Menu Điều Hướng

Pageview là gì? 4 cách tăng pageviews cho website hiệu quả

Nếu bạn sở hữu một trang web và làm đủ mọi cách để tăng lượng truy cập được của người dùng nhưng lại không biết cách kiểm tra xem liệu những nỗ lực của mình có thực sự hiểu quả hay không. Chỉ số pageviews (số lần xem trang) ra đời để trả lời cho câu hỏi này.

Vậy pageview là gì? Chúng hoạt động ra sao và bạn có thể sử dụng chúng như thế nào để hiểu hiệu suất của trang web so với các đối thủ cạnh tranh? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tìm thống kê pageview của mình, cách bạn có thể kiểm tra phạm vi tiếp cận của trang web và cách đảm bảo rằng đối thủ cạnh tranh của bạn không xếp hạng cao hơn bạn. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo hàng đầu để cải thiện pageview và phạm vi tiếp cận trang web của bạn.

Pageview là gì?

Pageview là khi một trang trên trang web của bạn được tải bởi trình duyệt. Hiểu một cách đơn giản nó là hành động tải một trang. Nó cũng được định nghĩa là số lượt xem một trang web hoặc một trang web nhận được trong một khoảng thời gian. Nó khác với lượt truy cập trang vì một lượt truy cập trang có thể dẫn đến nhiều lượt xem trang vì một người đọc đến trang web của bạn có thể xem nhiều trang. Pageview được kích hoạt khi bất kỳ trang nào được tải bởi bất kỳ khách truy cập nào vào trang web của bạn.

  • Tổng quan về SEO: Khái niệm và kiến thức

pageview,pageview là gì

Cách tính pageview của website

Mặc dù pageview là một số liệu tốt để đánh giá, nhưng đây là một thước đo khá rộng rãi và nên được tính toán cùng với các số liệu khác. Ví dụ: nếu bạn truy cập vào một trang cụ thể, đó là một pageview. Nếu bạn làm mới cùng một trang đó, nó sẽ được tính là một trang khác. Bất kể số lần bạn tải lại trang đó, điều đó được tính là pageview bổ sung. Ngay cả khi bạn rời khỏi trang và quay lại ngay, đó vẫn là một lần xem trang khác, tất cả đều từ cùng một trang và người dùng.

Nhiều công cụ cho phép bạn xem số lần xem trang mà trang web của bạn có, chẳng hạn như Google Analytics, Similar Web, SEMrush,… Số liệu này tính tất cả các lệnh gọi theo dõi lượt xem trang ( t() ) trong một bộ báo cáo. Đối với thứ nguyên, nó bao gồm các lần truy cập trong đó một mục thứ nguyên được xác định hoặc tồn tại. Nó không bao gồm các cuộc gọi theo dõi liên kết ( tl() ).

pageview,pageview là gì

Phân loại pageview

Pageview được chia thành 2 loại chính: Pageview của từng trang và Pageview của toàn bộ trang web. Trong đó, pageview của toàn bộ trang web gồm tất cả các trang vệ tinh của trang web đó, bao gồm cả trang chủ.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa pageview và số lần xem quảng cáo trên trang là như nhau, nhưng trên thực tế, hai số liệu này hoàn toàn khác biệt về bản chất. Nếu 1 trong số các trang web của bạn có 3 quảng cáo trên trang web và trang đó được xem 2 lần, thì tất cả sẽ được tính là 2 lần xem trang và 6 lần xem quảng cáo.

pageview,pageview là gì

Hướng dẫn kiểm tra pageviews trong Google Analytics

Kiểm tra pageview trong Google Analytics rất đơn giản. Bạn sẽ cần thiết lập trang web của mình cho Google Analytics và đảm bảo rằng nó đang theo dõi khách truy cập một cách chính xác.

  • Bước 1: Truy cập tài khoản Google Analytics của bạn. Sau đó, chọn chế độ xem Master View, để loại bỏ quyền truy cập không mong muốn.
  • Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập trang web, chọn “Chuyển đổi” -> “Tất cả lưu lượng” -> “Kênh”.
  • Bước 3: Chỉnh sửa khoảng thời gian mà bạn muốn đếm lượt truy cập trên trang web.
  • Bước 4: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ thấy một bảng hiện ra như sau:

Để xem lượt truy cập trang web, hãy xem cột “Phiên”. Con số đầu tiên trong Phiên là tổng số lượt truy cập, các con số dưới được phân phối theo nguồn lưu lượng truy cập trang web. Một số nguồn lưu lượng truy cập phổ biến nhất mà bạn thấy là:

  • Organic Search: Lưu lượng truy cập đến từ các tìm kiếm của người dùng trên Google, Cốc Cốc, Bing,…
  • Referral: Chỉ lưu lượng truy cập của người dùng đến từ backlink. (liên kết trỏ đến trang web của bạn từ một trang web vệ tinh khác).
  • Direct: Lưu lượng truy cập được tính khi người dùng nhập địa chỉ trang web của bạn trực tiếp trên URL.
  • Social: Là lượng truy cập đến từ các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… khi bạn đặt link website trên bài viết.

pageview,pageview là gì

Làm sao để tăng pageviews cho trang web của bạn?

Đầu tư vào chất lượng nội dung thay vì số lượng

Các bài viết được tìm kiếm nhiều nhất và luôn xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm của Google đều là những bài viết hay, có nội dung hấp dẫn được nhiều người đọc nhất. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng bài viết càng nhiều và dài thì càng dễ lên top và mang lại nhiều pageview cho trang, nhưng thực tế không phải vậy. Bài viết dài với nội dung “mỏng” có thể không thuyết phục người đọc bằng một bài viết ngắn hơn nhưng với nội dung chất lượng.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nội dung mà người dùng mong đợi bằng cách tối ưu hóa tiêu đề và thẻ meta description của bạn. Sử dụng tiêu đề và thanh bên để dễ dàng điều hướng và đảm bảo rằng các bài đăng và trang được liên kết nội bộ sẽ cho phép người dùng tìm thấy nội dung tương tự với các trang mà họ đã thích, do đó tăng pageview của bạn.

pageview,pageview là gì

Tập trung vào nội dung chính

Những câu văn dài dòng, lan man là những điều gây phản cảm cho người xem. Cách viết ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào chủ đề lại rất dễ nhận được sự đồng cảm từ người đọc. Chính vì vậy, hãy chọn những chủ đề mà bạn quan tâm nhất và lấy những nội dung có giá trị cốt lõi để khai thác và phát triển. Tạo nội dung hấp dẫn với các chiến lược content marketing hiệu quả, giúp làm mới thương hiệu của bạn và thu hút hàng triệu pageview.

pageview,pageview là gì

Quảng cáo

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, khi công nghệ và các thiết bị thông minh lên ngôi, do đó thói quen và hành vi của người dùng cũng dần thay đổi. Các thiết bị điện thoại di động thông minh ngày càng trở nên phổ biến, việc tra cứu thông tin và truy cập Internet cũng dần trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Vì vậy, bạn nên tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động. Tất cả sẽ tạo tiền đề cho ngành quảng cáo kỹ thuật số phát triển và lớn mạnh.

Dù được thể hiện theo nhiều cách khác nhau nhưng không thể phủ nhận một điều: Muốn sản phẩm được lan tỏa rộng rãi hơn với người dùng và tạo hiệu ứng tốt với giới truyền thông thì việc đẩy mạnh chi tiêu cho quảng cáo đang là xu hướng.

pageview,pageview là gì

Quan tâm đến thị hiếu của người dùng

Công nghệ luôn phát triển với những công cụ mới ngày càng được tối ưu hóa nhằm thỏa mãn thị hiếu của con người. Vì tâm lý người dùng luôn thay đổi, buộc các doanh nghiệp, nhà bán lẻ phải định hướng chiến lược phát triển phù hợp với nhu cầu của mình. Nghiên cứu các từ khóa về xu hướng ý định tìm kiếm của người dùng và quảng bá các sản phẩm liên quan sẽ không chỉ giúp bạn tăng lượng truy cập vào trang mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn cũng có thể cải thiện pageview bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình. Các công việcg bạn nên thực hiện bao gồm cải thiện tốc độ tải trang, loại bỏ sự lộn xộn và phiền nhiễu như cửa sổ bật lên.

pageview,pageview là gì

Tổng kết

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về pageview. Sử dụng Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về cách người dùng đang tương tác với trang web của bạn. Đây là điều cần thiết nếu bạn muốn trang web của mình thành công trong dài hạn. Sau cùng, bạn cần hiểu hiệu suất của mình để có thể cải thiện và phát triển.

Bạn nên làm việc để tăng số lượt xem trang trên trang web của mình. Khi những con số này tăng lên, bạn có thể thấy thu nhập của mình tăng lên theo thời gian. Hiểu rõ về các mục tiêu của trang web của bạn là điều cần thiết để thành công.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại