Menu Điều Hướng

Link dofollow là gì? 5 cách lấy link dofollow chất lượng đơn giản

Backlink dofollow là một trong hai dạng backlink quan trọng nhất đối với quá trình SEO website. Vì thế nếu các bạn vẫn chưa biết link dofollow là gì? Cách lấy backlink dofollow chất lượng ở đâu? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này nhé!

Liên kết trong website thường tồn tại dưới 2 dạng cơ bản là: Dofollow và Nofollow. Vậy bạn đã biết link dofollow là gì? Cách sử dụng backlink dofollow như thế nào hiệu quả chưa? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết:

Link Dofollow là gì?

Link Dofollow thực chất là một liên kết đơn giản giúp hỗ trợ công cụ tìm kiếm theo dõi website. Loại link này còn giúp củng cố quyền hạn trên website bằng cách hiển thị cho các công cụ tìm kiếm những trang web, blog hay bài đăng đang đặt liên kết đến website của bạn.

Link Dofollow có vai trò dặc biệt quan trọng. Nó được xem là một phiếu bầu cho trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Link Dofollow sẽ cho công cụ tìm kiếm nhận thấy website của bạn có chất lượng nội dung tốt từ đó được xếp thứ hạng cao hơn.

link dofollow

Tác dụng của link dofollow trong SEO

Trong quá trình SEO từ khóa, nếu website nào có càng nhiều liên kết được trỏ đến từ các website chất lượng thì website đó có cơ hội đạt được rank cao trên kết quả tìm kiếm. Vì nếu bạn nhận được một liên kết ngược dofollow đến từ một trang web có thẩm quyền cao hơn thì sẽ giúp cho website của bạn xếp hạng cao hơn.

Ngược lại nếu như website của bạn lại nhận được liên kết dofllow từ các website bị spam, dính virus hay chứa nội dung độc hại…sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của web. Thậm chí nhiều trường hợp, website của bạn còn phải nhận hình phạt từ Google.

Ngoài ảnh hưởng đến thứ hạng của website, link dofollow còn có tác dụng như sau:

  • Tăng cường chỉ số page rank của website.
  • Điều hướng các con bot của Google.
  • Thu hút traffic cho website.
  • Tăng độ phủ của thương hiệu.
  • Anchor text của link dofollow giúp định hình từ khóa quan trọng trong Landing Page.

link dofollow

Sự khác biệt giữa backlink nofollow và dofollow là gì?

Để phân biệt được 2 loại backlink nofollow và dofollow, các bạn dựa vào thuộc tính của 2 loại link này:

  • Link dofollow được Google xem như là một tín hiệu hay một lời xác nhận đến từ người quản trị website khẳng định rằng đây là 1 trang web có nội dung tốt. Và người dùng có thể an toàn truy cập đến trang web đó.
  • Link nofollow lại chính là link do Google tạo ra giúp hạn chế các phần mềm spam content và các nội dung xấu sẽ xuất hiện. Nếu một link được đánh giá là nofollow thì Google sẽ không quan tâm đến link đó nữa.

Để nhận biết được link dofollow và nofollow cũng rất đơn giản. Các bạn có thể dựa vào hàm Ref đây là hàm được dùng để khai báo các dạng liên kết cho Google Spider. Khi truy cập vào, chúng ta sẽ bắt gặp các loại thuộc tính được khai báo như:

  • Ref=”Dofollow”: Khai báo việc cho phép theo dõi liên kết.
  • Ref=”Nofollow”: Khai báo việc không cho phép theo dõi liên kết.

link dofollow

Làm thế nào để nhận biết được link dofollow và nofollow?

Để kiểm tra link dofollow và nofollow, các bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

Cách thứ nhất: Nhấn chuột phải tải lại trang web sau đó chọn Inspect. Bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới chứa rất nhiều đoạn code. Tiếp đến, bạn sẽ dò tìm cấu trúc của link sẽ thấy cấu trúc Ref=”Dofollow” hay Ref=”Nofollow”. Một số trang web nếu không cài đặt sẽ không có cấu trúc này.

Cách thứ hai: Các bạn nhấn vào phím F12 sau đó một cửa sổ cũng hiện ra. Và bạn thực hiện tương tự theo cách 1 để dò tìm các link và hệ thống backlink cho chuẩn.

Ngoài 2 cách trên đây, các bạn có thể sử dụng công cụ SEOquake để có thể nhận biết đâu là link dofollow và nofollow một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Bạn nhấp chuột vào biểu tượng của Addons SEOquake trên trình duyệt Firefox.
  • Bước 2: Bạn nhấp chọn Highlight No-follow và truy cập vào Page được đặt liên kết.

Kết quả trả về như sau:

Nếu như liên kết có thuộc tính nofollow thì sẽ có gạch ngang giữa văn bản liên kết. Còn Link Dofollow thì văn bản liên kết vẫn được giữ bình thường.

link dofollow

Hướng dẫn cách lấy link dofollow chất lượng cho website

Để có thể tạo ra được các link dofollow chất lượng cho website, các bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản mà hiệu quả sau đây:

Tạo được content chất lượng

“Content is King” nghĩa là content chiếm vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng website. Nếu có nội dung chất lượng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt truy cập từ khách hàng.

Sau khi tạo được nội dung chất lượng, các bạn cũng có thể sử dụng email để tiếp cận khách hàng. Tiếp cận qua email rất hiệu quả vì nếu người xem cảm thấy phù hợp và thích bài viết đó thì bạn đã kiếm được một liên kết dofollow ngay trong quá trình này.

link dofollow

Quảng bá và PR thương hiệu mạnh mẽ

Một trong những cách hiệu quả để các bạn lấy được link dofollow chất lượng đó chính là việc quảng cáo và PR thương hiệu. Điều này sẽ gia tăng độ phổ biến của thương hiệu. Nếu càng nhiều người biết đến doanh nghiệp và thương hiệu quả bạn. Thì các bạn sẽ nhận được hàng rất nhiều liên kết dofollow tốt từ khách hàng.

link dofollow

Phân tích backlink website của đối thủ

Bất kể website của bạn nằm trong lĩnh vực nào, có cạnh tranh nhiều hay không? Thì việc phân tích backlink của website đối thủ sẽ giúp các bạn tìm cơ hội liên kết link dofollow trả về cho website của mình.

Để làm được điều này, các bạn chỉ cần nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào công cụ kiểm tra. Sau đó, công cụ sẽ trả về cho bạn danh sách các trang web đặt liên kết dofollow từ đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xem xét có nên đặt liên kết đến trang web của bạn hay không.

link dofollow

Sử dụng Guest Post

Một trong những cách hiệu quả để có được backlink chất lượng đó chính là sử dụng Guest Post. Đầu tiên, các bạn phải tìm kiếm được một trang web hay blog có cùng chủ đề với website của bạn. Nếu như trang web đó cho phép, bạn hãy viết bài có nội dung liên quan đến website của bạn sau đó ở phần tiểu sử tác giả bạn có thể đặt backlink. Hoặc một số website còn cho phép các bạn có thể đặt liên kết tới website của bạn ở phần thân bài.

link dofollow

Lấy backlink từ các trang báo

Trên các trang báo, các bạn có thể tìm thấy mục “Đặt bài viết” hoặc “Liên hệ quảng cáo”. Đối với những trang báo mạng có lượng người truy cập khủng thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng các này để đặt backlink chất lượng cho website của mình. Tùy theo ngành hàng và chuyên mục mà các bạn sẽ nhận được báo giá đặt mua backlink khác nhau. Nên tùy theo mức chi phí mà các bạn có thể lựa chọn vị trí đăng cho phù hợp.

Mặc dù backlink do các trang báo cung cấp rất hiệu quả và chất lượng. Nhưng các bạn cũng cần cân nhắc vì phải có nguồn ngân sách lớn mới có thể duy trì đặt backlink theo các này mới được.

link dofollow

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng backlink dofollow để tối ưu website

Khi sử dụng backlink dofollow để tối ưu website, các bạn cần phải tránh các sai lầm sau đây:

Tránh xây dựng các backlink dofollow tại các website spam

Các website spam thường không được đánh giá cao về nội dung nên nó không mang lại bất kỳ giá trị gì cho website của bạn. Chính vì thế, các bạn cần nói không đối với các website spam này. Hãy dành thời gian để lựa chọn những website chất lượng có mức giá cả phù hợp để đặt backlink dofollow. Điều này mới đảm bảo giá trị cho quá trình SEO website.

Tránh lạm dụng tối ưu anchor text

Các bạn có biết việc lạm dụng tối ưu anchor text quá tay sẽ giống với việc bạn khai báo với Google rằng rôi đang thao túng backlink bằng phương pháp Black Hat SEO. Điều này sẽ khiến cho website của bạn bị Google để ý thậm chí sẽ chịu phạt. Để xây dựng được backlink hiệu quả cho website, các bạn cần tạo cho mình hệ thống backlink tự nhiên và đa dạng để giúp cho website cải thiện thứ hạng tốt hơn.

link dofollow

Thường xuyên theo dõi hồ sơ backlink

Việc các bạn duy trì thói quen thường xuyên theo dõi backlink sẽ giúp cho các bạn có thể phát hiện kịp thời những liên kết kém chất lượng. Từ đó sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng gỡ bỏ những backlink xấu gây ảnh hưởng đến website. Các bạn có thể tham khảo công cụ disavow link để gỡ backlink xấu cho website hiệu quả.

Chỉ nên build link tại các website không bị phạt, các website có traffic

Bạn có biết khi website bị Google phạt và đánh giá thấp mà đặt liên kết tới website của bạn. Thì lúc này website của bạn cũng chịu ảnh hưởng xấu theo. Google sẽ phạt làm giảm thứ hạng website của bạn. Ngoài ra, các bạn cũng nên chọn website có lượt traffic, có khách truy cập vào đọc hàng ngày. Nguyên nhân vì khi website đặt backlink có traffic thì rất có thể người dùng ở website đó sau khi truy cập vào bài viết có thể sẽ truy cập vào website của mình. Như vậy, xác xuất được người xem click vào backlink này hiệu quả hơn rất nhiều so với các website khác.

Cân bằng tỷ lệ link dofollow và nofollow

Mặc dù theo lý thuyết cho thấy link dofollow mới là backlink có giá trị và mới tăng được pagerank. Nhưng các bạn cũng không nên quá lạm dụng việc xây dựng link dofollow nhiều quá. Vì link NoFollow được biết đến với tác dụng chặn các Spider quét của Google khi đặt link từ website của bạn đến các trang khác. Như vậy, ta thấy liên kết Dofollow và NoFollow đã hỗ trợ cho nhau. Vì thế, các bạn cần cân bằng tỷ lệ link dofollow và nofollow để giúp cho website của mình không bị đánh giá là spam link.

link dofollow

Tạm kết

Bài viết trên đây đã giúp cung cấp cho các bạn tất cả những thông tin về link dofollow. Hy vọng sẽ giúp các bạn biết link dofollow là gì? Và cách xây dựng link dofollow phục vụ quá trình SEO wesbite như thế nào là hiệu quả.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại