Menu Điều Hướng

9 chi phí SEO quan trọng với doanh nghiệp

Với những lợi ích tuyệt vời, dịch vụ SEO website hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu. Và điều đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đó chính là chi phí SEO là bao nhiêu? Trong bài viết hôm nay hãy cùng tác giả tìm hiểu chi phí làm SEO cho doanh nghiệp nhé!

Các chi phí SEO website thiết yếu

Nhờ kinh nghiệm thực chiến SEO website nhiều năm, tác giả có cơ hội thực hiện rất nhiều dự án SEO của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về các chi phí cụ thể trong quá trình SEO website cho các bạn trong bài viết dưới đây:

1. Chi phí xây dựng hạ tầng công nghệ

Chi phí chạy SEO đầu tiên phải kể đến đó chính là dành cho xây dựng hạ tầng công nghệ. Về cơ bản chi phí này sẽ bao gồm các mục sau đây:

  • Xây dựng/tối ưu website
  • Mua công cụ, phần mềm hỗ trợ SEO
  • Xây dựng website vệ tinh

chi phí seo

Chi phí xây dựng và tối ưu website

Để dễ dàng hình dung, xây dựng 1 website cũng giống như xây dựng 1 ngôi nhà. Đầu tiên, các bạn sẽ cần 1 mảnh đất – hosting, sau đó là phần khung ngôi nhà – chi phí xây dựng, thiết kế ban đầu và cuối cùng đó là cần thêm địa chỉ nhà – domain.

Chi phí hosting

Chi phí này, các bạn cần phải bỏ chi trả theo tháng hoặc theo năm, với mức phí giao động trong khoảng 130.000 VNĐ/tháng ~ 1.560.000 VNĐ/năm. Chi phí hosting có thể tăng khi lượng người vào website của bạn ngày một tăng cao hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí làm SEO nếu chọn các gói theo năm.

Chi phí mua tên miền

Tại thời điểm viết bài, chi phí để bạn sở hữu 1 tên miền .vn trong năm đầu tiên sẽ vào khoảng 770.000 VNĐ/ 1 năm. Các năm tiếp theo, bạn sẽ cần phải trả mức phí duy trì là 460.000 VNĐ/ 1 năm.

chi phí seo

Chi phí thiết kế website

Trên thị trường, để thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, mức phí bạn phải bỏ ra vào khoảng 7 triệu VNĐ. Tùy theo mức độ phức tạp của giao diện, cấu trúc website và tính năng bạn mong muốn (thanh toán, tìm kiếm, .v.v) mà mức giá sẽ tăng theo.

Chi phí mua công cụ, phần mềm hỗ trợ SEO website

Để giúp tiết kiệm công sức và tăng hiệu quả trong các dự án SEO wesbite, doanh nghiệp nên đầu tư mua các công cụ SEO trả phí chuyên nghiệp để phục vụ công việc. Dưới đây là chi phí mua một số công cụ hỗ trợ SEO cho các bạn tham khảo:

  • Chi phí sử dụng Ahrefs: $179/ 1 tháng cho bản tiêu chuẩn ~ 4.140.000 VNĐ/ tháng (nếu trả theo năm sẽ rẻ hơn khoảng 20%, tương đương $149/tháng)
  • Chi phí sử dụng Keywordtool.io: $79/ 1 tháng ~ 1.830.000 VNĐ/ tháng (Bản Pro Plus)
  • Chi phí sử dụng Serphrobot: $5/ 1 tháng cho 300 bot/ 1 ngày ~ 300 lượt từ khóa được check /1 ngày. Một dự án trung bình sẽ tiêu tốn khoảng $20/tháng ~ 460.000 VNĐ/tháng ~ 5.520.000 VNĐ/năm

Chi phí xây dựng hệ thống website vệ tinh

Xây dựng website vệ tinh sẽ giúp cho các bạn có được những backlinks chất lượng để trỏ về website chính của mình. Và chi phí làm SEO để xây dựng hệ thống website rơi vào khoảng 40 triệu – 100 triệu đồng tùy vào số lượng website cần xây dựng.

chi phí seo

2. Chi phí thuê nhân sự làm SEO

Khi tự triển khai SEO website, các bạn cần phải có nhân sự để tiến hành seo website. Trên lý thuyết bạn sẽ cần 1 – 2 nhân sự chuyên trách để thực hiện các đầu việc như: Audit website, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu hành vi của khách hàng…

Trung bình lương của một SEOer hiện nay sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 20 triệu đồng tùy kinh nghiệm. Nghĩa là trung bình 1 năm các bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 180 triệu VNĐ để trả lương cho nhân sự SEO website.

Tiếp đến, các bạn cần có nhân sự viết nội dung cho website hay content. Theo kinh nghiệm của tác giả, lương của một nhân viên nội dung trung bình 7 – 10 triệu 1 tháng. Nghĩa là chi phí để thuê một nhân sự viết nội dung trong 1 năm sẽ khoảng 100 triệu đồng.

3. Chi phí phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp

Khi tự triển khai SEO website, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khác nhau. Nên có thể các bạn sẽ phải trả những chi phí phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp như sau:

  • Chi phí đội lên do khó thuê và tuyển được nhân sự chất lượng cao. Khi các bạn ít thuê mướn được nhân sự tốt thì các bạn khó kiểm soát được các hoạt động SEO. Dự án bị kéo dài hoặc đình trệ làm đội chi phí chạy SEO lên rất nhiều.
  • Từ khóa không lên được Top, kết quả không đạt như kỳ vọng hay website bị phạt sẽ là các rủi ro khiến cho kết quả kinh doanh không được khả quan.

Quan trọng hơn là khi gặp bất cứ rủi ro nào cũng sẽ dẫn đến việc gia tăng chi phí, bỏ lỡ cơ hội, bỏ lỡ traffic, bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và đặc biệt là bỏ lỡ cơ hội vượt lên trên đối thủ…

chi phí seo

Chi phí làm SEO 1 năm là bao nhiêu?

Theo những phân tích và bóc tách trên đây thì để làm 1 dự án SEO trong vòng 1 năm thì các doanh nghiệp sẽ cần phải đầu tư như sau:

Các hạng mục cần đầu tư khi SEO website Chi phí (VNĐ)
Chi phí xây dựng hạ tầng SEO website ⭐ 60.000.000
Chi phí thuê nhân sự SEO ⭐ 260.000.000
Chi phí phòng ngừa rủi ro ⭐ 100.000.000
Tổng 420.000.000

Tạm tính các khoản chi phí SEO website trong 1 năm sẽ rơi vào: 420.000.000 VNĐ/năm. Tùy theo mức độ của dự án mà chi phí làm SEO sẽ dao động lên từ 500.000.000 VNĐ/năm.

chi phí seo

Nên tự triển khai hay sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài?

Ở trên chúng tôi đã phân tích cho các bạn việc tự triển khai SEO sẽ cần chuẩn bị những chi phí gì. Trong phần dưới đây chúng tôi sẽ so sánh cho các bạn thấy nên tự triển khai hay sử dụng dịch vụ SEO thuê ngoài sẽ tốt hơn.

CÁCH TRIỂN KHAI ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
Tự triển khai Dễ dàng giám sát và quản lý tiến độ của dự án SEO tốt hơn.

Thuê được nhân sự chuyên nghiệp chỉ tập trung cho dự án của công ty.

Lên kế hoạch dài hạn và phát triển được hệ thống từ khóa chất lượng cho doanh nghiệp.

Các chỉ số KPI được quản lý một cách sát sao. Nên giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh và chủ động trong các khoản chi.

Duy trì kết quả SEO lâu dài.

Công ty sẽ tốn một khoản tiền lớn để mua được các công cụ hỗ trợ SEO.

Dễ đi theo lối mòn với phương pháp SEO thông thường, thiếu sự sáng tạo.

Mất chi phí nuôi nhân sự làm SEO website.

Nếu nhân sự không có kiến thức chuyên môn vững sẽ khiến cho doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề.

Thuê dịch vụ SEO Các công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp sẽ cam kết đảm bảo thứ hạng cho website của bạn.

Thực hiện dự án theo quy trình SEO tổng thể khoa học đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nhiều kỹ thuật SEO website hiện đại giúp nhanh chóng đẩy từ khóa lên TOP trên công cụ tìm kiếm.

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho khách hàng trong quá trình thực hiện dự án SEO.

Khách hàng sẽ được báo cáo tiến độ thường xuyên, kiểm soát kết quả dự án nhanh chóng.

Nếu không lựa chọn được đơn vị uy tín trong lĩnh vực thì có thể khiến cho dự án không được hiệu quả, website còn bị phạt không lên TOP được Google.

Việc quản lý dự án sẽ gặp khó khăn vì phải thông qua bên thứ ba.

Nếu gặp sự cố sẽ rất khó được khắc phục ngay.

chi phí seo

Tạm kết

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ toàn bộ những chi phí SEO website mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị khi các bạn tự triển khai. Đồng thời, chúng tôi cũng đã so sánh cho các bạn giữa việc chọn dịch vụ SEO từ các Agency hoặc tự SEO website có ưu, nhược điểm gì. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị đầy đủ về các chi phí SEO và lên kế hoạch SEO website phù hợp với nhất.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại