Menu Điều Hướng

Google Suggest là gì? Cách tạo Google Suggest đơn giản

Google Suggest được xem là một trong những công cụ quyền năng nhất dành cho dân marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Google Suggest là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tạo suggest Google? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết các thắc mắc trên đây nhé!

Làm thế nào để có thể có tạo suggest và gia tăng được thương hiệu được xem là bí mật mà SEOer nào cũng muốn khám phá. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn tạo suggest hiệu quả nhất!

Google Suggest là gì?

Google Suggest thực chất là gợi ý từ khóa của Google. Nó là một trong những tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm. Tính năng này hết sức quen thuộc, mỗi lần bạn nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm, Google sẽ đưa ra các gợi ý tìm kiếm cho các bạn lựa chọn. Với tính năng này các bạn sẽ không cần gõ hết tất cả cụm từ khóa mà chỉ cần di chuội lên xuống để chọn cụm từ khóa muốn truy vấn là được.

Những gợi ý được Google đưa ra gọi là Google Suggest. Phần hộp thoại gợi ý này được dân SEO chuyên nghiệp gọi là suggest box. Ngoài ra, tính năng này còn được hiểu là phần mở rộng các tìm kiếm liên quan đến từ khóa.

Google Suggest

Google Suggest có lợi ích gì?

Google Suggest mang đến nhiều lợi ích cho cả người dùng và những người làm SEO website chuyên nghiệp. Dưới đây là những lợi ích cụ thể cho các bạn tham khảo:

Lợi ích với người sử dụng

Đối với người sử dụng Google Suggest sẽ mang đến những lợi ích sau đây:

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm một từ khóa.
  • Gợi ý cho người dùng các chủ đề hữu ích phù hợp với từ khóa.
  • Giúp người dùng chỉnh sửa chính tả tốt hơn.
  • Lặp lại từ khóa đã tìm kiếm cho các bạn tham khảo.

Google Suggest

Lợi ích đối với doanh nghiệp và SEOer

Google Suggest hiện nay được các doanh nghiệp khai thác tối đa để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đối với những người làm SEO chuyên nghiệp thì Google Suggest sẽ giúp cho họ:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nắm bắt được các xu hướng tìm kiếm của người dùng.
  • Hỗ trợ hướng dẫn người tiêu dùng có thể tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
  • Hiện nay, Google có 2 dạng từ khóa Suggest thường được các doanh nghiệp hướng tới đó là:
  • Từ khóa + tên thương hiệu
  • Từ khóa + domain

Theo đó, nếu từ khóa của bạn không thể đứng top trên Google Search. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể tạo Google Suggest để giúp cho từ khóa của bạn có thể xuất hiện trong Suggest Box để có thêm traffic từ lượt truy vấn của người dùng.

Google Suggest

Hướng dẫn cách tạo Google Suggest cực đơn giản

Như vậy, Google Suggest sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nên các bạn đừng nên bỏ qua công cụ hữu ích này. Dưới đây là một cách tạo Google Suggest đơn giản cho các bạn tham khảo:

Cách 1: Build content, chèn từ khóa chính, từ khóa thương hiệu

  • Bước 1: Các bạn cần phải xác định được từ khóa suggest là gì? Thực chất đây là những từ khóa đặc trưng, dài và dễ SEO hơn các từ khóa ngắn.
  • Bước 2: Viết nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Suggest. Tiến hàng làm anchor text, đi link, viết nhiều bài hỗ trợ.
  • Bước 3: Sử dụng mạng xã hội để tạo sự chú ý với người dùng bằng cách đi link diễn đàn, đăng lên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông…

Google Suggest

Cách 2: Sử dụng các phần mềm Google Suggest tự động

Với các phần mềm tạo suggest tự động, các bạn chỉ cần seo từ khóa lên trang 1. Sau đó, bạn cắm phần mềm chạy và chờ kết quả. Phần mềm càng tốt thì việc giả lập càng sâu như việc thay đổi IP trong mỗi lần search, thay đổi địa chỉ MAC, thay đổi cả User agent, thay đổi độ phân giải màn hình, thiết bị… Việc bạn cần làm đó là mua phần mềm, đầu tư thiết bị, cắm máy chạy và chờ đợi kết quả. Các giả lập truy cập tìm kiếm này sẽ được thiết kế tự động để auto suggest các phần mềm.

Cách 3: Tham gia các cộng đồng, nhóm chung

Mục đích của việc tham gia vào các nhóm cộng đồng đó chính là để hỗ trợ cho việc click vào link hay thực hiện thao tác tìm kiếm hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Nếu bạn biết khéo léo đăng bài thì đây cũng là phương pháp tốt giúp tạo Google Suggest. Tuy nhiên, nếu không khéo sẽ bị xóa bài thậm chí là bay nick/account trên diễn đàn bất cứ lúc nào.

google suggest

Những điểm được và mất khi dùng Google Suggest

Google Suggest sẽ là một hướng SEO tốt mà mọi người có thể áp dụng để giúp nâng tầm thương hiệu. Nguyên nhân do việc SEO từ khóa ngắn ngày càng trở nên khó khăn hơn thì việc tạo ra các từ khóa dài ít cạnh tranh sẽ dễ SEO hơn. Chính vì thế, đầu tư xây dựng Google Suggest được xem là một trong những hướng đi đúng đắn. Phương pháp này sẽ tạo được ra nhiều lượt truy cập hơn nếu như vị trí trên Google Suggest được cải thiện.

Bên cạnh những mặt được thì Google Suggest cũng có những hạn chế đó chính là gây ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu hoặc cá nhân. Trong nhiều trường hợp, các suggest mang ý nghĩa tiêu cực sẽ làm giảm uy tín thương hiệu của bạn. Ví dụ như các suggest dạng “Lazada lừa đảo” hay “Lazada ăn chặn tiền khách hàng”… Với những trường hợp gặp thông tin bất lợi như thế này sẽ khiến cho khách hàng mất sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Google Suggest

Google Suggest

Hy vọng qua bài viết trên đây đã giúp các bạn biết Google Suggest là gì, Cách tạo Suggest Google như thế nào hiệu quả



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại