Menu Điều Hướng

Phantom keyword là gì? Cách sử dụng phantom keyword để SEO website hiệu quả

Phantom Keyword là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nhắc đến SEO. Khi thực hiện đúng, lưu lượng truy cập sẽ “đổ” đến trang web của bạn. Mọi thứ đều tự nhiên và cực kỳ tốt cho trang web: Khách hàng nhận được những gì họ cần và bạn sẽ bán được sản phẩm với chi phí rất thấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết Phantom Keyword là gì, tác dụng và cách sử dụng chúng cho website của bạn đạt hiệu quả tối đa.

Phantom keyword là gì?

Phantom keyword còn được gọi là từ khóa bóng ma. Đây là từ khóa được người dùng Internet tìm kiếm trên Google, Youtube,… nhưng thông tin trên Internet lại rất ít. Nếu sử dụng tốt từ khóa phantom, website của bạn sẽ lên top Google và mang về lượng truy cập đáng kể.

Những từ khóa này đôi khi sẽ mang lại lợi nhuận, thu nhập cao hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ tập trung triển khai từ khóa dịch vụ, sản phẩm chính. Tuy nhiên, hiện tại chỉ từ khóa thôi chưa đủ, bạn phải làm SEO theo chủ đề (tối ưu SEO cho một nhóm bài viết hoặc trang liên quan đến nhau và tập trung vào một chủ đề nào đó, chưa tối ưu) và người dùng hiểu rõ hơn về thông tin, giúp nâng cao kiến thức chuyên môn cho trang web của bạn). Vì vậy, chúng ta cần xác định chủ đề các từ khóa bóng ma mà bạn tìm thấy.

phantom keyword

Tác dụng của từ khóa bóng ma

Các bài viết có từ khóa bóng ma sẽ đứng đầu. Đó là điều hiển nhiên. Nhưng điều này giúp ích gì cho trang web của bạn?

  • Câu trả lời đầu tiên là lưu lượng truy cập. Nhu cầu của con người rất đa dạng và từ khóa bóng ma chính là cầu nối giữa khách hàng và website của bạn. Khách hàng vào bài viết có chứa từ khóa bóng ma sau đó đọc các bài viết liên quan khác từ website.
  • Câu trả lời thứ hai là phantom keyword có thể biến trang web của bạn thành một trang có thẩm quyền, nơi cung cấp thông tin phong phú và có giá trị. Hầu hết các từ khóa bóng ma là từ khóa thông tin. Khách hàng muốn thông tin và trang web của bạn có thông tin họ muốn. Điều này sẽ tạo dựng thương hiệu và tăng độ uy tín của website đối với khách hàng. Từ đó, lưu lượng sẽ tiếp tục lưu thông trong tương lai.

phantom keyword

Vì sao phantom keyword lại giúp tăng trưởng traffic website đột biến?

Sự thật là: 80% lưu lượng truy cập trang web của bạn mỗi ngày thuộc về các từ khóa thông tin để giải quyết vấn đề. 20% còn lại đang tìm kiếm các từ khóa thương mại. Hoặc: 80% từ khóa tìm kiếm là từ khóa đuôi dài và chỉ 20% trong số đó là từ khóa đuôi ngắn.

Dựa trên 2 yếu tố chính (có lượng tìm kiếm và ít SEO) từ khóa bóng ma có thể tóm tắt như sau:

  • Tìm kiếm “Từ khóa bóng ma” và tạo nội dung
  • Tối ưu hóa các bài viết để đạt được sức mạnh
  • Thực hiện xây backlink để đẩy bài viết lên top

Mọi người sẽ ngay lập tức nhấp vào bài viết của bạn. Ít nhất 48 giờ bài viết của bạn sẽ có lượng truy cập đổ vào. Tuy nhiên, tăng lưu lượng truy cập trang web là không đủ. Từ khóa bóng ma cũng giúp bạn trở thành một trang web có thẩm quyền thực sự.

phantom keyword

Phantom Keyword có thể giúp trang web của bạn trở thành một Authority Site

Để website của bạn trở thành một Authority site, bạn cần sử dụng Phantom Keyword theo hướng triển khai mô hình AIDA trong marketing.

Đây là một khuôn mẫu và công thức quan trọng trong tất cả các hình thức quảng cáo marketing, cũng như làm thương hiệu và bán hàng.

Hãy nhớ rằng, trong mọi bài viết khi thực hiện với từ khóa bóng ma. Chúng ta phải đảm bảo 4 yếu tố quan trọng không thể thiếu sau đây:

  • Attention (Sự chú ý): Thu hút sự chú ý ngay từ tiêu đề
  • Interest (Sở thích): Tạo sự quan tâm bằng nội dung có giá trị
  • Desire (Nhu cầu): Vượt xa mong muốn của khách hàng. Tạo sự quan tâm đến trang web của bạn là chưa đủ. Điều quan trọng bạn có thể cần làm tiếp theo là làm thế nào để biến khoái cảm đó thành ham muốn. Khiến người dùng đọc nội dung khác trên website. Tiết kiệm tối đa thời gian tương tác của mỗi người truy cập vào website của bạn.
  • Action (Hành động): Biến mong muốn của khách hàng thành hành động. Hành động ở đây ban đầu có thể là ở việc khách hàng để lại thông tin email. Theo dõi Fanpage, đăng ký để nhận quà miễn phí hoặc tốt nhất là mua hàng trên website. Và sau đó nhận được những đánh giá và phản hồi tuyệt vời về sản phẩm / dịch vụ của họ.

Điều quan trọng ở đây là cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng, và dần lấy được sự tin tưởng trong mắt người dùng. Một số bài báo tạo tiêu đề giật gân để “câu view” cho trang web. Nếu nội dung “mỏng”, kém hấp dẫn hay tiêu đề và nội dung không liên quan, thì chỉ có thể khiến người đọc nhấp chuột một lần và bỏ đi mãi mãi.

phantom keyword

Hướng dẫn sử dụng phantom keyword để SEO website

Nếu bạn đã biết thuật ngữ Phantom keyword là gì, hãy nghiên cứu cách sử dụng chúng để SEO website hiệu quả:

Bước 1: Cách tìm phantom keyword

Bạn có thể thực hiện bước này trên Ahrefs và các công cụ tìm kiếm của Google. Cách tìm từ khóa bóng ma của SEO như sau:

Chọn một trang web của đối thủ cạnh tranh mạnh để phân tích. Trang web mạnh đảm bảo 2 yếu tố: Xếp hạng ở đầu Google cho các từ khóa trong tìm kiếm. Và Organic traffic lớn hơn 2000, Organic Keywords trên 2000 theo kết quả của Ahrefs.

Chuyển đến Organic Keywords và chọn hai bộ lọc: KD: 0-0 và Volume: 500-100. Sử dụng hai bộ lọc này để tìm các từ khóa không có cạnh tranh và lượng tìm kiếm thấp.

Lựa chọn từ khóa thích hợp cho website của bạn. Vào Google gõ từ khóa “allintitle“, để tìm kết quả. Cú pháp allintitle được sử dụng để tìm kết quả có chứa tất cả các từ khóa trong tiêu đề. Nếu có ít hơn 100 kết quả trả về, đó là từ khóa bóng ma tiềm năng của bạn.

phantom keyword

Bước 2: Tính Keyword Golden Ratio

Keyword Golden Ratio (hay Tỷ lệ từ khóa vàng), được hiểu là tỷ lệ để quyết định bạn chọn từ khóa nào tốt nhất (Lượng tìm kiếm ổn, ít đối thủ). Tỷ lệ vàng của Từ khoá (KGR) được tính bằng công thức sau:

KGR = Số kết quả tìm kiếm của Google có chứa từ khóa / số lượng tìm kiếm hàng tháng.

Trong đó, số lượng tìm kiếm bắt buộc phải nhỏ hơn 250. Sau khi tính được con số cụ thể, bạn sẽ bắt đầu so sánh tỷ lệ trên với 3 cấp độ như sau:

  • Tốt: <0,25
  • Có thể hiệu quả: từ 0,25 đến 1
  • Không hiệu quả: >1

phantom keyword

Bước 3: Tối ưu Onpage và áp dụng cấu trúc Silo

Viết bài chuẩn SEO theo gợi ý của Yoast SEO là cách hiệu quả nhất để tối ưu Onpage.

Xây dựng cấu trúc Silo, tạo chủ đề thống nhất trong mắt Google. Tìm ít nhất 4 – 5 bộ từ khóa bóng ma phù hợp với 5 bài viết. Đảm bảo rằng 5 bài này có liên quan đến cùng một chủ đề lớn hơn.

Bước 4: Tạo hệ thống Backlink tự động IFTTT

Trong kỹ thuật này, IFTTT đóng vai trò tạo nguồn backlinks từ các trang mạng xã hội trỏ đến các bài viết chứa từ khóa bóng ma.

phantom keyword

Làm sao để biết chiến lược sử dụng từ khóa bóng ma đã thực sự hiệu quả?

Với mọi chiến lược, bạn chắc chắn muốn biết mức độ hiệu quả đối với thời gian và nguồn lực của bạn. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có chọn đúng bộ phantom keyword ngay từ đầu không?

Nếu bạn chọn đúng từ khóa bóng ma thì chắc chắn sau khi lên Google, từ khóa của bạn sẽ lên Top 10 – 30 trong vòng 1 – 2 ngày. Nếu sau 2 ngày, bạn vẫn không lọt vào Top 30, bạn nên xem xét lại lựa chọn của mình.

Sau đó, hãy sử dụng 2 công cụ phổ biến để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và thứ hạng từ khóa: Google Analytics và Webmaster. Nếu có sự gia tăng xếp hạng trang web và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn mỗi ngày, thì bạn đã có một chiến lược sử dụng từ khóa bóng ma rất tốt. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhắc lại rằng nếu kết quả không như bạn mong đợi thì có 2 nguyên nhân chính:

  • Trang web bị Google phạt
  • Nội dung không đủ tốt

Lúc này, bạn thực sự cần nghiên cứu những lỗi phạt xảy ra và chất lượng bài viết của mình có đạt tiêu chuẩn người đọc và Google có hướng tới hay không?

phantom keyword

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về Phantom Keyword là gì và các kỹ thuật SEO với từ khóa bóng ma, cũng như biết cách sử dụng chúng trong để có được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ trang web của bạn.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại