Menu Điều Hướng

Citation Flow là gì? Tối ưu web với Citation Flow hiệu quả

Citation Flow là một chỉ số đánh giá hiệu qua backlink đối với trang web hiệu quả và được nhiều SEOer quan tâm. Vậy Citation Flow hoạt động như thế nào? Làm sao để tối ưu chỉ số Citation Flow cho website và cải thiện chiến lược backlink hiệu quả? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Citation Flow là gì?

Citation Flow (CF) là một chỉ số của Majestic, được sử dụng để biểu thị độ uy tín của một website thông qua số lượng backlink theo thang điểm từ 0 – 100. Chỉ riêng Citation Flow là không đủ để xác định thẩm quyền của một trang web mà bạn còn cần xem xét nhiều khía cạnh khác của SEO để đánh giá được chính xác nhất độ tin cậy, chuyên môn và thẩm quyền của website.

citation flow

Citation Flow và Trust Flow

Majestic tạo ra profile của các website để xác định chất lượng và số lượng của backlinks của mọi trang web. 2 chỉ số được sử dụng để định lượng 2 tiêu chí này là Citation Flow và Trust Flow. Sử dụng 2 chỉ số này, nhà quản trị web có thể hiểu được bức tranh tổng thể của website và được ra chiến lược backlink phù hợp. Backlink hiện là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google, vì vậy hiểu được tình trạng hệ thống backlink của bản thân và đối thủ sẽ cho bạn nhiều lợi thế trong cuộc đua tới vị trí top 1 trên trang kết quả tìm kiếm.

Điểm khác biệt của 2 chỉ số này là: Citation Flow đánh giá số lượng backlink, trong khi đó Trust Flow tập trung đánh giá về chất lượng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý và cả Citation Flow và Trust Flow đều không phải yếu tố mà thuật toán Google dựa vào để xếp hạng website, đây chỉ là cách để SEOer sử dụng để đánh giá tổng quan website mà thôi.

citation flow

Citation Flow càng cao chứng tỏ website càng uy tín và càng có cơ hội lên top?

Thực tế, Citation Flow càng cao chỉ chứng tỏ website của bạn có nhiều backlink. Không phải website cứ có nhiều backlink là sẽ uy tín và dễ lên top hơn web khác. Điều quan trọng là các backlink của bạn có chất lượng và có liên quan tới nội dung ở trang đích hay không. Nói cụ thể hơn, trang của bạn có thể có nhiều backlink nhưng nếu backlink đó hầu hết lại đến từ trang robot, trang spam hoặc các blog không có traffic thì cũng sẽ không đem lại nhiều ý nghĩa về SEO. Đó là lí do tại sao chúng ta cần xem xét đồng thời cả Citation Flow và Trust Flow thì mới đánh giá được bức tranh tổng quan.

Citation Flow và Trust Flow đều cao mới chứng tỏ trang web uy tín, được nhiều website đáng tin cậy khác dẫn link và được nhiều người dùng đánh giá là chuyên gia trong ngành.

Cách kiểm tra Citation Flow

Vì chỉ số này được tạo ra bởi Majestic nên bạn có thể sử dụng công cụ này để check Citation Flow một cách chính xác nhất. Ngoài ra, Majestic còn cho bạn biết thêm nhiều thông tin khác về website như nội dung backlink, anchor text, các domain thường trỏ link tới trang của bạn,…

citation flow

Citation Flow bao nhiêu là tốt?

Như đã nói, Citatiton Flow chỉ là một nửa vấn đề để đánh giá tình trạng backlink của website, vì vậy không có con số nào để đánh giá được Citatiton Flow bao nhiêu là tốt, Citatiton Flow bao nhiêu là kém. Citatiton Flow tốt nhất là khi có một Trust Flow tương xứng.

Lí tưởng nhất, bạn muốn mỗi link trỏ đến website của bạn đều là link chất lượng thì tỉ lệ citaion trên trust flow sẽ là 1:1. Tuy nhiên, tỷ lệ CF-trên TF trung bình thường là 2: 1, tương đương 50%. Nếu tỉ lệ này cao hơn nghĩa là phần lớn các liên kết của bạn có chất lượng thấp.

citation flow

Làm sao để tăng Citation Flow?

Kiếm nhiều backlink cho website là chuyện hết sức đơn giản, tuy nhiên có được nhiều backlink chất lượng mới thực sự khó khăn và bạn, với vai trò là một SEOer, sẽ có rất nhiều việc phải làm. Để tăng thêm nhiều backlink chất lượng cao cho website, bạn có thể:

  • Nếu không có thời gian tự đi link, tốt nhất là bạn nên sử dụng các dịch vụ backlink uy tín.
  • Tạo nội dung chiến lược: Nội dung tập trung vào các vấn đề được nhiều người dùng tìm kiếm và xứng đáng để nhiều website khác phải trích dẫn lại bài viết của bạn, từ đó tăng trưởng thứ hạng từ khóa.
  • Đặt Guest Post: Viết bài trên các trang web chất lượng và trỏ link về trang của bạn là một cách xây dựng backlink hiệu quả, giúp tăng Citation và Trust Flow đã được kiểm chứng.
  • Hệ thống các thông tin trong bài viết bằng cách sử dụng nội dung trực quan như video, ảnh, inforgraphic tự thiết kế và liên hệ với các trang uy tín để mời họ sử dụng các nội dung tự thiết kế này để củng cố thêm cho bài viết trên website đối tác.
  • Thường xuyên kiểm tra và audit lại hệ thống backlink: Bạn không thể lúc nào cũng kiểm soát từng link về website được, vì vậy hãy đặt lịch để tiến hành audit định kỳ. Quá trình này sẽ giúp bạn phát hiện ra các backlink bẩn và disavow chúng đi, đồng thời nhận ra tình trạng backlink hiện tại của website có gì thiếu sót để bổ sung, cải thiện.
  • Sử dụng link nội bộ: Backlink truyền sức mạnh về trang, còn các link nội bộ sẽ truyền sức mạnh đó đến nhiều trang khác trên web của bạn.

citation flow

Lời kết

Cả Citation Flow và Trust Flow đều không phải những chỉ số bạn cần quá lưu tâm và phải làm tăng trưởng nhanh chóng bằng mọi giá, tuy nhiên chúng vẫn là một công cụ hiệu quả đểu nhà quản trị đánh giá website của mình. Hy vọng những nội dung trên đây đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại