Menu Điều Hướng

Core Web Vitals là gì? Cách tối ưu Core Web Vitals mới nhất 2022

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chủ yếu là để cải thiện chất lượng trang web của bạn và do đó, mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Ngày nay, một yếu tố quan trọng đối với SEO là Core Web Vitals, nhưng chính xác thì thuật ngữ này có nghĩa là gì?

Các kiến thức nền tảng về Core Web Vitals

Web Vitals là gì?

Web Vitals là một tập hợp các số liệu hữu ích nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng trên một trang web. Trong Create React App, thư viện của bên thứ ba được sử dụng để đo lường các chỉ số này.

Với Web Vitals, Google đang chỉ định một bộ 3 chỉ số hiệu suất để tạo nên “Core Web Vitals” mà họ sử dụng để đưa ra đánh giá về việc trang web của bạn có trải nghiệm người dùng tốt hay không. Google cũng đang chỉ định một số chỉ số hàng đầu trong thông số kỹ thuật của Web Vitals không được phân loại là “cốt lõi”.

Core web vitals là gì?

Core Web Vitals (CWV) là một tập hợp các chỉ số hiệu suất định lượng mà Google đã phát triển để đo lường trải nghiệm định tính của người dùng trên một trang web. Các chỉ số này đo lường cụ thể trải nghiệm tải (LCP), tính tương tác (FID) và độ ổn định hình ảnh (CLS) của nội dung trang web.

core web vitals

Các chỉ số Core Web Vitals

Largest Contentful Paint (LCP)

LCP chỉ đơn giản là nội dung lớn nhất mà bạn có, cho dù đó là một trang, bài viết hay hình ảnh. LCP liên quan trực tiếp đến tốc độ tải trang, vì nó đo thời gian tải nội dung lớn nhất trên trang web của bạn. Nói chung, sẽ mất khoảng 2 giây hoặc ít hơn để LCP của bạn tải hoàn toàn.

First Input Delay (FID)

Tiếp theo là Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID). Chỉ số này được sử dụng để đo thời gian từ khi người dùng nhập một hành động hoặc lệnh và trang thực thi hành động hoặc lệnh đó. Đầu vào đầu tiên bao gồm nhấp vào liên kết, nút hoặc phím nhấn. Theo Google , điểm FID dưới 100 mili giây là lý tưởng . Tuy nhiên, hơn 300 mili giây FID gây rắc rối cho hiệu suất SEO của bạn.

Cumulate Layout Shift (CLS)

CLS đo lường mức độ ổn định của mọi thành phần trên trang web của bạn. Các trang web tốt có các trang ổn định ngay cả khi tải từ trang này sang trang khác. CLS là thứ đảm bảo các chức năng không di chuyển đến một nơi khác trong khi trang đang tải và ngăn người xem nhấn nhầm vào nút trên trang của bạn.

core web vitals

Vai trò của Core Web Vitals trong SEO

Core Web Vitals rất quan trọng đối với SEO, bởi vì chúng giúp các nhà phát triển web cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Kết quả là, người dùng hài lòng hơn, có nhiều khả năng quay lại hơn và nhiều khả năng sẽ giới thiệu trang web của bạn cho người khác. Ngược lại, nếu các trang chạy chậm, không ổn định hoặc có nhiều cửa sổ bật lên, người dùng sẽ ngại quay lại.

Google Core Web Vitals là các chỉ số hiệu suất SEO có thể đo lường cho bạn cảm nhận về cách mọi người trải nghiệm trang web của bạn. Chúng cung cấp cho bạn các điểm dữ liệu cụ thể, có thể đo lường được để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể trên website. Khi người dùng có trải nghiệm tốt hơn, nhiều khả năng họ sẽ quay lại.

Cuối cùng, CWV không chỉ cải thiện thứ hạng tự nhiên, mà nó còn cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm tuyệt vời. Và điều đó chuyển thành nhiều khách hàng tương tác hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và những lợi ích tích cực tiềm năng khác.

core web vitals

Các công cụ hỗ trợ tối ưu Core Web Vitals

PageSpeed Insights của Google

PageSpeed Insights là cách dễ nhất để kiểm tra Core Web Vitals cho các trang web WordPress. Nó chỉ cần URL trang web của bạn, vì vậy chỉ cần nhập URL và nhấp vào nút phân tích. Sau khi công cụ kiểm tra PageSpeed Insights phân tích kỹ lưỡng URL, các chỉ số web cốt lõi sẽ được hiển thị trong phần ‘Dữ liệu trường’.

core web vitals

Công cụ kiểm tra của web.dev

Google Web.Dev cho phép bạn nhập bất kỳ URL nào trên trang web của mình và nhận các đề xuất để cải thiện Core Web Vitals, cũng như các đề xuất về phương pháp hay nhất chung để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể. Từ Google Chrome 88 trở lên, giờ đây bạn có thể xem dữ liệu Core Web Vitals trong bảng hiệu suất Chrome DevTools. Từ Chrome 90, có một công cụ lớp bảo mật.

core web vitals

Google Search Console

Một trong những cách dễ nhất là báo cáo Core Web Vitals (trong tab Trải nghiệm) trong Google Search Console. Nó sẽ cho bạn biết URL nào là “tốt” (tải nhanh), URL nào cần cải thiện và URL nào đạt điểm kém, trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Chỉ cần lưu ý rằng dữ liệu bị trễ một chút.

Nếu bạn nhấp vào một URL cụ thể, sau đó nhấp vào “Thông tin chi tiết về tốc độ trang”, bạn sẽ thấy các đề xuất cụ thể về cách cải thiện trải nghiệm trên trang, chẳng hạn như tối ưu hóa kích thước hình ảnh để giảm thời gian tải. Những thứ khác sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi bạn phải đào sâu vào mã trang web của mình để giảm bớt JavaScript không sử dụng hoặc loại bỏ các tài nguyên chặn hiển thị.

core web vitals

Web Vitals Extension for Chrome

Nếu bạn đang tìm kiếm một tiện ích mở rộng Google Chrome, thì Web Vitals Extension là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xem liệu trang nào có đáp ứng các tiêu chuẩn của Core Web Vitals do Google cung cấp hay không. Chỉ cần lưu ý rằng tiện ích mở rộng không phải là một công cụ do chính Google phát triển.

core web vitals

Cách tối ưu core web vitals 2022 để lên top Google

Bằng cách áp dụng một số mẹo tối ưu hóa hiệu suất cần thiết, bạn có thể dễ dàng cải thiện Core Web Vitals của mình trong WordPress.

Tối ưu hóa hosting WordPress

Hosting WordPress là phần quan trọng nhất đối với hiệu suất trang web của bạn. Bạn có thể áp dụng nhiều cách kỹ thuật và phi kỹ thuật để cải thiện hiệu suất trang web của mình, nhưng nếu dịch vụ hosting của bạn không tốt, các kỹ thuật tối ưu hóa của bạn có thể không có giá trị.

Bạn nên đầu tư vào lưu trữ WordPress tốt vì nó tiết kiệm nhân lực, thời gian và mang lại hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, dịch vụ hosting WordPress có rất nhiều tính năng trong đó quan trọng nhất là:

  • Tốc độ nhanh hơn
  • Bộ nhớ đệm phía máy chủ
  • Bảo mật tốt hơn
  • Tổ chức các trang web
  • Cải thiện LCP

Mục tiêu của người dùng là đưa nội dung hữu ích lên màn hình nhanh nhất có thể. Nội dung tải càng nhanh, điểm LCP của bạn sẽ càng cao. Nếu phần tử lớn nhất là văn bản, bạn có thể cải thiện nội dung bằng cách chia nhỏ thành nhiều đoạn văn và tiêu đề.

Nếu các tệp phương tiện là yếu tố lớn nhất trong điểm LCP, bạn có thể thử chuyển đổi hình ảnh lớn hơn sang hình ảnh nhỏ hơn. Nên sử dụng hình ảnh có kích thước tệp nhỏ hơn vì hình ảnh có kích thước lớn hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải và tăng kích thước trang.

core web vitals

Dưới đây là các plugin mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh của mình nhằm đạt điểm Core Web Vitals tốt hơn cho trang web WordPress:

  • Trình tối ưu hóa hình ảnh EWWW
  • ShortPixel – Trình tối ưu hóa hình ảnh
  • Imagify – Tối ưu hóa Hình ảnh & Chuyển đổi WebP
  • WP Compress – Trình tối ưu hóa hình ảnh
  • Smush – Tải hình ảnh lười biếng, tối ưu hóa & nén hình ảnh
  • Cải thiện First Input Delay

Mẹo quan trọng nhất để đạt được điểm FID tốt hơn là sử dụng dịch vụ hosting WordPress được quản lý, vì hầu hết các nền tảng hosting WordPress được quản lý đều có cài đặt bộ nhớ cache tích hợp giúp tăng tốc quá trình sự kiện.

Một cách dễ dàng khác để cải thiện điểm FID là áp dụng kỹ thuật JavaScript hoãn trên trang web WordPress của bạn. Nó làm cho các trang web của bạn hiển thị nhanh hơn mà không cần đợi JavaScript được tải. Bạn có thể sử dụng các plugin bộ nhớ cache cung cấp tùy chọn JavaScript được hoãn lại.

core web vitals

Cải thiện Cumulate Layout Shift

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra các yếu tố đang ảnh hưởng đến CLS. Đối với điều này, bạn có phần Chẩn đoán trong công cụ PageSpeed Insights nơi bạn có thể tìm thấy các yếu tố cần được sửa để cải thiện Core Web Vitals cho WordPress.

Các nguyên nhân phổ biến nhất của CLS kém có thể là hình ảnh không có kích thước phù hợp, video nhúng và quảng cáo. Vì vậy, giải pháp là sử dụng các thuộc tính kích thước chiều rộng và chiều cao trên các phần tử hình ảnh và video của bạn.

Cách để xác định các thuộc tính kích thước của hình ảnh là kiểm tra hình ảnh bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình trình duyệt. Nhấp vào các phần tử trang khác nhau để xem mã nguồn của chúng và kiểm tra tất cả các hình ảnh xem kích thước có thích hợp hay không.

core web vitals

Loại bỏ các yếu tố Render Blocking

Phần tử Render Blocking là các tệp tĩnh, chẳng hạn như tệp HTML, CSS, JavaScript rất quan trọng đối với quá trình hiển thị một trang web. Các tệp này có tập lệnh và các tập lệnh này có thể chặn khách truy cập xem nội dung.

Sau đây là các phương pháp hay nhất để giảm số lượng tập lệnh chặn hiển thị trên trang web của bạn:

  • Giảm thiểu JavaScript và CSS của bạn – Loại bỏ tất cả các khoảng trắng và các nhận xét không cần thiết.
  • Kết hợp JavaScript và CSS của bạn – Kết hợp các tệp JavaScript khác nhau thành một tệp chính và thực hiện tương tự với các tệp CSS.
  • Trì hoãn việc tải JavaScript – Buộc các tệp JavaScript đợi cho đến khi mọi thứ khác trên trang sẵn sàng.
  • Sử dụng CDN để cải thiện Core Web Vitals

Content Delivery Network (CDN) cho phép người dùng tải các tệp trang web như hình ảnh và tập lệnh từ các máy chủ gần nhất. Nó cũng giúp giảm tải trên trang web của bạn. Có nhiều dịch vụ CDN của bên thứ ba có sẵn cho các trang web.

Chúng ta hãy xem xét một số nhà cung cấp CDN bên thứ ba:

  • KeyCDN
  • Cloudflare CDN
  • Amazon CloudFront
  • CDN77

core web vitals

Kết luận

Khi nói đến tốc độ trang web, thực tế là không ai thích các trang web tải chậm, ngay cả công cụ tìm kiếm Google. Với bài viết này, bạn có thể hiểu các khái niệm về Core Web Vitals và cách cải thiện hiệu suất của trang web được tối ưu nhất.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại