Menu Điều Hướng

SEO LinkedIn là gì? Cách tối ưu Profile LinkedIn chuẩn SEO

Trong những năm gần đây, SEO LinkedIn đã trở thành xu hướng mới được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy SEO LinkedIn là gì? Cách tạo profile trên LinkedIn như thếnào? Bài viết dưới đây, SEO PLUS sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết để giải đáp các thắc mắc này nhé!

seo linkedin

SEO LinkedIn là gì?

LinkedIn hiện đang là một mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Số lượng người dùng LinkedIn trên toàn thế giới được thống kê còn lớn hơn Twitter nhiều. Chính vì thế hiện nay, việc tận dụng LinkedIn để SEO website được rất nhiều khách hàng quan tâm.

LinkedIn có hơn 546 thành viên trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mạng xã hội này rất chuyên nghiệp có thể kết nối những người có kinh nghiệm làm việc với nhau. Ngoài việc tìm kiếm việc làm trên LinkedIn còn cung cấp nền tảng Pulse. Đây được đánh giá là công cụ hiệu quả để các bạn có thể quảng cáo thông tin.

Với nền tảng này, người xem sẽ không chỉ giới hạn trong những người dùng LinkedIn mà còn được hiển thị trên cả công cụ tìm kiếm Google. Hiện nay, Google đang rất tích cực thu thập thông tin bài viết trên LinkedIn. Chính vì thếmà nhiều doanh nghiệp đã chú trọng đầu từ SEO trên LinkedIn để giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.

SEO LinkedIn là gì?

Tại sao các doanh nghiệp nên tận dụng SEO LinkedIn?

LinkedIn có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng, tăng lượng đọc bài viết, tìm việc làm hay phát triển thương hiệu cá nhân của bạn. Việc sử dụng thuật toán LinkedIn để có lợi cho bạn chỉ là một cách khác để làm cho SEO hiệu quả.

Các bạn có thể nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa hồ sơ trên nền tảng này để phát triển mạng lưới của mình, thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của bạn và thậm chí thu hút khách hàng tiềm năng đến với các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Về cơ bản, các bạn có thể “xếp hạng” trong tìm kiếm trên LinkedIn bằng cách tối ưu hóa các cụm từ mục tiêu của mình và xây dựng kết nối chính xác với đúng người. Và sử dụng SEO LinkedIn để phát triển doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí đi vào hoạt động dịch vụ SEO LinkedIn để giúp những người khác phát triển.

tại sao nên seo trên LinkedIn

Hướng dẫn cách tạo Profile Linkedin đúng chuẩn

Để sử dụng được LinkedIn, các bạn cần phải biết cách tạo profile LinkedIn đúng chuẩn. Dưới đây là các bước cơ bản cho các bạn tham khảo:

Bước 1: Đăng ký tạo tài khoản LinkedIn bằng email

Muốn tạo một tài khoản LinkedIn, các bạn cần có một địa chỉ email. Bạn nên dùng email thường xuyên sử dụng để cập nhập những thông báo quan trọng và không bỏ lỡ những cập nhật mới từ LinkedIn.

Bước 2: Điền những thông tin cơ bản

Tiếp theo, các bạn cần cập nhật thông tin cá nhân như công việc hoặc trường học của bạn…

Bước 3: Xác nhận tạo lập tài khoản thông qua email đã đăng ký

Bước tiếp theo, bạn cần xác nhận thông tin tài khoản và khởi tạo những kết nối đầu tiên trên Linkedin qua email đăng ký.

cách tạo Profile Linkedin

Bước 4: Thay ảnh đại diện

Thêm hình đại điện cũng là một trong những bước quan trọng. Bạn nên chọn bức ảnh càng chỉn chu càng tốt để làm ảnh đại diện để sau này những nhà tuyển dụng hoặc người kết nối tới bạn có động lực xem tiếp LinedIn profile của bạn.

Bước 5: Tạo lập CV Online

Các bạn có thể tạo lập CV Online để thể hiện thế mạnh bản thân và kinh nghiệm với vị trí ứng tuyển thì trên profile LinkedIn. Trong CV bạn nên thể hiện tất cả những kinh nghiệm mà bạn có, bao gồm kinh nghiệm làm việc, học vấn, các kỹ năng mềm, các giải thưởng và thành tích, trình độ ngoại ngữ…

cách tạo Profile Linkedin

Bước 6: Viết lời giới thiệu ngắn gọn về bản thân

Bạn nên viết một đoạn văn ngắn gọn, súc tích về bản thân, đủ thu hút để khiến người đọc phải tò mò và đọc tiếp profile của bạn. Hãy khéo léo chỉ ra thế mạnh của bản thân, kinh nghiệm và điểm mạnh của bạn với công việc ứng tuyển.

Bước 7: Chăm chút cho LinkedIn Profile thêm hoàn hiện

Linkedin sẽ đưa ra công cụ Profile Strength ở phía dưới ảnh đại diện. Công cụ này sẽ chấm điểm Profile của bạn, số điểm này được đo dựa trên mức độ hoàn chỉnh của profile của bạn.

Bước 8: Hoàn tất quá trình đăng ký và kiểm tra lại các thông tin của bạn

Hiện nay, LinkedIn không chỉ là nơi để thực hiện các công việc liên quan đến tuyển dụng nữa. Nếu có tài khoản LinkedIn, các bạn cũng có thể dễ dàng đăng tải bài viết để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình. Chính vì thế mà hiện nay, nhiều cá nhân/doanh nghiệp cũng đã tận dụng LinkedIn để làm SEO giúp đưa sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

SEO Linkedin,seo linkedin là gì,seo trên linkedin,linkedin profile,cách tạo profile trên linkedin

Làm thế nào để SEO Linkedin hiệu quả?

Khác với Google có rất nhiều thuật toán phức tạp. LinkedIn sử dụng các tín hiệu trên để xác định cách “lọc” nội dung của người dùng và hiển thị nội dung đó cho những người dùng khác. Tin tốt là đây không phải là một thuật toán phức tạp để hiểu. Dưới đây, 4 bước cơ bản về cách sử dụng LinkedIn để mang lại lợi ích cho bạn.

Bước 1. Tiến hành Nghiên cứu từ khóa

Mặc dù, chúng ta có rất nhiều công cụ hữu ích để tiến hành nghiên cứu từ khóa của Google, nhưng lại không có công cụ để nghiên cứu từ khóa khi SEO LinkedIn. Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa trên LinkedIn cũng khá đơn giản ngay cả khi bạn biết phải tìm ở đâu.

Làm thế nào để SEO Linkedin hiệu quả?

Ví dụ: Bạn đang muốn tìm kiếm từ khóa “SEO copywriter” trên LinkedIn, nhưng không chắc liệu đây có phải là thuật ngữ phù hợp để sử dụng hay không. Thì hãy đánh từ khóa “SEO copywriter” trong tìm kiếm LinkedIn. Lúc này, công cụ sẽ tạo ra một mảng kết quả, sẽ cho biết những thuật ngữ nào đang được các hồ sơ khác sử dụng và cách thức. Nhìn lướt qua Tiêu đề của các bài viết, bạn sẽ thấy họ đang sử dụng từ khóa “SEO copywriter” như thế nào.

Bước 2: Viết nội dung chuẩn SEO

Muốn cho bài viết của bạn có được vị trí tốt trong bảng xếp hạng. Thì điều đầu tiên các bạn cần làm đó là phải tối ưu bài viết đó thật thân thiện với công cụ tìm kiếm. Các bạn nên học cách viết LinkedIn chuẩn SEO và tối ưu bài viết trên web về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, điều quan trọng là nội dung bạn chia sẻ phải hữu ích và có phân tích chuyên sâu.

cách SEO Linkedin hiệu quả

Bước 3: Bắt buộc Google thu thập thông tin các bài đăng của bạn

Khi các bạn tạo một bài đăng mới trong LinkedIn, hãy cố gắng để Google thu thập dữ liệu bài viết đó ngay lập tức. Các bạn có thể dùng công cụ Submit URL Google hoặc có thể chạy thử nghiệm PageSpeed thông để kiểm tra xem nó đã tối ưu hoàn thiện chưa. Sau đó, bạn chia sẻ nó trên Google+ và nhận một số liên kết mjang xã hội khác trỏ vào nó ngay lập tức (ví dụ: Facebook, Twitter, Pinterest v.v.).

LinkedIn chính là một trang web lớn cung cấp rất nhiều nội dung, hãy tận dụng bất kỳ cơ hội nào bạn có thể làm để Google thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung của bạn là một nội dung hay.

seo linkedin

Bước 4: Xây dựng liên kết về bài viết

Đối với SEO Linkedin xây dựng backlink chưa bao giờ là thừa. Đặc biệt là khi bạn muốn bài viết của bạn có được vị trí cao trên SERPs. Vì vậy, sau khi bài viết của bạn đã hoàn thiện và đã được lập chỉ mục. Các bạn hãy tạo cho nó một vài backlink chất lượng từ những nguồn uy tín, Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn và xếp hạng nó cao hơn.

Tạm kết

Hiện nay, LinkedIn không chỉ là một nền tảng tuyển dụng tuyệt vời mà nó còn là công cụ tiếp thị tuyệt vời dành cho bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn SEO Linkedin hiệu quả cũng như sử dụng nó để thực hiện mục đích tiếp thị sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại