Menu Điều Hướng

SEO từ khóa là gì? Các bước SEO từ khóa lên TOP từ A – Z

SEO website đang là hình thức marketing được nhiều nhà quản trị web quan tâm hiện nay. Đưa từ khóa lên top tìm kiếm của Google sẽ giúp khả năng tiếp cận và xây dựng dấu ấn trong lòng các khách hàng tiềm năng lên đáng kể. Vậy làm sao để SEO từ khóa nhanh chóng, hiệu quả mà không bị Google phạt, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là cách đẩy từ khóa lên top Google với số lượng từ khóa ít, tập trung vào các từ khóa có lượt tìm kiếm cao. Đây là cách SEO phổ biến, dễ thực hiện và được nhiều đơn vị áp dụng nhất.

Tập trung vào một số từ khóa chính là cách đưa chúng lên top Google nhanh nhất và phù hợp với đa số các lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm đơn lẻ, giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, so với SEO tổng thể, SEO từ khóa có thời gian lên top ngắn hơn và chi phí cũng thường rẻ hơn.

Khi triển khai, các SEOer sẽ chọn ra một bộ từ khóa sát nhất với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó viết các nội dung có chứa từ khóa và thường xuyên update lên website. Với những từ khóa và bài viết chất lượng, website của bạn sẽ được đánh giá cao và dễ dàng lọt top Google.

SEO từ khóa,seo từ khóa lên top google,cách đẩy từ khóa lên top google,các bước seo từ khóa,cách đưa từ khóa lên top google nhanh nhất,lên top google,cách seo

Các bước SEO từ khóa lên top Google

Để đưa từ khóa lên top Google một cách nhanh chóng, an toàn và bền vững, bạn hãy triển khai theo quy trình sau:

Bước 1: Tối ưu tổng thể website (SEO onpage)

Dù là SEO tổng thể hay SEO từ khóa thì muốn website lên top Google, công việc đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Tất cả các trang của website cần đạt tiêu chuẩn SEO để được Google đánh giá tốt hơn. Điều này cũng là một yếu tố hỗ trợ đắc lực giúp các bước SEO từ khóa tiếp theo được diễn ra thuận lợi.

Các yếu tố cần chú ý trong quá trình tối ưu website: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, hình ảnh SEO, tốc độ web, cập nhật và tạo sitemap cho website, file Robot.txt,…

SEO từ khóa

Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá

Không giống như SEO tổng thể, SEO từ khóa cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng bởi nó quyết định đến kết quả lẫn chi phí cho một chiến dịch SEO. Vậy, chọn từ khóa sao cho hiệu quả?

  • Từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp (từ khóa có độ dài khoảng từ 4-7 từ): Loại từ khóa này sẽ có khả năng lên Top nhanh hơn và mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Từ khóa khoanh vùng địa lý (kèm địa phương vào): Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Từ khóa nhắm mục tiêu khách hàng: Là loại từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng lại có ý định cụ thể, giúp bạn có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
  • Từ khóa dài hạn: Từ khóa có lượng tìm kiếm ổn định, lưu lượng tìm kiếm có thể tăng giảm trong từng giai đoạn nhưng có thể sử dụng để khai thác lâu dài.

SEO từ khóa

Bước 3: Triển khai nội dung cho các từ khóa

Khi đã có một bộ từ khóa hoàn chỉnh, việc cần làm tiếp theo là viết nội dung tương ứng cho các từ khóa. Nội dung cập nhật lên website cần được đảm bảo chất lượng, đúng ý theo từ khóa và tuyệt đối không được copy. Nếu bạn hoàn thành bước này một cách chất lượng, website của bạn sẽ được Google đánh giá cao, từ khóa lên top nhanh chóng, thậm chí không cần đến textlink.

Bài viết chuẩn SEO bao gồm những yếu tố sau:

  • Độ dài chữ tối thiểu khoảng 1000 chữ, có đầy đủ sapo, nội dung chính, kết luận.
  • Mỗi post có ít nhất 3 ảnh liên quan chủ đề bài viết, có alt, chú thích ảnh rõ ràng.
  • Nội dung phải đảm bảo độ mới, tuyệt đối không được sao chép từ các nguồn trên internet.
  • Tiêu đề cần chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.
  • Meta description có nội dung hấp dẫn, có chứa từ khóa.
  • Mật độ từ khóa phân bổ đều trong bài viết dao động trong khoảng 1 – 2%.
  • Nên có lời kêu gọi hành động kèm theo hotline, địa chỉ nhằm mời gọi khách hàng hành động để được tư vấn hoặc nhấn vào link đăng ký.

=>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

SEO từ khóa

Bước 4: Tối ưu On-page

Bước tiếp theo trong quá trình SEO tự nhiên đó chính là chuẩn hóa nội dung theo các tiêu chí và thuật toán tìm kiếm của Google. Khi tối ưu SEO Onpage bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Tiêu đề cần ngắn gọn, dễ hiểu và ưu tiên đưa từ khóa lên đầu.
  • Đường dẫn URL ngắn gọn, thân thiện với người dùng.
  • Đảm bảo có xuất hiện thẻ title và thẻ meta description (mô tả).
  • Dùng thẻ

    cho title và thẻ

    ,

    cho các luận điểm trong bài.

  • Hình ảnh cần nén xuống dung lượng dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt.

Việc làm này cũng vô cùng cần thiết để có từ khóa có thể lên top một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nội dung bên trong mới là quan trọng để có thể giữ chân hay điều hướng khách hàng hành động.

SEO từ khóa

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink

Sau khi đã xây dựng được một nền móng vững chắc, việc cần làm tiếp theo đó là xây dựng các liên kết backlink chất lượng cho bài viết. Ở quy trình SEO Offpage này, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Đặt backlink ở những website tương quan chứ không nên đặt lung tung.
  • Nên có 3-5 liên kết (hoặc nhiều hơn) cho mỗi từ khóa một cách rải theo thời gian và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá.
  • Đặt thuộc tính link dofollow tại những backlink đó để Google dễ dàng tìm đến với website của mình.
SEO từ khóa

Xây dựng Backlink – Bước quan trọng trong quá trình đẩy từ khóa lên TOP Google

Bước 6: Theo dõi sự tăng trưởng để có những điều chỉnh phù hợp

Sau khi hoàn thiện việc đưa từ khóa lên website và tiến hành tối ưu xong, việc của người làm SEO là theo dõi sự dịch chuyển của thứ hạng từ khóa. Đồng thời, bạn sẽ tiếp tục tối ưu, chỉnh sửa nội dung trên trang, duy trì mạng lưới liên kết sao cho mang lại những điều hướng tốt nhất.

Thông thường, một chiến dịch SEO từ khóa tự nhiên, an toàn và bền vững để đạt kết quả tốt, lọt top Google thường sẽ mất khoảng 5 – 7 tháng. Và bạn cũng nên hạn chế việc đẩy nhanh tiến độ bằng các tool, thủ thuật mà không quan tâm đến chất lượng. Bởi việc làm này có thể giúp từ khóa lên top nhanh nhưng lại không đảm bảo khả năng duy trì được lâu, rất dễ tụt hạng một cách bất chợt.

SEO từ khóa

SEO từ khóa khác gì SEO tổng thể?

SEO từ khóa

Là cách các SEOer chỉ cần đánh giá chất lượng lượng website và nâng cao thứ hạng lên TOP Google để biết được mức độ cạnh tranh của từ khóa. Để giúp cho từ khóa lên TOP thành công thì việc kiểm tra chất lượng website cũng đóng vai trò cốt yếu. Chính vì vậy, việc phải làm đầu tiên là kiểm tra và đánh giá toàn bộ website.

SEO tổng thể

SEO tổng thể là cách dựa trên việc nghiên và phân tích tối đa các truy vấn nghiên cứu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Mục đích là tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và cải thiện được thứ hạng của website. Khối lượng công việc của SEO tổng thể đồ sộ hơn đối với từng trang trong website, từng URL và từng từ khóa, bộ từ khóa khắp các trang web… Do vậy mà SEO tổng thể cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

SEO từ khóa

Lời kết

Trên đây là tổng quan về các bước SEO từ khóa an toàn. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại