Menu Điều Hướng

21 công cụ SEO chất lượng cho một nhà quản trị web chuyên nghiệp

Thời đại 4.0 bùng nổ với các website, blog, page,… ngày càng chuyên nghiệp và chất lượng. Để tối ưu được tốt nhất trang web của mình, SEOer đã có các công cụ SEO hỗ trợ với hiệu quả không thể bàn cãi. Bài viết dưới đây, SEOPlus sẽ cung cấp cho bạn những công cụ SEO phổ biến nhất hiện nay.

Khái niệm SEO

Trước hết, khi bước thân vào “nghề SEO”, chúng ta phải hiểu SEO là gì. SEO – Search Engine Optimization là các bước để làm cho website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và được người dùng nhấp chuột nhiều nhất.

công cụ seo

SEO là gì?

Tại sao cần sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO

Một SEOer chuyên nghiệp cần thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO. Các công cụ SEO không những giúp bạn phân tích các số liệu, các yếu tố giúp cho website của bạn tăng thứ hạng mà còn giúp cho công việc của bạn hoàn thành nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

công cụ seo

Các công cụ SEO rất quan trọng với một SEOer

Các công cụ SEO phổ biến nhất hiện nay

Các công cụ kiểm tra SEO website được phát triển ngày càng nhiều bởi các nhà nghiên cứu vẫn luôn đổi mới và cải tiến chúng. Tuy nhiên, bài viết này chỉ đề cập đến những công cụ phổ biến nhát, được nhiều SEOer sử dụng hiện nay. Dưới đây là danh sách một số công cụ được chia theo chức năng của chúng:

Công cụ hỗ trợ phân tích website

1. Google Analytics

Được phát triển bởi Google, Google Analytics hỗ trợ kiểm tra hiệu quả của website. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số lượng người truy cập trang, lượng người vào – Tỷ lệ thoát trang của bạn theo thời gian thực. Bạn cũng có thể biết được vị trí, độ tuổi, giới tính,… cũng như loại máy mà bạn đang sử dụng là gì. Nhờ vào điều đó mà website của bạn có thể cập nhật và tối ưu dựa theo khách hàng đã truy cập, nâng cao trải nghiệm người dùng.

google analytics

2. Google Search Console/ Bing Webmaster Tool

Đây cũng là một công cụ của Google mà ai làm SEO đều biết. Giúp bạn kiểm tra lượng người dùng truy cập vào website từ Google Search, cho bạn biết những cụm từ được xuất hiện top trên trang và lượng người nhấp chuột vào trang của bạn,… Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn báo những nội dung spam, không đúng mục đích, cung cấp cho bạn danh sách các trang web liên kết với website của bạn,..Từ đó, bạn có thể cải thiện website của mình tốt hơn.

công cụ seo Google Search Console

3. SEO Tool Beam Us Up vs Screaming Frog

Công cụ này giúp thu thập dữ liệu từ nhiều trang web khác nhau phục vụ cho việc tối ưu từ khóa trên web. Tuy nhiên, có một điểm trừ là SEO Tool Beam Us Up chỉ dùng được trên hệ điều hành Window còn Screaming Frog dùng trên Mac.

SEO Tool Beam Us Up vs Screaming Frog

4. SEO Web Page Analyzer

Công cụ SEO này hỗ trợ phân tích website của bạn, giúp bạn phát hiện ra các lỗi trên web như: thẻ Alt, lỗi Title,…

SEO Web Page Analyzer

5. Panguin Tool

Thông tin cho bạn một cách nhanh chóng các thay đổi trong thuật toán của Google cũng như các tác động của chúng đến website của bạn. Thêm vào đó, công cụ này cũng giúp bạn tìm kiếm thông tin hiệu quả.

Panguin Tool

Công cụ hỗ trợ SEO Onpage

6. SEOquake

Đây là một trong những công cụ hỗ trợ SEO phổ biến và được đánh giá cao bởi sự dễ dùng và tiện lợi của nó. SEOquake giúp bạn thống kê các số liệu về SEO Onpage và phân tích website đối thủ cũng như tìm kiếm các từ khóa top trend.

Công cụ hỗ trợ SEO Onpage

7. SEO Site Check Up

Bạn sẽ được cung cấp các dữ liệu được phân tích về website đối thủ cũng như website của bạn, phân tích các backlink, để đảm bảo lượng backlink chất lượng, an toàn,… Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ sau khi dùng thử công cụ này.

SEO Site Check Up

8. XML Sitemaps

Sitemaps có thể coi như bản đồ của web dẫn google bot cào dữ liệu web nhanh hóng, công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra tất cả các đường link dẫn đến trang web của bạn.

công cụ seo XML Sitemaps

Công cụ hỗ trợ phân tích liên kết

9. Ahrefs’ Backlink Checker

Đây là một công cụ phân tích cực kỳ hiệu quả mà các SEOer đều biết. Khi sử dụng Ahrefs, bạn sẽ được phân tích dữ liệu website của bạn trên nhiều phương diện từ các tính năng của công cụ này:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khoá website
  • Đánh giá độ uy tín của URL trên trang của bạn
  • Lên danh sách tất cả các Backlink dẫn về website của bạn
  • Hỗ trợ phân tích và tìm kiếm từ khóa

Ahrefs’ Backlink Checker

10. Moz Link Explorer

Khi nghiên cứu backlink của đối thủ, bạn không thể bỏ qua công cụ này. Bằng việc phân tích tất cả các backlink cũng như Anchor Text trên trang web, Moz SEO sẽ giúp bạn sẽ biết được một số thủ thuật mà SEOer đối thủ dùng để tối ưu website của họ.

công cụ seo moz

11. Link Miner

Nếu website của bạn có một số đường liên kết bị hỏng thì Link Miner chính là công cụ hữu hiệu giúp bạn phát hiện và sửa lỗi cho nó.

công cụ seo

Công cụ hỗ trợ viết chuẩn SEO

12. Yoast SEO

Công cụ SEO được đánh giá cao bởi các tính năng tuyệt vời cho nền tảng WordPress. Yoast SEO sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất để điều chỉnh Alt ảnh, thẻ meta Description, Heading SEO,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra sitemap, các liên kết cố định,… giúp tối ưu hóa tốt nhất trang web của mình.

công cụ seo

13. Google Keyword Planner

Đây là công cụ phân tích từ khóa, đưa ra cho bạn các dữ liệu về khả năng lên top, lưu lượng người dùng tìm kiếm, các từ khóa có khả năng cạnh tranh cao,… Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa tốt nhất cho website.

công cụ seo

14. Google Trends

Google Trends là công cụ giúp phân tích các từ khóa đang lọt top thịnh hành trên thanh tìm kiếm của Google. Biết được các từ khóa trend, bạn có thể xây dựng ý tưởng content cho mình dễ dàng và bắt kịp xu hướng hơn.

công cụ seo

15. KWFinder

Với các từ khóa dài, bạn có thể sử dụng công cụ này để có những quyết định tối ưu tốt nhất.

công cụ seo

16. SERP Robot

Công cụ này được phát triển bởi Google, cho phép bạn có thể xem được thứ hạng của từ khóa. Đặc biệt, bạn có thể kiểm tra cùng lúc nhiều từ khóa mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.

công cụ seo

17. Copyscape

Công cụ Copyscape giúp bạn check xem bài viết của bạn có copy từ nguồn nào hay ngược lại hay không, cách này giúp đảm bảo độ unique bài viết của bạn.

công cụ seo

18. QueText

Giống như Copyscape, đây là công cụ giúp bạn kiểm tra độ unique của bài viết. QueText sẽ chỉ ra nguồn bạn copy là địa chỉ nào và bạn cần chỉnh sửa lại để đảm bảo tính “khác” của bài viết.

công cụ seo

5. Công cụ hỗ trợ UI/UX

19. Google Pagespeed Insights

Để tối ưu hiệu suất của website, bạn nên cân nhắc sử dụng công cụ Google Pagespeed Insights. Đặc biệt, bạn có thể nhận được thông báo hiệu suất trang web từ cả thiết bị di động và máy tính.

công cụ seo Google Pagespeed Insights

20. SERP Simulator

Nếu bạn còn băn khoăn về tiêu đề bài viết có đủ độ dài ngắn không, bạn nên dùng SERP Simulator. Công cụ này giúp bạn kiểm tra Title với độ dài chuẩn nhất.

công cụ seo

21. Google Mobile Friendly Test

Công cụ Google Mobile Friendly Test giúp bạn kiểm tra mức độ thân thiện người dùng của website trên điện thoại di động. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh và tối ưu trang web của mình hợp lý nhất.

công cụ seo

Công cụ hỗ trợ kiểm tra đối thủ

Trong số công cụ hỗ trợ SEO được liệt kê ở trên, có một số công cụ tích hợp cả chức năng phân tích website của đối thủ. Bạn có thể sử dụng các công cụ như: SEOQuake, SEO Site Check Up, MozBar,….

công cụ seo

Kết luận

Các công cụ SEO được sử dụng hiện nay đang ngày càng được cải tiến chất lượng hơn. Nếu bạn muốn đầu tư hơn cho Website của mình thì nên sử dụng các công cụ seo có trả phí để được sử dụng toàn bộ tính năng của chúng. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại