Menu Điều Hướng

Organic traffic là gì? Hướng dẫn cách tăng organic traffic cho website

Organic Traffic được xem là yếu tố quan trọng để xếp hạng một website trên công cụ tìm kiếm. Vậy các bạn đã thực sự biết organic traffic là gì, organic search là gì? Làm sao để tăng traffic tự nhiên cho website? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp các những thắc mắc này nhé!

Organic traffic là gì?

Organic traffic hay organic search chính là lượng truy cập tự nhiên được dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website đến từ kết quả tìm kiếm thông qua các công cụ như Google, Bing, Yahoo…Hiểu một cách chi tiết nhất thì Organic Traffic được dùng để mô tả số lần truy cập của khách hàng vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm trên công cụ Google. Những lượt truy cập này sẽ là hoàn toàn tự nhiên, không có tác động từ các quảng cáo phải trả tiền.

Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm đều sử dụng thuật toán để xếp hạng bài viết có các nội dung mà website đang hướng đến. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, họ sẽ gõ từ khóa (organic keywords). Những bìa viết có nội dung tốt được ưu tiên hiển thị lên đầu, khả năng người đọc click vào sẽ cao hơn. Những lượt truy cập đó được gọi là tự nhiên và phía công ty sở hữu website không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Như vậy, organic traffic chính là nguồn truy cập trang website miễn phí được mang đến từ các công cụ tìm kiếm. Trang web nào càng có nhiều organic traffic thì càng chứng tỏ website đó sở hữu nội dung tốt đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm người dùng và khả năng biết đến càng nhiều hơn.

organic traffic,organic traffic là gì,organic search là gì,organic search,organic keywords,organic search marketing seo,paid search organic search,paid search traffic google analytics,organic website,organic traffic google analytics

Cách đọc chỉ số organic traffic trên các công cụ đo lường

Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều công cụ để đo lường chỉ số organic traffic. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đọc chỉ số organic traffic trên một số công cụ đo lường:

Google Analytics

Để xem organic traffic Google Analytics, bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Các bạn cần đăng nhập vào Google Analytics
  • Bước 2: Nhấn vào “Thu nạp” sau đó chọn vào “ Tất cả lượng truy cập”
  • Bước 3: Tiếp đến bạn chọn vào “Nguồn/phương tiện” rồi click vào google/Organic. Như vậy, bạn sẽ thu được kết quả Organic traffic gồm 2 dạng là biểu đồ và bảng số liệu

Đánh giá chỉ số traffic organic do Google Analytics thống kê:

  • Kết quả chính xác được cập nhật liên tục theo ngày
  • Các bạn có thể theo dõi thêm được các nguồn traffic khác như: Social traffic, Direct traffic, Referral traffic…
  • Google Analytics còn giúp các bạn theo dõi luồng hành vi, time on site, bounce rate,… của website. Từ đó giúp các nhà quản trị web có những hướng tối ưu tốt hơn cho website về chất lượng nội dung

organic traffic,organic traffic là gì,organic search là gì,organic search,organic keywords,organic search marketing seo,paid search organic search,paid search traffic google analytics,organic website,organic traffic google analytics

Google Search Console

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào Google Search Console
  • Bước 2: Sau đó chọn vào phần “Hiệu suất”sau đó Google Search Console sẽ chuyển về cho bạn phần dữ liệu về organic traffic website đang trên đà tăng trưởng tốt từ khi bắt đầu SEO.

Đánh giá về kết quả dữ liệu từ Google Search Console:

  • Kết quả mang tính chính xác cao.
  • Người ta có thể đo được được lượng organic traffic riêng của từng từ khóa
  • Đo lường được lượt hiển thị của từ khóa cũng như tổng lượng hiển thị của toàn website và CTR.
  • Hỗ trợ người quản trị web tối ưu hiển thị bài viết của mình trên các trang kết quả tìm kiếm để tăng organic traffic, CTR
  • Tuy nhiên cập nhập dữ liệu chậm hơn Google Analytics 1 ngày

organic traffic,organic traffic là gì,organic search là gì,organic search,organic keywords,organic search marketing seo,paid search organic search,paid search traffic google analytics,organic website,organic traffic google analytics

Ahrefs

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Ahrefs
  • Bước 2: Trên thanh chức năng của công cụ chọn vào Site Explorer
  • Bước 3: Các bạn nhập tên miền của website mà bạn muốn kiểm tra organic traffic

Similarweb

  • Bước 1: Để đọc được chỉ số trên organic traffic, bạn cần cài đặt add on Similarweb.
  • Bước 2: Sau khi cài đặt xong, các bạn click vào biểu dược Similar web ở góc trên bên phải trình duyệt.
  • Bước 3: Sau đó bạn đánh giá kết quả organic traffic từ 2 biểu đồ sau:

picture

Tại sao nên chú trọng phát triển organic search của website?

Trên thực tế, có rất nhiều nguồn để mang về lượng truy cập cho website như nhau. Nhưng người ta vẫn đánh giá cao lượng truy cập website tự nhiên hơn. Dưới đây là những lợi ích mà organic traffic mang lại cho website:

Mang lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Traffic của website cao cũng là dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng trưởng của trang web đang tốt. Thông qua việc phân tích dữ liệu organic traffic trên các công cụ như: Google Search Console, Google Analytics,… Chúng ta có thể biết được những truy vấn của người dùng cụ thể với từng trang đích. Từ những truy vấn này, các bạn có thể khám phá được những nhu cầu ẩn sau những truy vấn đó, các chủ đề liên quan và những câu hỏi thầm kín của người dùng.

Organic traffic sẽ mang lại đầy đủ các nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm về sản phẩm dịch vụ của bạn. Chỉ số này sẽ giúp thống kê được số lượng những người chưa biết đến doanh nghiệp của bạn đến những người có nhu cầu cao sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tiết kiệm chi phí marketing

Khi nhắc đến paid search đồng nghĩa với việc các bạn phải bỏ ra chi phí để thu hút được lượng truy cập cho khách hàng. Điều này sẽ tốn kém hơn organic traffic rất nhiều. Với truy cập paid traffic, các bạn phải liên tục đẩy chi phí vào mới có thể duy trì được lượng truy cập đều đặn.

Còn khi các bài viết của bạn đã lên TOP thì khi bạn có dừng ngân sách vẫn có những lượt organic traffic đổ về website của mình. Chính vì thế, nếu các bạn muốn đầu tư website thật tốt ngay từ đầu hãy xây dựng website bền vững theo trường phái SEO mũ trắng để tối ưu được chi phí marketing lâu dài.

Traffic tự nhiên bền vững và giàu tiềm năng phát triển

Như chúng tôi đã phân tích ở trên với các traffic từ paid search, khi dừng chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc sẽ không có traffic vào website của bạn. Trong khi đó với organic traffic đến từ các kết quả SEO sau khi lên TOP thì lại rất bền vững. Ngay cả khi bạn không cần đầu tư chi phí duy trì nữa thì lượt traffic này vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, các bạn lưu ý điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng các phương pháp SEO đúng đắn, tuân thủ thuật toán của Google và cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng.

Tăng mức độ nhận diện trong mắt khách hàng

Trong cùng một lĩnh vực kinh doanh, nếu các bạn có thể khai thác được các chủ đề, nhiều khía cạnh khác nhau và giải đáp thông tin cho khách hàng một cách tổng quan và có chiều sâu nhất. Lúc này, website của bạn sẽ bao quát được thị trường, tăng độ phủ thương hiệu trên môi trường internet.

Và hành trình của người dùng sẽ chuyển đổi từ khi có nhu cầu đến khi hoàn thành mua hàng diễn ra trong nhiều giai đoạn rồi dừng lại ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Khi các bạn nắm được nguyên lý này kết hợp với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thì sẽ tiếp cận được khách hàng nhiều hơn, dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tăng mức độ uy tín cho website

Để có thể thu hút được lượng lớn người dùng đến website một cách tự nhiên. Các bạn cần phải tối ưu hóa website trên các phương diện như: nội dung, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng,… Các hoạt động này sẽ giúp nâng cao chất lượng trang web và độ uy tín của website đối với người dùng và công cụ tìm kiếm:

  • Đối với người dùng sẽ nhận được thông tin hữu ích, có chiều sâu cùng với đó là trải nghiệm trên website thỏa mãn UX-UI.
  • Đối với công cụ tìm kiếm khi website được tối ưu toàn diện ở mọi khía cạnh sẽ gia tăng điểm chất lượng và xếp hạng uy tín hơn.

Làm sao để tăng Organic Traffic cho website?

Để có thể tăng traffic, các bạn sẽ có rất nhiều cách khác nhau. Nhưng dưới đây là 2 nhóm yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến organic traffic đó là: lượt hiển thị và tỷ lệ nhấp (CTR). Vì thế, các bạn muốn tăng organic traffic cho website cần phải thực hiện theo các việc dưới đây:

Tăng lượt hiển thị

Các bạn nên tập trung thực hiện phương pháp SEO tổng thể, mở rộng bộ từ khóa, từ khóa bao phủ toàn ngành. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sản phẩm thuốc uống giảm cân. Thì các từ khóa SEO của bạn sẽ bao phủ toàn bộ chủ đề giảm cân. Điều này sẽ giúp cho website của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng với những nhu cầu khác nhau.

Thực hiện các chiến dịch marketing giúp nâng cao cao lượt tìm kiếm của từ khóa thương hiệu. Các bạn có thể áp dụng các phương pháp như: tổ chức sự kiện như sinh nhật, lễ ra mắt sản phẩm mới, hội thảo, mời KOLs,… cho doanh nghiệp của bạn. Những việc này sẽ giúp cho người dùng quan tâm đến doanh nghiệp và bắt đầu tìm kiếm brandname doanh nghiệp của bạn trên trình duyệt.

Sau khi đã tối ưu tốt các yếu tố tăng hiển thị, website có thể thu hút và tăng trưởng hơn hàng chục nghìn organic traffic mỗi tháng với hướng tối ưu này.

Tăng CTR

CTR (click-through-rate) chính là tỷ lệ nhấp chuột với số lượt hiển thị. Muốn tăng CTR cho website, các bạn có thể thực hiện các cách như:

  • Đưa website lên TOP đúng trang đích và trả lời đúng search intent của người dùng, thỏa mãn được nội dung mà khách hàng đang mong muốn
  • Tối ưu Onpage để nâng thứ hạng lên TOP
  • Đặt Title, Meta Description hấp dẫn.

Tạm kết

Khi lượng organic traffic càng lớn tức là website của doanh nghiệp càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Và điều này có thể giúp nâng cao sự tăng trưởng về doanh số trong lâu dài cho doanh nghiệp. Chính vì thế hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lấy việc tăng organic traffic là mục tiêu quan trọng khi làm online marketing. Và cách bền vững nhất để các bạn đạt được điều này là thông qua phương pháp SEO tổng thể.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại