Menu Điều Hướng

Làm sao để trang web xuất hiện trên Google nhanh nhất?

Khi xây dựng một website, ai chả mong muốn trang web của mình được nằm trong top tìm kiếm. Thế nhưng để lên được top, bạn cần phải biết cách làm sao để trang web xuất hiện trên Google đã nhé!

Tại sao không thể tìm thấy website trên Google?

Trước khi tìm hiểu xem làm sao để website được tìm thấy trên Google, bạn cần biết được những nguyên nhân khiến cho website của bạn không thể tìm thấy trên Google. Bởi về bản chất, ngoại trừ việc bản “cố tình” không cho Google ghi nhớ website của bạn thì 99% là Google sẽ tự động tìm đến và Index. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Tuy nhiên, một số nguyên nhân mà bạn cần nghĩ đến đầu tiên đó là:

Trang web mới nên chưa được index

Nếu là một website mới thì lý do bạn không thể tìm thấy website trên Google là bởi Google cũng chưa tìm thấy website của bạn. Mỗi ngày hệ thống Google ghi nhận hàng nghìn website mới được tạo ra nên rất có thể nó chưa quét đến trang website của bạn.

  • Index google là gì? Cách index google mới nhất 2022

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Thứ hạng từ khóa thấp

Từ khóa cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc không tìm thấy website trên Google. Khi thứ hạng từ khóa thấp, bài viết cũng sẽ rất khó xuất hiện. Ngoài ra, Google đánh giá cao chất lượng bài viết và sự tự nhiên của từ khóa. Vì vậy, việc nhồi nhét từ khóa cũng sẽ khiến bài viết không được index hoặc bị tụt top.

Để biết chính xác có phải website không được hiển thị do thứ hạng thấp hay không, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa.

Website bị Google phạt

Khi bị Google phạt, trang web của bạn cũng sẽ không thể xuất hiện trên Google. Vậy khi trong những trường hợp nào thì website bị Google phạt?

Đó là khi website vi phạm những chính sách của Google như:

  • Nội dung lừa đảo, phản cảm, dễ gây hiểu lầm
  • Nội dung liên quan đến các vấn đề nhạy cảm: phân biệt giới tính, chủng tộc, hàng cấm, chất gây nghiện, quảng cáo sai sự thật,….
  • Website có chứa các mã độc, bảo mật thấp,…

Khi Google phát hiện website của bạn có những lỗi trên, Google sẽ bỏ qua index các trang trên website hoặc nếu bị dừng index (trong trường hợp đã index).

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Google đang bị chặn vào lập chỉ mục tìm kiếm trên website của bạn

Một trang web được Google lập chỉ mục không chỉ có cơ hội lọt top tìm kiếm mà còn giúp tiếp cận người dùng dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp, khi bạn không tìm thấy website trên công cụ tìm kiếm, hãy đặt câu hỏi ngược lại:” Làm sao để Google tìm thấy website của mình?”. Có thể nguyên nhân không phải do Google không muốn lập chỉ mục cho nội dung của bạn, mà do website của bạn đã vô tình chặn các bot của Google. Điều này cũng khiến trang web của bạn không thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

Lỗi thu thập dữ liệu

Trong một số trường hợp, Google không thể thu thập dữ liệu từ website của bạn nên nó sẽ không lập chỉ mục. Điều này cũng sẽ khiến Google không tìm thấy website của bạn. Lúc này hãy kiểm tra xem có phải bạn đang gặp phải lỗi thu thập dữ liệu này hay không bằng cách truy cập Google Search Console → Chọn trang web của bạn → Kiểm tra URL → Yêu cầu lập chỉ mục. Bạn sẽ nhận được kết quả thông báo lỗi từ hệ thống nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra.

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Làm sao để trang web xuất hiện trên Google?

Tìm hiểu được nguyên nhân là thế nhưng bạn đã biết làm sao để Google tìm thấy website của mình chưa? Cùng khám phá ngay một số cách đơn giản dưới đây:

Tự sáng tạo các nội dung unique và có giá trị với người dùng

Chắc bạn cũng biết, Google đánh giá rất cao những content có tính unique và những bài viết chất lượng, mang đến giá trị hữu ích cho người đọc. Làm sao để website được tìm thấy trên Google nếu các thông tin của bạn không giá trị ư? Đây là điều không thể. Vì vậy hãy đầu tư, trau chuốt cho các bài viết của mình hơn, tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

Với một website, có 2 loại nội dung mà bạn cần quan tâm đó chính là: mô tả sản phẩm/dịch vụ và nội dung dạng chia sẻ thông tin. Mỗi nội dung đều có những yêu cầu riêng mà bạn cần lưu ý để quá trình viết được diễn ra suôn sẻ, bài viết được chất lượng:

  • Các nội dung mô tả sản phẩm/dịch vụ: Đây là nội dung dùng để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải trau chuốt thật kỳ, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ nhằm kích thích khách mua hàng.
  • Các nội dung dạng bài tin tức: Đây là content mang mục đích cung cấp, chia sẻ những thông tin liên quan đến người đọc. Vì vậy, thay vì viết lan man, hãy chọn lọc những thông tin có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, hướng đến những lợi ích khi mua hàng.

Một website sở hữu nội dung unique, có giá trị luôn có tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn. Hãy đảm bảo rằng, bài viết của bạn là duy nhất, không copy từ bất kỳ bài nào, đồng thời hạn chế tối đa những lỗi cơ bản. Và đừng quên thường xuyên cập nhật nội dung mới để biến website của bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh nhé!

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Mở index khi thiết kế website

Như đã nói ở trên, Google sẽ chẳng thể tìm thấy bạn nếu website chưa được index. Vậy phải làm sao để trang web xuất hiện trên Google? Đơn giản là bạn hãy trỏ website về tên miền chính. Lúc này Google sẽ tự động crawler website bạn thôi.

Chia sẻ bài viết trên trang lên các mạng xã hội

Với sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội thì nơi đây luôn được đánh giá là môi trường tiềm năng để giúp website của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Việc bạn quảng cáo website, sản phẩm/dịch vụ của mình lên các trang mạng xã hội cũng chính là việc bạn đang thực hiện một trong những hình thức marketing. Và hình thức này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí so với các hình thức quảng cáo khác như Google Ads,…

Với cách làm sao để trang web xuất hiện trên Google này, bạn cũng không cần phải thực hiện trên quá nhiều nên tảng mà có thể chọn những nên kênh chủ đạo và hot nhất như Facebook, Instagram, TikTok,… Hãy tạo cho mình một tài khoản trên từng nền tảng mạng xã hội và share các bài viết của website lên đó. Công việc này tuy đơn giản và có thể sẽ chưa có nhiều tương tác trong thời gian đầu. Nhưng với những giá trị, tâm huyết cả về nội dung lẫn hình thức mà bạn xây dựng cho website, chắc chắn nó sẽ có thành quả xứng đáng.

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Tối ưu OnPage

Tối ưu on-page cũng là một trong những bước quan trọng để website được tìm thấy trên Google. Bởi vốn dĩ Google luôn đánh giá cao những website mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Cụ thể là những trang web đã tối ưu toàn bộ các yếu tố chính như: tốc độ tải trang, nội dung, hình ảnh,…

  • User experience là gì? 6 Cách tăng trải nghiệm người dùng

Đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Map

Google My Business là một công cụ hoàn toàn miễn phí được Google tạo ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý thông tin của mình. Và theo các SEOer, bạn nên đăng ký Google My Business cho website. Việc làm này không chỉ giúp Google dễ dàng tìm thấy website của bạn mà cả khách hàng khi tìm kiếm cũng sẽ hiển thị rất nhanh.

Ngoài ra, Google My Business còn là nơi để bạn truyền tải những thông điệp, câu chuyện thương hiệu đến khách hàng. Đồng thời đây còn là nơi để khách hàng có thể đưa ra ý kiến, quan điểm của mình và bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng việc trả lời đánh giá được để lại ngay trên Google Business.

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Chạy quảng cáo

Nếu bạn muốn hỏi cách làm sao để trang web xuất hiện trên Google nhanh chóng nhất thì câu trả lời sẽ là chạy quảng cáo. Tuy nhiên bạn cần phải xác định rằng, việc sử dụng cách làm này đối với một website mới về lâu dài sẽ tốn khá nhiều ngân sách. Và trước khi tiến hành một chiến dịch chạy quảng cáo, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố: có một landing-page chất lượng, đã tối ưu on-page, UX, UI. Điều này sẽ giúp bài quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như có một giá thầu tối ưu nhất.

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Nhiều SEOer thường nói rằng: “Có nhiều tiền cũng chưa chắc đã lên được Top”. Thật vậy, nếu như chạy Google Ads, bạn chỉ cần chọn được các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng của khách hàng là được. Thì với SEO lại không đơn giản như vậy. Với việc các website thi nhau làm SEO, từ khóa ngày càng có tính cạnh tranh cao. Và với một website mới, sẽ thật khó để bạn có thể vươn lên trên đường đua top này.

Việc lựa chọn từ khóa là một bước quan trọng quyết định đến lộ trình thăng tiến của website trên trang tìm kiếm Google. Nếu cảm thấy sức cạnh tranh quá lớn, bạn hãy phân tích thật kỹ và lựa chọn những từ khóa có tính trạnh tranh thấp hơn hay những từ khóa gián tiếp nhưng vẫn đảm bảo liên quan đến sản phẩm/dịch vụ thay vì chọn những từ khóa cạnh tranh cao.

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Đặt liên kết trỏ về từ các website chất lượng

Với sự gia tăng ngày càng mạnh của các website, sẽ thật khó nếu bạn là một trang web mới. Vì vậy, bạn có thể tận dụng sức mạnh của các website chất lượng, có uy tín để trỏ liên kết. Theo đó, các trang nội bộ sẽ được hiển thị đi kèm với các trang web chính trong kết quả tìm kiếm.

Ví dụ, nếu bạn bán quần áo, hãy nghĩ đến việc liên kết với các website/blog về thời trang, làm đẹp, phụ nữ,… Điều này không chỉ giúp website của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn mà còn giúp cải thiện thứ hạng của từ khóa. Và biết đâu, bạn sẽ có được khách hàng từ những liên kết này.

Sử dụng các dịch vụ SEO từ khóa uy tín

Nếu nghĩ đến việc phát triển website của một cách lâu dài, bền vừng, hãy nghĩ đến SEO từ khóa. Mặc dù với một website mới và một sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh, việc SEO sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức. Nhưng đổi lại, thành quả bạn nhận được sẽ là tính ổn định, bền vững. Lúc đó, bạn sẽ không phải lo lắng làm sao để website được tìm thấy trên Google, mà từ khóa mục tiêu còn lên thẳng top trang nhất mà không bị phụ thuộc vào giá thầu như Google Ads.

làm sao để trang web xuất hiện trên google,làm sao để website được tìm thấy trên google,làm sao để google tìm thấy website của mình

Tạm kết

Làm sao để trang web xuất hiện trên Google thực chất không phải là một chuyện quá khó nếu bạn biết cách thực hiện một cách bài bản ngay từ đầu. Hy vọng những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn biết được cách để Google tìm thấy website của mình nhanh, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, từ việc website được tìm thấy trên Google qua việc bán được sản phẩm/dịch vụ lại là một vấn đề khác và cần mất cả quá trình để phát triển. Vì vậy, hãy bình tĩnh thực hiện từng bước thật chắc chắn, kết quả nhận lại sẽ vô cùng xứng đáng đấy!



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại