Menu Điều Hướng

Seo Offpage là gì? 6 cách đẩy top NHANH CHÓNG bằng Offpage

Seo Offpage được đánh giá là một phần không thể thiếu trong quá trình giúp website đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, các kiến thức về SEO Offpage là gì hay các kỹ thuật tối ưu Offpage như thế nào thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn newbie.

Tìm hiểu chi tiết về Seo Offpage

Dù là một công đoạn nhỏ trong quá trình SEO nhưng không phải ai cũng hiểu hết về SEO Offpage

Seo Offpage là gì?

SEO Offpage là quá trình tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website: xây dựng liên kết (Link Building), quảng bá trên các kênh Social Media (Social Media Marketing, Social Media Bookmarking),… nhằm giúp kéo traffic và hỗ trợ đẩy top Google cho trang web.

SEO Offpage là một thủ thuật rất được quan tâm chăm chút trong những chiến dịch cần SEO nhanh. Chúng thường sẽ được các SEOer thực hiện sau khi đã tối ưu hóa SEO Onpage. Và điều quan trọng nhất trong quá trình SEO Offpage đó là xây dựng được nguồn backlink chất lượng.

SEO offpage giúp kéo traffic và hỗ trợ đẩy top Google

SEO offpage – Thủ thuật giúp kéo traffic và hỗ trợ đẩy top Google

Vì sao quá trình SEO Offpage lại quan trọng?

Mặc dù bạn không thể biết chính xác các yếu tố mà Google sử dụng để xếp hạng nội dung. Nhưng theo nghiên cứu từ các SEOer kỳ cựu, các yếu tố liên quan đến tối ưu ngoài trang web cũng mang đến những ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình đẩy top.

Vì vậy, đừng chỉ thuần túy trông cậy vào chất lượng nội dung, nó sẽ mang đến nhiều khó khăn để được thăng hạng. Hãy chú trọng cả đến các vấn đề trong quá trình SEO Offpage.

SEO Offpage là yếu tố quan trọng trong quá trình SEO Website

SEO Offpage là yếu tố quan trọng trong quá trình SEO Website

Seo Onpage và Seo Offpage có gì khác nhau?

Cả SEO OnPage và OffPage đều giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện xếp hạng website. Tuy nhiên, với SEO OnPage, bạn sẽ phải thực hiện những công việc tối ưu trực tiếp trên website và có toàn quyền kiểm soát. Nhưng với SEO OffPage thì không, bởi nó liên quan đến các yếu tố như: backlinks (liên kết trả về), tương tác mạng xã hội, các bài đánh giá hay các yếu tố hành vi của người dùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, 2 yếu tố OnPage và OffPage có sự hỗ trợ nhau trong quá trình SEO. Nếu một trang web có SEO OffPage hoàn hảo nhưng SEO OnPage kém thì website đó cũng không bền vững và tốt bằng việc tối ưu hóa hoàn toàn cả hai yếu tố.

Link Building – Yếu tố quan trọng trong SEO Offpage?

Việc xây dựng link building được đánh giá là một phần quan trọng trong việc tối ưu SEO Offpage nhằm đưa website lên thứ hạng cao. Bởi Google cực kỳ quan tâm đến số lượng và chất lượng backlink trỏ về các trang web. Có thể thấy, Google liên tục cập nhật từng giờ từng phút các website để đánh giá và quyết định xem trang nào xứng đáng dành được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

Có 3 loại liên kết chính mà bạn cần quan tâm:

  • Các liên kết tự nhiên
  • Các liên kết được xây dựng thủ công (các link liên kết đến trang web của bạn)
  • Các liên kết tự tạo (tự tạo các liên kết ngược)

Dù là loại liên kết nào thì chúng đều có giá trị nếu đạt giá trị chất lượng. Một số yếu tố đánh giá chất lượng của một backlink:

  • Tính phổ biến, độ uy tín của trang liên kết
  • Đảm bảo sự liên quan giữa chủ đề của trang liên kết với chủ đề liên kết đến
  • Độ mới của liên kết
  • Anchor Text được sử dụng trên trang liên kết
  • Số lượng các liên kết khác trên trang liên kết

SEO Offpage là làm những gì?

Hiểu về SEO Offpage là gì cũng chỉ là một phần, biết cần làm gì để tối ưu SEO Offpage mới là quan trọng để giúp bạn biết cách thực hiện quá trình này một cách hoàn hảo, bài bản nhất. Để có làm SEO Offpage tốt nhất, các nhà quản trị web cần phải lưu ý những công việc như sau:

1. Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Hiện nay backlink từ các trang mạng xã hội là nguồn backlink chất lượng có DR cao và hoàn toàn miễn phí được nhiều SEOer áp dụng trong Dịch vụ SEO Entity trong các dự án của khách hàng. Chính vì vậy, mà việc kết nối thật nhiều với các trang mạng xã hội không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong SEO Offpage mà còn giúp khách hàng tiếp cận đến các sản phẩm, website của bạn.

  • Các thuật ngữ trong SEO
  • Công cụ tìm kiếm từ khóa
seo offpage

Quảng bá trên các trang mạng xã hội

2. Xây dựng thêm website vệ tinh

Site vệ tinh là một kênh rất tốt để hỗ trợ cho Website chính. Bằng việc xây dựng các website vệ tinh có nội dung độc đáo, thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy, quảng bá mạnh mẽ hơn.

Chẳng hạn, nếu bạn đang phát triển những website về dịch vụ SEO từ khóa, bạn hoàn toàn có thể tạo các site vệ tinh cùng chủ đề về SEO, Content, Marketing… làm kênh để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, hãy sử dụng những content chất lượng và để đảm bảo các site phát triển, duy trì tốt nhất.

  • Cách viết bài chuẩn SEO
  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

3. Backlink báo chất lượng

Backlink báo hiện đang là nguồn backlink chất lượng nhất. Khi thêm 1 backlink báo chất lượng trỏ về website là bạn đã có thêm 1 domain. Nhiều backlink báo giúp đa dạng hóa nguồn domain cho website của bạn, phục vụ rất tốt cho quá trình SEO Offpage.

Có 2 hình thức để có nguồn backlink báo bạn có thể tham khảo:

  • Book các bài PR trên các site dạng báo và đặt mua backlink trong đó
  • Sử dụng nguồn link sidebar số lượng lớn, giá rẻ trên các trang báo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, hãy lưu ý chọn những nguồn thật chất lượng để không gây ảnh hưởng đến website của bạn.

4. Guest Post

Guest post là việc bạn đăng tải bài viết của mình lên các website có chủ đề tương ứng hoặc ngược lại. Đây được xem là hình thức trao đổi tương tác giúp nâng cao độ uy tín của website, tạo dựng mối quan hệ cộng đồng giữa các chủ website và xây dựng nên một hệ thống backlink bền vững.

Guest Post là việc làm mang đến nhiều hữu ích cho website của bạn

Guest Post là việc làm mang đến nhiều hữu ích cho website của bạn

5. Tương tác trên các diễn đàn, forum

Diễn đàn, forum là một cộng đồng rất hữu ích mang đến nhiều giá trị cho website của bạn. Việc kết nối với cộng đồng, tương tác thảo luận để quảng bá website cũng là một việc mà Seo Offpage cần làm. Hãy lựa chọn và tận dụng các diễn đàn uy tín, chất lượng để mang đến những giá trị tốt nhất cho website của bạn.

6. IFTTT – Tự động hóa backlink

IFTTT (IF This Then That) là công cụ giúp các SEOer tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới website của bạn. Đây là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí giúp tăng các social profile hoàn thành và đảm bảo các yếu tố EAT và rất dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần thiết lập công thức một cách chuẩn xác là đã tạo được một hệ thống tự động hóa. Mỗi khi đăng tải bài viết mới, bạn sẽ dễ dàng có được những backlink uy tín.

Tuy nhiên, do việc share thường xuyên của người dùng khiến Google cảm thấy spam nên IFTTT hiện nay không còn hiệu quả nhiều. Bạn chỉ cần tạo profile vào share tầm khoảng 10 bài nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

IFTTT giúp tự động hóa backlink để làm SEO Offpage dễ dàng hơn

IFTTT – Tự động hóa backlink cũng là một việc làm giúp tối ưu SEO Offpage

Những lưu ý cần nhớ khi SEO Offpage

Để việc tối ưu SEO Offpage đạt hiệu quả cao, các SEOer cần phải làm rất nhiều việc. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần lưu tâm hơn cả đó chính là kỹ thuật đi backlink trỏ về website của bạn. Bởi, những backlink chất lượng sẽ chính là đòn bẩy vững chắc giúp nâng hạng website lên top các công cụ tìm kiếm.

Thay vì số lượng, hãy chọn chất lượng, đặt các backlink ở các trang có độ tin cậy, traffic nhiều. Tránh những website có nhiều flash hay những trang có nội dung liên quan đến những yếu tố mà các thuật toán Google này. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là nên đặt backlink ở website có tuổi đời càng nhiều càng tốt ( PBN SEO ), vì đây cũng là một yếu tố để Google đánh giá ranking của một trang web.

KẾT LUẬN

Mong rằng, những chia sẻ trên của tác giả sẽ giúp bạn biết được Seo Offpage là gì và Seo Offpage là làm những gì. Hãy lưu ý đến những yếu tố liên quan để có thể tối ưu Seo Offpage một cách hoàn hảo, hiệu quả nhất để giúp Website nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên Google.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại