Menu Điều Hướng

Semantic keyword là gì? 2 Cách tìm Semantic keyword nhanh nhất

Công cụ tìm kiếm ngày càng phát triển, điều này khiến Semantic Keyword (từ khóa ngữ nghĩa) trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động SEO website. Trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi cùng với quy trình xây dựng và triển khai Semantic Keyword. Cùng tham khảo nhé!

Semantic Keyword là gì?

Semantic Keyword hay Từ khóa ngữ nghĩa, là tất cả các từ khóa liên quan đến chủ đề, được chia thành các nhóm có ý nghĩa tương tự. Từ khóa ngữ nghĩa không chỉ được sử dụng khi tạo và tối ưu website mà còn được sử dụng khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo. Nó có thể được thu thập theo cách thủ công hoặc với sự trợ giúp của các dịch vụ khác nhau.

Semantic keyword cho một trang web là tất cả các từ thuộc chủ đề của dự án, nó còn được dùng để làm cơ sở để tạo nên cấu trúc website. Việc chọn được từ khóa ngữ nghĩa thích hợp sẽ giúp trang web có được thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Semantic Keyword

Phân loại semantic keyword

Cách phân loại semantic keyword nên được ưu tiên sử dụng theo hành vi mua hàng. Cụ thể như sau:

Từ khóa thương mại

Đây là những từ khóa sẽ đưa người dùng Internet đang tìm kiếm mua hàng ngay lập tức từ tìm kiếm của Google đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Đây không nhất thiết là những từ khóa sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất, nhưng chúng là những từ khóa sẽ có tỷ lệ chuyển đổi (bán) cao nhất.

Đây là những từ khóa thương mại thường được người dùng tìm kiếm chính xác một sản phẩm hoặc dịch vụ như sau:

  • Dịch vụ SEO
  • Giày Balenciaga Triple S
  • Thiết kế nội thất chung cư

Từ khóa thương mại

Từ khóa giao dịch

Loại semantic keyword này cho phép người dùng Internet không mua ngay lập tức mà chuẩn bị mua bằng cách so sánh các đề nghị hiện có khác nhau. Khách hàng tiềm năng biết rằng sẽ mua, nhưng chưa biết chính xác sẽ mua những gì. Do đó, vấn đề đặt ra là đề xuất giá cả, chất lượng sản phẩm, điều kiện giao hàng bằng cách sử dụng các từ khóa sẽ làm nổi bật điểm mạnh của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Đây là những từ khóa giao dịch thường được người dùng tìm kiếm:

  • Mua….
  • Giảm giá
  • Giao dịch
  • Ship hàng

Từ khóa giao dịch

Từ khóa thông tin

Các từ khóa thông tin hoạt động ngược lại với các từ khóa thương mại: tỷ lệ chuyển đổi của chúng thấp, nhưng lượng tìm kiếm lại cực kỳ cao. Đơn giản bởi vì các từ khóa thông tin có tác dụng thông báo cho người dùng về một sản phẩm nhiều hơn là để bán cho họ sản phẩm này, tuy nhiên được đề xuất trên cùng một trang web.

Mặt khác, loại semantic keyword này rất quan trọng để có được lưu lượng truy cập cao trên một trang và có được vị trí đầu tiên “bất khả xâm phạm” trên đầu các tìm kiếm của Google. Do đó, họ không bán nhưng ngược lại, họ sẽ giúp trang web có khả năng hiển thị tốt hơn và do đó bán hàng tốt hơn. Đây là một lý do tại sao nhiều trang web thương mại hiện cung cấp các blog thông tin với đầy các từ khóa thông tin tốt.

Đây là những từ khóa thông tin thường được người dùng tìm kiếm:

  • Toplist
  • Làm cách nào
  • Cách tốt nhất để
  • Cách nào để
  • Tôi cần phải

Từ khóa thông tin

Từ khóa điều hướng

Thay vì cố gắng nhớ địa chỉ web của trang web mà chúng ta quan tâm, chúng ta thường thích truy cập công cụ tìm kiếm yêu thích của mình và nhập các tính năng đáng chú ý nhất của những gì chúng ta đang tìm kiếm. Vì vậy, điều cần thiết là trang web của bạn phải trình bày các từ khóa điều hướng này từ trang chủ cũng như trên trang liên hệ để người dùng có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng.

Đây là những từ khóa điều hướng thường được người dùng tìm kiếm để search về một thương hiệu nào đó:

  • GCO hoặc Gcoads.vn
  • Topcv.vn hoặc topcv hoặc việc làm Topcv

Từ khóa điều hướng

Các bước xây dựng từ khóa ngữ nghĩa

Việc xây dựng semantic keyword được chia thành các bước sau:

  • Tập hợp các từ khóa mô tả nội dung trang web một cách chi tiết, có tính đến chủ đề và mục đích của nó, có thể được thực hiện bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO.
  • Nhóm các từ khóa đã thu thập theo các phần và tiểu mục của dự án.
  • Tối ưu hóa tất cả các trang cho các nhóm từ khóa đã thu thập.

Một tiêu chí quan trọng để nhóm các từ khóa là tần suất của chúng:

  • Các từ khóa tần suất cao là những từ mô tả lĩnh vực công ty một cách ngắn gọn nhất. Chúng chủ yếu được sử dụng khi tìm kiếm các trang web về chủ đề này. Do đó, chúng thể hiện sự cạnh tranh thị trường cao nhất.
  • Các semantic keyword tầm trung, ít phổ biến hơn một chút, trong khi vẫn có nhu cầu đáng kể.
  • Các từ khóa có tần số thấp thường bao gồm một số từ và ít được sử dụng hơn các loại trước. Ưu điểm chính là khả năng thăng hạng dễ dàng hơn trong TOP và khả năng thu hút đối tượng mục tiêu tiềm năng.

Các bước xây dựng từ khóa ngữ nghĩa

Cách tìm từ khóa ngữ nghĩa thông thường

Dưới đây là những phương pháp để tìm semantic keyword hiệu quả:

  • Thu thập từ khóa ngữ nghĩa trong công cụ tìm kiếm dịch vụ.
  • Sử dụng ngôn ngữ của đối thủ cạnh tranh.
  • Thu thập điểm giao diện từ khóa của một số đối thủ cạnh tranh .
  • Áp dụng các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng trong quảng cáo theo ngữ cảnh.
  • Thu thập từ khóa tương tự.
  • Sử dụng gợi ý tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm semantic keyword, chẳng hạn như: Google Keyword Planner, Serpstat, KWFinder, Keyword Tool, Wordtracker, Key Collector, WordStream.

Semantic Keyword

Cách tìm từ khóa ngữ nghĩa bằng công cụ textrazor

Bước 1: Dịch từ khóa mình muốn SEO sang tiếng anh

Bước 2: Vào trang https://en.wikipedia.org/ tìm kiếm bằng từ khóa. Lúc này wiki sẽ gợi ý đến các bạn 1 đoạn văn liên quan đến chủ đề của từ khóa.

Cách tìm từ khóa ngữ nghĩa bằng công cụ textrazor

Bước 3: Copy 1 đoạn văn và dán vào đường dẫn https://www.textrazor.com/demo và nhấn “Analyze”

Cách tìm semantic keyword nghĩa bằng công cụ textrazor

Bước 4: Những từ khóa được gạch chân sẽ là những từ khóa ngữ nghĩa được sắp xếp theo thứ tự trong cột “topic” phía tay phải.

Bước 5: Bạn chỉ cần triển khai những từ khóa này trong content. Hiệu quả sau đó sẽ cực kỳ rõ rệt.

Semantic Keyword

Semantic Keyword ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Semantic keyword sẽ thúc đẩy SEO của bạn trên một số điểm:

  • Việc sử dụng chính xác các từ khóa ngữ nghĩa sẽ giúp Google hiểu chủ đề và hiển thị bạn trong kết quả tìm kiếm của nó.
  • Bạn sẽ đa dạng hóa các điểm truy cập vào trang web của mình, các từ khóa đuôi dài được định vị dễ dàng hơn trong kết quả tìm kiếm vì sự cạnh tranh ít mạnh hơn ngoài việc có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
  • Độ trust của tên miền sẽ tăng lên bởi nội dung của bạn càng phong phú, nó sẽ càng được chia sẻ nhiều hơn trên các trang mạng xã hội, blog, v.v. Những liên kết bên ngoài được tạo tự nhiên này sẽ khuếch đại danh tiếng của bạn.
  • Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói nội dung phong phú và có liên quan mà bạn đã tạo nhờ vào semantic keyword được thực hiện trước đó sẽ cho phép bạn xuất hiện trên các câu trả lời do Google đề xuất.

Semantic Keyword

Kết luận

Hiểu cách Google hiểu ý định theo những cách thông minh là điều cần thiết đối với SEO. Semantic keyword nên được quan tâm hàng đầu khi bạn sáng tạo nội dung. Đồng thời, đừng quên về cách thức hoạt động của nó với các yếu tố trong EAT của Google.

Đáng lưu ý là khi bạn cung cấp nội dung kém chất lượng và áp dụng các thủ thuật SEO kiểu cũ sẽ không còn hiệu quả trong những năm gần đây, đặc biệt là khi các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ngữ cảnh, mối quan hệ giữa các khái niệm và mục đích tìm kiếm của người dùng. Để cải thiện chất lượng nội dung bạn nên tìm một đơn vị cung cấp Dịch vụ viết Content và Dịch vụ SEO từ khóa uy tín, chất lượng!



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại