Menu Điều Hướng

SEO Facebook là gì? 15 Cách SEO Fanpage lên top Google

Bạn đang sở hữu một fanpage bán hàng và muốn fanpage của bạn tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn. SEO Facebook sẽ là giải pháp cho các bạn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

seo facebook

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook hay SEO fanpage được xem là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Facebook. SEO Facebook sẽ giúp cho trang bán hàng của bạn nhanh lên Top của các công cụ tìm kiếm. Khi fanpage của bạn có mặt trên những vị trí nằm trên Top sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn.

Hiện nay, Facebook đã thay đổi thuật toán và tập trung hướng đến việc tối ưu hóa các tính năng tìm kiếm. Khi bạn gõ bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm của Facebook thì lần lượt các fanpage, group, trang cá nhân sẽ được hiện ra. Thông qua kết quả gợi ý này sẽ giúp cho các bạn tìm được thông tin cần thiết.

SEO Facebook là gì?

Vì sao ngày càng nhiều người chọn SEO fanpage Facebook?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn SEO Facebook vì đây là một nền tảng cho phép kinh doanh, giới thiệu sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khi SEO Facebook các bạn còn được hưởng nhiều lợi ích như sau:

  • Khác với cài đặt trên website rất phức tạp thì cài đặt fanpage trên Facebook rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí ai cũng thực hiện được.
  • Nội dung các bài viết trên Facebook ngắn gọn và súc tích. Nên kể cả những người không chuyên content cũng có thể viết được.
  • Việc tối ưu hóa từ khóa trên Facebook cũng dễ hơn mà không mất nhiều công tìm kiếm như trên website.
SEO fanpage Facebook

Các yếu tố cần lưu ý khi SEO Facebook

Để giúp SEO facebook lên Top Google nhanh chóng, khi viết một bài trên fanpage cần phải tuân thủ theo công thức sau đây:

  • Trong tất cả các bài đăng trên fanpage đều phải chứa từ khóa chính cần SEO. Bạn còn phải chú ý đến phần caption cũng phải bắt buộc chứa từ khóa. Khi xác định SEO Facebook thì lúc viết bài cũng phải lên kế hoạch để chèn từ khóa vào cho phù hợp. Điều này sẽ hỗ trợ đưa fanpage lên top Google nhanh hơn.
  • Hashtags cũng là một trong những yếu tố quan trọng các bạn cần lưu ý. Đặt hashtag sẽ giúp cho người đọc dễ dàng tìm kiếm bài viết theo các chủ đề bạn mong muốn. Nhiều khi các hashtag của bạn cũng có thể tạo ra trào lưu giúp người dùng tiếp cận nhanh hơn với trang fanpage của bạn.
  • Hình ảnh và video cần phải hấp dẫn để thu hút được nhiều người xem hơn. Vì Facebook là một trang mạng xã hội mang tính giải trí. Nên các bạn cần đa dạng hóa hình ảnh và video trên trang để người dùng không cảm thấy nhàm chán. Và đừng quên tự chụp ảnh, quay video và chèn logo lên trên để khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.
Các yếu tố cần lưu ý khi SEO facebook

15 cách SEO Facebook lên top Google hiệu quả

Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn làm thế nào để SEO fanpage Facebook lên Top Google hiệu quả. Hãy tham khảo ngay 15 cách SEO fanpage Facebook dưới đây:

Tối ưu fanpage chuẩn SEO

Tên fanpage hết sức quan trọng đối với việc SEO Facebook. Chính vì vậy khi đặt tên cho fanpage các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Tên fanpage phải có chứa từ khóa chính cần SEO.
  • Tên fanpage không được chứa các từ mang tính chất khẳng định như: rẻ nhất, đẹp nhất…
  • Tên fanpage không được chứa quá nhiều ký tự lạ hoặc có quá nhiều từ khó nhớ, chữ viết in hoa hay chứa từ khóa sai chính tả.
  • Tên fanpage không nên trùng tên với các thương hiệu khác. Và cũng không nên đặt những cái tên chung chung.

Việc tối ưu tên fanpage chuẩn SEO sẽ giúp cho các bạn có thể đưa fanpage lên top Google một cách nhanh nhất.

cách SEO Facebook lên top Google

Tối ưu URL của trang fanpage

Sau khi chọn lựa được tên fanpage chuẩn SEO, các bạn cần tối ưu hóa đến đường dẫn URL. Theo đó, một đường dẫn URL sẽ có dạng chuẩn bao gồm: www.facebook.com/YourUsernameHere. Theo đó, các bạn phải đặt đường dẫn sao cho gần giống và giống tên fanpage của bạn. Và tốt nhất nên tối ưu chúng càng ngắn gọn càng tốt.

Tối ưu URL của trang fanpage

Chèn từ khóa cần SEO vào fanpage

Để SEO Facebook hiệu quả thì các bạn cần chọn lọc từ khóa một cách khôn ngoan. Và nên chèn từ khóa vào các phần sau của Fanpage. Các bạn nên chèn từ khóa vào các thành phần như: về chúng tôi, mô tả, caption hình ảnh, headline, note…Để tìm được ra từ khóa cần SEO hiệu quả cho fanpage, các bạn có thể sử dụng các công cụ của Google để tìm được từ khóa khách hàng đang quan tâm nhiều nhất. Lưu ý nên chọn từ khóa dài và cụ thể sẽ dễ SEO lên hơn các từ khóa ngắn.

Chèn từ khóa cần SEO vào fanpage

Tối ưu phần mô tả fanpage

Phần mô tả fanpage có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người SEO Facebook. Vì ở phần này các bạn có thể điền đầy đủ phần thông tin có đính kèm từ khóa trong phần profile của trang. Điều này sẽ giúp tăng tính xác thực cho trang fanpage đồng thời cung cấp được thông tin đầy đủ cho khách hàng.

Ở phần này, các bạn cần tối ưu được các thông tin dưới đây:

  • Giới thiệu tên đầy đủ của công ty/ thương hiệu / sản phẩm và dịch vụ được cung cấp.
  • Địa chỉ nơi giao dịch và làm việc có đầy đủ: số nhà, tên đường, quận, thành phố.
  • Số điện thoại liên hệ.
  • Website của doanh nghiệp nếu có.
Tối ưu phần mô tả fanpage

Tối ưu các trang trên Facebook

Hiện nay, Facebook giúp cung cấp rất nhiều tính năng và tab để các bạn có thể xây dựng được những content chất lượng nhất cho fanpage của mình. Nhưng nếu các bạn quá tham lam đăng nhiều hình ảnh và video lên 1 tab sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Vì họ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể tìm kiếm được thông tin họ muốn.

Do đó, để hỗ trợ cho bài viết tốt nhất thì các bạn cần tạo tab mới cho mỗi bài viết, hình ảnh, video…cần phải được xếp ở một category riêng. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm và loại bỏ các tab không cần thiết giúp cho fanpage trông chuyên nghiệp hơn.

Tối ưu các trang trên Facebook

Xây dựng backlink SEO cho fanpage

Khi bạn SEO facebook, xây dựng backlink đa tầng dẫn trỏ về fanpage sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với website. Nhưng không vì thế mà các bạn bỏ qua bước này. Để xây dựng backlink được cho fanpage, các bạn có thể tận dụng các KOLs trên mạng xã hội. Nếu họ là người có tầm ảnh hưởng, lượng fan đông. Khi họ post một bài viết và dẫn link về fanpage của bạn sẽ giúp cho fanpage thu được một lượng traffic lớn. Nhiều người sẽ biết đến trang fanpage của bạn và tăng độ tin tưởng giúp thúc đẩy hành vi mua hàng tốt hơn.

Xây dựng backlink SEO cho fanpage

Tạo được các content chuẩn SEO

Bài viết của Facebook ngắn gọn hơn rất nhiều so với bài viết trên website. Nhưng cũng chính vì rất ngắn gọn nên các bạn cần phải làm thế nào thâu tóm được nội dung chính một cách tốt nhất. Theo đó, các bạn cần phải tập trung vào 18 ký tự đầu tiên trong bài viết. Vì sau này, Google sẽ dùng chính 18 ký tự này để làm meta description mô tả cho trang của bạn khi lên Top. Bạn cần phải viết tiêu đề sao cho thu hút và thể hiện được nội dung một cách chính xác nhất.

SEO Facebook,cách seo fanpage,cách seo facebook hiệu quả,cách seo fanpage facebook,cách seo fanpage hiệu quả,seo fanpage lên top google,seo facebook lên top google

Ghim các bài viết quan trọng lên đầu trang

Để gia tăng tương tác cho Facebook thì ngày nào bạn cũng cần phải đăng bài. Và bài viết từ hôm này sẽ chèn lên hôm khác. Do đó, để khách hàng không bỏ lỡ các thông tin quan trọng trên fanpage thì bạn cần ghim các bài viết chính lên trên đầu trang. Điều này sẽ giúp khách hàng vừa vào trang đã tiếp nhận được những thông tin hữu ích. Họ sẽ dành thời gian ở lại trang fanpage của bạn lâu hơn.

Ghim các bài viết quan trọng lên đầu trang

Tối ưu hình ảnh trên fanpage

Các bạn có biết những hình ảnh chất lượng cao sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn không? Hình ảnh trên trang mạng xã hội chính là yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng khi đến với website của bạn. Việc lựa chọn hình ảnh có màu sắc và thông điệp bán hàng chất lượng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn cao hơn. Để tối ưu hóa hình ảnh, các bạn cần phải nắm được kích thước chuẩn cũng như size ảnh phù hợp đã được Facebook quy định rất rõ ràng.

Tối ưu hình ảnh trên fanpage

Tận dụng Milestone

Mới đây Facebook đã cho ra mắt tính năng Timeline Milestone để giúp người dùng có thể đánh dấu và ghi nhớ các sự kiện cũng như bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời. Các bạn đừng nên bỏ qua tính năng này, hãy tận dụng nó để kể một câu chuyện truyền cảm hứng có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp.

Việc tận dụng Milestone cũng là cách SEO Facebook hiệu quả mà các bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp đưa bạn đến gần hơn với khách hàng của mình. Thông qua câu chuyện, khách hàng cũng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ do bạn cung cấp.

cách SEO Facebook hiệu quả

Tối ưu Facebook note

Khi SEO Facebook các bạn phải tối ưu cả Facebook note. Vì phần này giúp các bạn cập nhật hoặc chia sẻ được những thông tin quan trọng với khách hàng. Bạn nên biết rằng các crawler data sẽ tiến hành quét tất cả các bài viết trên trang bao gồm cả những notes của bạn.Nêu bạn cần phải đảm bảo những note này có nội dung liên quan đến trang để trang được index nhanh hơn. Và các bạn cũng đừng quên việc chèn từ khóa chính vào các note, bổ sung thêm từ khóa vào caption hình ảnh hoặc khéo léo chèn từ khóa vào phần bình luận khi trả lời comment của khách.

Tối ưu Facebook note

Tối ưu hóa Facebook Messenger

Mặc dù Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao. Nhưng các doanh nghiệp cũng đừng nên bỏ qua việc tối ưu hóa trên Facebook Messenger. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mà vẫn đảm bảo được quyền riêng tư của họ.

Các bạn có thể tận dụng tính năng Chatbox, vì tính năng này không chỉ cung cấp các thông tin sơ lược. Mà chatbox còn có thể coi như công cụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp, nâng cấp trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

Việc cài đặt chatbox AI để hỗ trợ Online cho khách hàng 24/7 là rất cần thiết. Bạn cần phải xác định rằng việc sử dụng chatbox ngoài mục đích cung cấp một vài thông tin. Thì nó còn giúp bạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và dựa vào đó, các bạn cũng có thể thiết kế được các Outreach và Message Target hiệu quả giúp nhắm chính xác vào khách hàng mục tiêu.

SEO Facebook,cách seo fanpage,cách seo facebook hiệu quả,cách seo fanpage facebook,cách seo fanpage hiệu quả,seo fanpage lên top google,seo facebook lên top google

Seeding cho fanpage

Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage lên Top Google, các bạn đừng nên bỏ qua việc seeding cho fanpage. Sau khi bạn post một bài viết lên trang thì cần lên kế hoạch seeding để tăng độ viral của nó lên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp các bạn kích thích được nhiều người dùng vào tương tác và gia tăng được lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn.

seo fanpage bằng cách seeding

Chia sẻ bài viết fanpage lên các group có chọn lọc

Bạn cần chọn được những group uy tín có thành viên là đối tượng khách hàng mục tiêu để chia sẻ bài viết của mình lên đó. Điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cách này vừa tiết kiệm lại giúp bạn tiếp cận được với những người đang quan tâm đến ngành hàng và sản phẩm mà bạn cung cấp.

SEO Facebook,cách seo fanpage,cách seo facebook hiệu quả,cách seo fanpage facebook,cách seo fanpage hiệu quả,seo fanpage lên top google,seo facebook lên top google

Xây dựng các fanpage vệ tinh

Cũng giống như SEO website, các bạn cần có các website vệ tinh để đi backlink chất lượng hơn. Thì khi xây dựng fanpage cho doanh nghiệp các bạn cũng nên xây dựng một hệ thống các fanpage vệ tinh. Các fanpage này sẽ đóng vai trò cung cấp các backlinks chất lượng hơn cho trang fanpage chính. Từ đó, nó cũng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng cao hơn.

Hiện nay, các fanpage vệ tinh chủ yếu được dùng để câu viral, câu tương tác nhiều hơn là viết về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Nhưng nếu các bạn tận dụng được các fanpage này để đi backlink về fanpage chính sẽ ra tăng được lượng khách hàng tiềm năng.

Xây dựng các fanpage vệ tinh

Tạm kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết trên đây đã giúp các bạn có thể hình dung ra cách SEO Facebook lên Top Google một cách tổng thể nhất.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại