Menu Điều Hướng

Link Nofollow là gì? Tỉ lệ link nofollow và dofollow bao nhiêu là tốt nhất?

Link Nofollow và Dofollow chắc hẳn không còn là thuật ngữ xa lạ gì đối với dân SEO. Thế nhưng nhiều người quá tập trung tạo các Link Dofollow mà quên mất Link Nofollow cũng không kém phần quan trọng. Vậy Link Nofollow là gì và phân bổ chúng sao cho hợp lý. Cùng tìm hiểu nhé!

Link nofollow là gì?

Link Nofollow được đánh giá là một loại backlink quan trọng trong quá trình đẩy thứ hạng pagerank. Về lý thuyết link nofollow không gây ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, nhưng nó lại mang đến rất nhiều lợi ích. Vậy, Backlink Nofollow là gì? Nó mang đến những lợi ích gì?

Khái niệm

Link Nofollow là những backlink được tồn tại với thuộc tính rel, cụ thể là thẻ rel=”nofollow”. Khi gắn thẻ này, những robot của công cụ tìm kiếm Google sẽ mặc định cho rằng đây là những liên kết không an toàn và nó sẽ không đi qua liên kết này. Lúc này, nhà quản trị website cần phải cho Google biết để Index nó.

Thông thường, Backlink Nofollow không được khuyến khích sử dụng khi Google tiến hành quét. Thế nhưng nó lại không gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm bởi nó không được tính vào chỉ số PageRank. Đồng thời, Link Nofollow còn sở hữu một vài lợi ích đặc biệt cho quá trình SEO.

link nofollow

Link nofollow có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên, việc dùng Link Nofollow trỏ về website hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Ngược lại, nó còn giúp website của bạn xếp hạng cao hơn. Cụ thể:

  • Link Nofollow giúp mang đến lượng traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn bạn có một link nofollow từ Facebook với nội dung chất lượng, khả năng điều hướng tốt. Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy hữu ích và sẵn sàng truy cập vào website của bạn.
  • Giúp kéo thêm nhiều Link Nofollow khác: Một Link Nofollow tốt, nội dung chất lượng không chỉ giúp người đọc biết đến website của bạn mà còn khiến họ sẵn sàng sử dụng nó. Và thế là bạn đã kéo thêm được những Backlink Nofollow khác.
  • Link nofollow được đánh giá là một loại link tự nhiên, không spam: Khác với các backlink dofollow được các SEOer tạo ra quá nhiều và Spam quá mức về website khiến Google đánh phát. Thì Link Nofollow không phải loại như vậy.

link nofollow

Backlink Nofollow có gây ảnh hưởng gì đến quá trình SEO?

Thực chất, Backlink Nofollow ra đời với mục đích ngăn chặn các link spam trong quá trình làm SEO của các SEOer. Và giá trị của những link có thuộc tính Nofollow chỉ khoảng 1/100 Link Dofollow.

Tuy nhiên nó vẫn rất cần thiết trong việc SEO và cũng không hề gây ảnh hưởng gì. Bởi người dùng thường sẽ không thể phân biệt được đâu là nội dung NoFollow hay DoFollow. Cái họ quan tâm chỉ là chất lượng nội dung có hấp dẫn, mang đến lợi ích cho họ hay không. Vì thế, dù là liên kết nào nhưng nó có chất lượng thì vẫn có thể mang đến lượng traffic đáng kể về cho website.

link nofollow

Backlink nofollow hay dofollow tốt cho SEO hơn?

Backlink Nofollow hay Dofollow đều quan trọng trong SEO nếu các SEOer nắm rõ được bản chất của từng loại và thực hiện đặt liên kết cho đúng.

Khi nào sử dụng nofollow, khi nào sử dụng dofollow?

Mặc dù Link Nofollow được đánh giá là một thuộc tính liên kết không có tác dụng khi Google đánh giá điểm chất lượng. Nhưng nó rất có thể là những liên kết bổ ích khiến người dùng cảm thấy hứng thú. Vì vậy, việc sử dụng Link Nofollow khi nào hay nên trỏ nó ở đâu còn tùy thuộc vào nội dung của website mà bạn hướng đến.

Còn với Link DoFollow – Yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank thì lại khác. Bởi chúng chính là một tín hiệu giúp các bot tìm được đến với website của bạn, là yếu tố giúp bạn nhận được sự đánh giá cao của Google. Mỗi link liên kết sẽ tương đương với một backlink. Vì thế Dofollow được đánh giá là một liên kết có lợi trong SEO giúp hỗ trợ đắc lực cho quá trình SEO Top.

Một website có càng nhiều những liên kết chất lượng trỏ đến thì cơ hội lên rank trên công cụ tìm kiếm sẽ càng cao. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cài đặt toàn bộ bằng liên kết dofollow. Bởi điều này rất dễ bị Google phát hiện và cho rằng bạn đang spam liên kết.

Tóm lại, cả hai thuộc tính dofollow và nofollow đều có thể đưa vào trong liên kết nhưng tất cả đều cần lưu ý đến hai chữ “chất lượng” và lưu ý tỷ lệ sao cho hợp lý.

link nofollow

Tỷ lệ backlink dofollow và nofollow thế nào là hợp lý?

Sau khi biết Link Dofollow, Link Nofollow là gì, chắc hẳn bạn cũng biết việc đặt liên kết nào với tỷ lệ ra sao cho hợp lý là một việc quan trọng. Thực tế, không có một tiêu chuẩn tỷ lệ cụ thể nào cho việc này cả mà bạn cần phải dựa vào những ngữ cảnh thực tế.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát, nghiên cứu của Alexa trên một trang web, việc đặt liên kết dofollow và nofollow ở mức 25:75 mang đến một kết quả khá tốt. Điều này có nghĩa là, với một website, bạn nên đặt tỷ lệ backlink dofollow cao hơn.

link nofollow

Hướng dẫn chuyển link dofollow sang nofollow đơn giản nhất

Thông thường, khi bạn chèn backlink, các website mặc định đó là Link Dofollow. Vì vậy, nếu muốn đặt liên kết từ website của mình sang website khác, bạn cần phải chuyển Link Dofollow thành Link Nofollow. Và cách thức chuyển cũng không hề khó. Bạn có thể chèn theo mẫu code sau:

Còn đối với những website WordPress, để chuyển dạng backlink, bạn cần truy cập trực tiếp vào bài viết để xem và chỉnh sửa ở phần Code. Sau khi vào được giao diện bài viết, bạn click chọn mục Text (Văn bản) trên thanh công cụ. Tiếp theo bạn tìm đến đoạn code được chèn backlink và thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào phía sau link liên kết là hoàn thành.

Sau khi thực hiện chuyển đổi xong, bạn có thể sử dụng công cụ SEOquake –> External để kiểm tra. Nếu backlink có màu xám, nghĩa là nó đã chuyển thành backlink Nofollow.

link nofollow

Lời kết

Cả Backlink Dofollow hay Nofollow đều mang đến những tác động tích cực cho một trang web nếu bạn biết cách đặt liên kết hợp lý.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại