Menu Điều Hướng

Cấu trúc website nào chuẩn: Có nên lựa chọn cấu trúc silo

Cách nhanh nhất để đạt được kết quả tốt hơn từ SEO là gì? Nếu Google công nhận trang web của bạn là cơ quan có thẩm quyền về một chủ đề cụ thể, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn. Đó là lý do tại sao các trang web có thẩm quyền luôn có nhiều lợi thế hơn và xếp hạng nhanh hơn khi so sánh với các trang web mới. Nhưng việc xây dựng một trang web có thẩm quyền cần nhiều năm và đây là lúc cấu trúc Silo phát huy tác dụng. Vậy cấu trúc Silo là gì? Tầm quan trọng của nó ra sao?

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là một loại cấu trúc website sâu được tổ chức rất hợp lý. Nó là tất cả việc tổ chức nội dung trang web của bạn thành các danh mục và danh mục phụ khác nhau giúp trình thu thập thông tin của Google dễ dàng xác định mức độ liên quan của từng bài đăng trên blog của bạn dựa trên các từ khóa (hoặc topic cluster) của bạn. Nói một cách đơn giản hơn, Silo về cơ bản là một cách để tách nội dung blog của bạn thành nhiều danh mục khác nhau.

cấu trúc Silo

Tại sao phải sử dụng cấu trúc Silo?

Cấu trúc Silo có lẽ quan trọng hơn đối với các trang web Thương mại điện tử hoặc nền tảng Affiliate marketing. Chúng ít hơn đối với các doanh nghiệp. Một số người bắt đầu với cơ cấu tổ chức silo phẳng và nếu trang web mở rộng quy mô, có thể bạn sẽ gặp vấn đề sau này.

Bạn sẽ phải tạo một cấu trúc silo SEO phù hợp, thực hiện một loạt các chuyển hướng, điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ, ảnh hưởng đến thứ hạng theo cách tiêu cực và một loạt các vấn đề như vậy.

Vì vậy, trong WordPress, nếu bạn vào Cài đặt, Permalinks, bạn có thể có cấu trúc tùy chỉnh, cấu trúc tên bài đăng, với ngày tháng và mọi thứ khác. Bạn muốn sử dụng gì tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn có thể muốn xem xét cấu trúc quản lý silo của mình nghiêm túc hơn một chút, đặc biệt nếu trang web của bạn sắp mở rộng quy mô và bạn sẽ có hàng nghìn trang.

Dưới đây là lý do tại sao bạn nên triển khai cấu trúc Silo cho các trang web của mình:

  • Giúp tương tác tốt hơn và khả năng thu thập thông tin.
  • Giúp bạn có thứ hạng tự nhiên tốt hơn.

cấu trúc Silo

Cấu trúc Silo mang lại lợi ích như thế nào cho SEO?

Một cấu trúc silo được xác định rõ ràng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn. Và điều đó sẽ cải thiện SEO của bạn và giúp xếp hạng các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn.

Cấu trúc silo có thể được tạo bằng cách sử dụng các danh mục WordPress và / hoặc liên kết nội bộ.

Ngoài ra, cấu trúc Silo còn có những lợi ích với SEO như:

  • Tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn
  • Tăng thời gian trên một trang web, giảm tỷ lệ thoát trang.
  • Tăng lượt truy cập website nhiều hơn
  • Tăng liên kết mức độ của các chủ đề

cấu trúc Silo

Làm thế nào để triển khai cấu trúc Silo trên trang web WordPress của bạn?

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách triển khai Silos trên trang web của bạn để xây dựng một cấu trúc trang web tốt hơn?

  • Xác định chiến lược từ khóa của bạn: hãy đảm bảo tìm ra loại từ khóa bạn sẽ nhắm mục tiêu với blog hoặc trang web của mình về lâu dài. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng tạo và tổ chức toàn bộ cấu trúc website của mình.
  • Sắp xếp nội dung của bạn theo thứ bậc: Đưa ra từ khóa mục tiêu cho mỗi bài đăng trên blog hoặc trang bạn tạo trên blog của mình. Tốt hơn nên nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài có khối lượng tìm kiếm thấp nếu bạn thực sự muốn nhận được kết quả tốt hơn từ các công cụ tìm kiếm.
  • Củng cố cấu trúc trang web của bạn: thông qua các cách khác nhau, bao gồm: Triển khai danh mục, menu, Thực đơn, Breadcrumbs, Liên kết Internal link với các bài đăng nội bộ khác, Cấu trúc URL SEO, v.v.

cấu trúc Silo

Lời kết

Cấu trúc Silo là cách tốt nhất để tổ chức nội dung trang web của bạn. Mặc dù việc triển khai cấu trúc silo có thể là một thách thức, nhưng nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn.

Có một trang dành riêng cho một chủ đề và các trang có nội dung hỗ trợ sẽ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn có liên quan đến chủ đề này và do đó bạn sẽ xếp hạng bạn cao hơn. Liên kết nội bộ trong một cấu trúc silo bổ sung rất nhiều giá trị SEO bằng cách phân bổ quyền hạn trên khắp các trang.

Áp dụng cấu trúc Silo trong SEO sẽ giúp website bạn chặt chẽ hơn về mặt nội dung cũng như đẹp trong mắt thuật toán của google.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại