khảo. Khi sử dung plugin này, các bạn chỉ cần tải công cụ này về rồi chạy theo chế độ tự động là được. Dung lượng của ảnh sẽ được hạ xuống mức thấp nhất mà vẫn giữ nguyên được chất lượng và độ sắc nét.

reSmush.it chính là một trong những plugin được dùng để tối ưu hình ảnh và nén ảnh một cách tốt nhất. Plugin này cho phép bạn có thể tựu động tối ưu hóa hình ảnh khi tải một cách hiệu quả nhất. reSmush.it sử dụng API reSmush để tối ưu hóa được hình ảnh hoặc video tải lên rất dễ dàng. Tuy nhiên, plugin này cũng có giới hạn đó là giới hạn tối ưu hóa tải lên có kích thước nhỏ hơn 5MB.

seo hình ảnh

2. EWWW Image Optimizer

EWWW Image Optimizer được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nén ảnh và tối ưu ảnh trên wordpress. Nó sẽ giúp bạn dễ sử dụng và có thể tối ưu hóa được hình ảnh đăng lên. Ngoài ra, người ta còn sử dụng plugin này để thực hiện nén trên các máy chủ riêng của bạn. Bạn sẽ không cần phải đăng ký tài khoảng mà vẫn có thể nhận được khóa API để tối ưu hình ảnh.

seo hình ảnh

3. Plugin Native Lazyload của Google

Native Lazyload được sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh wordpress rất tuyệt vời. Các bạn chỉ cần tải về và kích hoạt plugin Native Lazyload sẽ được tự động kích hoạt tất cả các hình ảnh và iframes có trong nội dung bài đăng. Plugin này hoạt động theo thuộc tính loading mới nhằm tạo ra chức năng tải chậm cho trình duyệt gốc.

seo hình ảnh

4. Plugin WebP Express

WebP Express là plugin tối ưu hóa hình ảnh wordpress khá thông dụng cho các bạn tham khảo. Plugin này được sử dụng bằng cách chuyển đổi định dạng các file ảnh tạo thành file WebP. WebP Convert bằng nhiều phương pháp như: imagick, cwebp, vips, gd. Bạn sẽ phải bật phương pháp này mình muốn chuyển đổi bằng cách cài đặt trong host và phần cài đặt thiết lập trên PHP.

seo hình ảnh

Những điều cần lưu ý khi làm SEO hình ảnh cho website WordPress

Để tối ưu hóa hình ảnh cho wordpress, các bạn nên lưu ý 6 vấn đề sau đây nhé:

Nguồn lấy ảnh

Khi bạn viết một nội dung nào đó chắc chắn sẽ cần hình ảnh để minh họa cho bài viết của mình. Vậy câu hỏi đặt ra trong lúc này là bạn sẽ lấy nguồn ảnh ở đâu? Theo đó, nguồn ảnh mà Google luôn khuyến khích người dùng đăng lên đó là kho ảnh có sẵn do bạn tự chụp. Sau đó, bạn nên search ảnh ở những trang web uy tín về ảnh để giúp ảnh có chất lượng tốt hơn.

Google không đánh giá cao các hình ảnh vi phạm bản quyền. Nên trong hình ảnh mà có từ khóa sẽ khó SEO lên Top. Thậm chí nếu website của bạn lớn thì có thể bị kiện nếu xử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền của bên khác đã đăng ký. Để an toàn hơn, các bạn có thể dẫn nguồn.

seo hình ảnh

Định dạng lại hình ảnh

Có 3 đuôi ảnh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là:

  • JPG đây là định dạng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng nhiều nhất. Vì chất lượng hình ảnh rõ nét mà kích thước ảnh không quá lớn.
  • GIF là định dạng ảnh động.
  • PNG là định dạng ảnh có thể nén mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh. Ngoài ra, ảnh còn hỗ trợ ảnh trong suốt không nền.

Resize lại kích thước ảnh

Tùy vào giao diện website mà bạn sử dụng sẽ có kích thước hình ảnh khác nhau. Theo đó, kích thước hình ảnh chuẩn trên web sẽ giao động trong khoảng từ 600-700px về ngang và chiều cao sẽ tỷ lệ với chiều rộng từ 1:1.5 hay 1:1.9 là được. Chiều cao của ảnh sẽ tùy thuộc vào nội dung mà bạn muốn hiển thị. Nếu như không liên quan đến hình minh họa thì các bạn có thể cắt bớt đi cho chuẩn xác.

Ngăn chặn việc WordPress tạo ra các cỡ ảnh khác nhau

Một trong những việc cần làm sau khi tối ưu hình ảnh wordpress đó chính là ngăn không cho wordpress tạo ra các thumbnail có kích thước khác nhau. Điều này sẽ làm cho ảnh trên website của bạn trông lộn xộn không được đẹp mắt. Để làm được điều này, các bạn nên vào phần cài đặt Settings > Media. Sau đó, bạn cài đặt chuyển hết kích thước về 0 và lưu lại là được.

Tuy nhiên, nó chỉ là phần rất nhỏ của tảng băng trôi. Vì không chỉ có wordpress tự động cắt ảnh mà còn cả theme của bạn cũng cắt ảnh. Với mỗi hình ảnh được tải lên trên, nó sẽ tự động cắt ảnh với hàng chục size khác nhau. Bạn cần phải chỉnh cả trong code của website mới có thể được.
Xóa các ảnh không nằm trong bài viết nào cả

Các bạn có thể bật tính năng thùng rác cho phần Media Library này bằng cách thêm dòng sau vào đầu file wp-config.php. Sau khi cài được plugin vào trang Media > Cleaner > Reset > Start Scan. Sau khi Scan xong một danh sách các hình ảnh không sử dụng sẽ được hiện ra, bạn chỉ cần nhấn Delete All là được.

seo hình ảnh

Cài đặt plugin nén ảnh trên WordPress

Bạn nên cài 1 trong 2 plugin để nén ảnh tự động để nén ảnh tự động mỗi khi bạn tải lên thì plugin: Smush Image Compression and Optimization hoặc EWWW Image Optimizer sẽ giúp bạn nén ảnh theo đúng size mong muốn. Ngoài ra, các bạn có thể cài thêm plugin như: ShortPixel, Imagify cũng rất hay. Nhưng nó phải có hạn mức miễn phí nhất định, muốn dùng thêm thì phải mua.

Tạm kết

Với giải pháp SEO hình ảnh này, Googlebot có thể dễ dàng đọc hiểu được nội dung hình ảnh ưu tiên xếp hạng chúng ở Top đầu trang tìm kiếm.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại