Menu Điều Hướng

SEO Onpage là gì? 5 cách tối ưu và check SEO Onpage hiệu quả

Để trở thành một SEOer thành công, việc đầu tiên bạn phải nắm rõ về khái niệm SEO Onpage là gì và sự quan trọng của SEO Onpage đối với việc tồn tại và duy trì của một website? Những công việc mà người làm SEO phải nắm rõ để tối ưu trên trang hóa hiệu quả nhất?

Khái niệm SEO Onpage?

SEO Onpage là một công việc đa nhiệm, và là một phương pháp được sử dụng để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web. SEO Onpage giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó, trang có thêm lượng truy cập và thu hút khách hàng qua nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.

Trái với SEO Offpage, SEO Onpage là phương pháp hàng đầu được các SEOer sử dụng để kết quả tìm kiếm hiển thị một cách dễ dàng nhất, đem lại hiệu quả nhanh chóng và kiểm soát chính xác. Tuy vậy, chiến lược SEO hoàn hảo nhất là sự kết hợp của cả phương thức SEO Onpage và SEO Offpage.

  • Khái niêm về SEO, kiến thức tổng quan

seo onpage là gì

Tầm quan trọng của SEO Onpage đối với sự sống còn của một website?

Đối với một SEOer để đẩy bài viết lên top từ khóa trên thanh tìm kiếm Google thì nội dung thú vị không vẫn là chưa đủ, người viết luôn phải đảm bảo bài chuẩn và tối ưu SEO Onpage, bên cạnh đó kết hợp cùng một số thao tác Offpage.

Thêm vào đó, việc xây dựng bài chuẩn SEO Onpage giúp SEOer kiểm soát content, chất lượng tốt hơn và thuận tiện cho các thao tác Onpage sau này. Về cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần có đủ các yêu cầu SEO về Title, Meta Description, H1, H2, URL,… và sự kết hợp thành thạo giữa phương pháp Onpage và Offpage để thứ hạng của website được cải thiện.

seo onpage là gì

Cần làm gì để tối ưu SEO Onpage?

Tối ưu URL trong SEO Onpage

URL chính là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng lớn nhất đến phương pháp SEO Onpage. Việc bạn tối ưu SEO Onpage sao cho URL càng ngắn thì khả năng website của bạn lên top càng lớn. Cùng với đó hãy để từ khóa chính vào URL.

Để trang web đạt được xếp hạng cao nhất, việc đầu tiên các SEOer nên làm chính là tối ưu URL trong Onpage.

Một URL chuẩn SEO Onpage tốt cần 3 yếu tố sau:

  • Chứa keyword SEO chính
  • Ngắn gọn, súc tích, bao hàm đủ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

check seo onpage online

Tối ưu hóa tiêu đề trang

Để tối ưu Onpage, tiêu đề trang (Title tag) là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu mà các SEOer cần lưu ý trong quá trình làm SEO tổng thể. Xét về góc độ thu hút độc giả, title hấp dẫn và đúng trọng tâm, sẽ nhận được những cú nhấp chuột vào bài viết. Còn về khía cạnh thanh tìm kiếm trong Google, công cụ sẽ crawler website, những dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn khi Title được tối ưu hóa hết mức. Vì vậy, trong các yếu tố xếp hạng SEO, việc tối ưu hóa Title là vô cùng quan trọng

Một số mẹo để xây dựng tiêu đề chuẩn khi thực hiện SEO Onpage:

  • Title phải bắt buộc phải có keyword chính, keyword nằm càng gần đầu title càng tốt
  • Keyword có thể được lặp nhưng không quá 3 lần
  • Có thể xây dựng nhiều title và các title ngăn bởi dấu | hoặc –
  • Không nên đặt Title giống H1
  • Title nên ngắn gọn, mạch lạc, dễ hiểu
  • Title tag phải thu hút, hấp dẫn người đọc

seo onpage là gì

Xây dựng content chuẩn SEO

Content chuẩn seo là yếu tố hàng đầu quyết định thành công trong phương pháp tối ưu hóa Onpage. Các SEOer hãy lưu ý rằng nội dung trên website phải chứa keyword mục tiêu phù hợp và liên quan đến các keyword đó. Các từ khóa nên được bố trí xuyên suốt bài viết và độ dài một bài viết nên trên 600 chữ. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp website thu hút được nhiều người đọc và time on site trên trang cũng sẽ lâu hơn.

Cùng với cách viết anchor text chuẩn thì sự liên kết giữa các nội dung trong bài viết cũng ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng của Google. Để website thu hút người dùng thì content phải mạch lạc, dễ hiểu, hấp dẫn, hợp thời và theo xu hướng. Các bạn nên cập nhật nội dung website thường xuyên để việc tối ưu hóa SEO Onpage đạt hiệu quả cao nhất.

seo onpage là gì

Tần suất xuất hiện keyword chính

Mật độ từ khóa chính nên chiếm 1 – 3% thời lượng bài viết và phải đảm bảo phân bố đều, xuyên suốt cả bài để tạo sự liên kết giữa các ý và làm thành khối chủ đề thống nhất cho bài viết. Bạn có thể cho in đậm từ khóa để nó nổi bật hơn.

Nên nhớ đối với một bài SEO không chỉ cần chuẩn và chính xác theo mẫu mà cần phải có sự tự nhiên, không quá gượng ép đưa toàn bộ các keyword vào bài viết gây khó chịu đối với người dùng.

seo onpage là gì

Tối ưu hình ảnh đăng lên web

Việc tối ưu hóa không chỉ dừng lại ở phần keyword hay content bài viết mà còn phải chú ý tối ưu cả các hình ảnh đăng tải trên web bằng một lưu ý:

  • Đặt lại tên cho các hình ảnh không dấu và có dầu gạch ngang giữa các từ (VD: từ khóa “dịch vụ SEO” => Tên ảnh “dich-vu-seo-1 (ảnh 1), dich-vu-seo-2 (ảnh 2)…. )
  • Nén hình ảnh trước khi đăng lên website
  • Các hình ảnh phải được tối ưu SEO tags
  • Meta trong hình phải được điền đầy đủ thông tin gồm: Title, SubTitle, Author,…) hoặc ít nhất đặt lại tên hình ảnh trước khi upload

Một mẹo mà các SEOer nên lưu ý, Googlebot không có khả năng nhận biết được hình ảnh. Vì vậy việc thêm text vào hình ảnh cũng là mẹo giúp Google nhận biết chính xác, nhanh và dễ dàng hơn.

seo onpage là gì

Độ dài một bài viết

Thời lượng của một bài viết là một trong những các thức nhanh chóng và dễ dàng nhất để Google đánh giá sơ bộ bài viết của bạn có chuyên sâu và đem lại lợi ích cho người dùng hay không.

Tất nhiên không thể đánh giá một bài viết ít chữ không có khả năng lên top cao hơn so với những bài viết dài. Nhưng với những bài viết có nhiều chữ thì sẽ chiếm lợi thế cao hơn so với các bài viết ngắn. Độ dài của một bài viết thường nên đạt mức tối thiểu trên 400 từ để tránh lỗi “thin content“.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại