Menu Điều Hướng

SEO Youtube là gì? 4 bước SEO top Youtube đơn giản nhất

SEO Youtube là một bước không thể thiếu trong chiến lược phát triển quảng cáo trên nền tảng Youtube. Vậy bạn đã biết SEO Youtube là gì và làm cách nào để tối ưu, lên top hiệu quả chưa?

SEO Youtube là gì?

Như bạn đã biết, SEO là công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn hơn. SEO Youtube cũng tương tự như vậy

seo youtube

SEO Youtube – Kỹ thuật tối ưu, lên Top cho kênh Youtube

SEO Youtube là kỹ thuật giúp tối ưu video trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, dễ dàng đạt Top của Youtube. Việc làm của các SEOer là thực hiện các công việc để tối ưu video tiếp cận với khách hàng dễ dàng nhất.

Tại sao bạn nên chọn SEO YouTube?

YouTube hiện nay đang là một nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng thứ 2 trên thế giới với khoảng gần 2 tỷ người dùng đăng nhập để xem video mỗi tháng. Đây chính là một môi trường quảng cáo tuyệt vời để tận dụng cơ hội kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Tuy nhiên, phải làm gì để kênh Youtube thu hút được nhiều người truy cập? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua SEO Youtube. Lợi ích nhận được khi thực hiện tối ưu bằng cách SEO Youtube có thể kể đến:

  • Tăng traffic website (truy cập) vào video/kênh Youtube
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tạo sự tin cậy, thu hút khách hàng mới
  • Quảng bá thương hiệu
seo youtube

Danh sách từ khóa gợi ý trên Youtube

Các yếu tố quan trọng để YouTube xếp hạng video?

Cũng giống như Google, Youtube cũng có những thuật toán đánh giá nội dung riêng để có thể phân loại, xếp hạng video ở vị trí Top. Đây cũng chính là những yếu tố bạn cần quan tâm để tối ưu video. Vậy, đó là những yếu tố nào?

Các yếu tố quan trọng giúp kênh Youtube thăng hạng

Các yếu tố quan trọng giúp kênh Youtube thăng hạng

1. Yếu tố tương tác của người dùng

Mục đích của những video trên Youtube chính là độ quan tâm của người dùng. Và điều này thể hiện rõ nhất ở những tương tác mà người xem thực hiện sau khi xem.

Lượt xem (View): Được biết đến là nền tảng mạng xã hội của các video, chắc chắn rằng yếu tố đầu tiên phải nói đến đó chính là lượt xem. Thời gian người dùng dừng xem video càng lâu, lượt xem càng nhiều thì video được đánh giá càng cao. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc nội dung video hay, đúng nhu cầu người xem.

Những tương tác của người xem với video/kênh youtube: Không phải ngẫu nhiên mà các chủ kênh Youtube thường chèn thêm phần kêu gọi ủng hộ video bằng cách like, comment, đăng ký cho kênh. Mà bởi những tương tác trên chính là yếu tố mà Youtube đề ra cho các video để đánh giá trải nghiệm người dùng. Cụ thể:

Subscribes: Là lượt đăng ký theo dõi kênh, dành để người dùng đánh dấu kênh mà họ thích.

Comment: Đây là những bình luận của người dùng về video. Dù là bình luận khen hay chê, video nào có nhiều lượt bình luận sẽ được youtube ưu tiên đưa lên Top.

Like, dislike: Đây là 2 yếu tố đánh giá video được nhiều người dùng tương tác nhất. Và dù là like hay dislike thì chúng đều là yếu tố thúc đẩy quá trình lên top của video

Share (Chia sẻ): Youtube cũng có liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter,…Những video thường được chia sẻ lên đây để tăng lượt view bởi hiện nay người dùng truy cập vào các trang mạng xã hội rất lớn.

2. Yếu tố sức mạnh của kênh

Muốn SEO Youtube đạt hiệu quả, bạn cũng cần quan tâm đến sức mạnh kênh Youtube của mình. Một kênh youtube hiệu quả còn là kênh có những yếu tố, lợi thế nền mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển:

  • Độ uy tín của kênh: Nếu độ uy tín của kênh càng cao thì càng thu hút được nhiều người xem theo dõi. Độ uy tín của kênh được thể hiện ở tuổi của kênh, những nguồn uy tín khác nhắc đến kênh hay video của kênh,…
  • Số lượng video trên kênh và tần suất đăng video: Sự chăm chỉ, đầu tư, tâm huyết của chủ kênh thể hiện ở số video được đăng lên kênh. Đồng thời khi bạn cập nhật video có nội dung mới với tần suất đều đặn, kênh sẽ được đánh giá cao.
  • Lượng người dùng theo dõi kênh: Kênh youtube có sự thu hút, hấp dẫn thì mới có nhiều người theo dõi để muốn xem thêm những video của kênh. Đây cũng là yếu tố quan trọng thể hiện sức mạnh của kênh youtube.

3. Yếu tố nội dung và chất lượng video

Một yếu tố quan trọng không kém quyết định đến xếp hạng video trên YouTube đó chính là chất lượng của các video cập nhật. Điều quan trọng đầu tiên cần nhớ là nội dung video cung cấp cần phải hữu ích, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh cũng là một yếu tố để Youtube xếp hạng video. Youtube luôn ưu tiên những video chất lượng được lên thứ hạng cao. Từ đó, kết hợp với các bước tối ưu SEO top Youtube, kênh của bạn sẽ có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Cách SEO video Youtube hiệu quả

SEO Youtube cũng là cả một quá trình và cần các bước thực hiện bài bản. Vậy, cần làm những gì để SEO top Youtube hiệu quả?

1. Nghiên cứu từ khóa

Cũng giống như SEO Website, quá trình SEO Youtube bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa cho video. Đây là công việc đi tìm kiếm các từ, cụm từ người dùng thường tìm khi muốn xem một nội dung nào.

Một từ khóa tối ưu đầy đủ, có giá trị cao sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình SEO top Youtube. Và để có được những từ khóa hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Sử dụng những từ khóa gợi ý trên Youtube search

Khi muốn tìm kiếm bất kỳ thông tin gì, bạn chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm trên Youtube, hệ thống sẽ đưa ra những gợi ý phổ biến có chứa đựng từ khóa mà bạn gõ. Đây đều là những từ khóa có nhu cầu tìm kiếm cao. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để SEO video lên top.

seo youtube

Sử dụng thống kê từ Google Trends

Google Trends cũng là một công cụ tìm kiếm được cung cấp bởi Google, giúp người tìm kiếm nắm bắt các trend đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Công cụ này có khả năng thống kê dữ liệu qua 5 phương diện tìm kiếm: website, hình ảnh, tin tức, trends mua sắm, và xu hướng trên Youtube.

Khi truy cập vào Google Trends, bạn hãy nhập chủ đề muốn làm video để xem lượng quan tâm của người dùng với vấn đề đó như thế nào. Thêm vào đó, bạn sẽ nhận được những từ khóa liên quan đến chủ đề đó. Đây cũng là một cách hiệu quả giúp bạn thu được khá nhiều từ khóa tối ưu cho quá trình đẩy top video.

Tìm kiếm từ khóa đang được tối ưu trên kênh đối thủ

Nghiên cứu từ khóa SEO Youtube của đối thủ được đánh giá là một lối đi tắt mang đến kết quả nhanh và hiệu quả nhất. Kênh của đối thủ chính là kênh có cùng chủ đề với bạn nên từ khóa cũng sẽ có sự tương đồng.

Hãy sắp xếp video trong kênh theo tùy chọn “Most Popular”. Lúc này, các video sẽ xuất hiện theo thứ tự view từ cao đến thấp. Tiếp theo hãy lựa chọn một video từ trong danh sách, tìm xem từ khóa nào được tối ưu trong video này (từ khóa sẽ xuất hiện ở phần tiêu đề, phần mô tả và video tag).

2. Đặt tiêu đề video

Sau khi đã tìm được list từ khóa tiềm năng, hãy chọn ra những từ khóa tốt nhất. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn tối ưu những từ khóa có độ cạnh tranh thấp. Bởi khi kênh của bạn không có nhiều subscriber, nếu tạo ra những video chất lượng từ những từ khóa này, kênh của bạn sẽ có thể lên tốt hơn. Còn nếu vẫn cố sử dụng từ khóa có độ cạnh tranh cao, video của bạn rất dễ bị chôn vùi trong kết quả tìm kiếm của Youtube.

Vậy, tìm từ khóa độ cạnh tranh thấp bằng cách nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ khóa của mình và kiểm tra phần “About results”. Số liệu hiện ra sẽ cho bạn biết tổng số video có trên youtube về chủ đề này. Con số càng cao chứng tỏ từ khóa có mức độ cạnh tranh cao. Và bạn nên lựa chọn tập trung vào những từ khóa có độ cạnh tranh thấp trong ngành.

Sau khi đã có từ khóa, hãy viết tiêu đề cho video của bạn. Trong cách SEO video lên top, từ khóa thường được đặt ở trong tiêu đề, tag của video. Việc làm này sẽ giúp người xem dễ dàng nhận diện được nội dung. Đồng thời giúp youtube dễ dàng phân tích kênh của bạn để đưa ra đề xuất phù hợp khi có người dùng tìm kiếm từ khóa tương ứng

Cấu trúc tiêu đề video chuẩn bạn có thể tham khảo:

Tên video | Keyword | Tên kênh | Chất lượng video

Tên series | Phần mấy (number) | Tên video | Keyword | Tên kênh | Chất lượng video

3. Tăng high-retention – Thời lượng giữ chân người xem

Mục đích của Youtube chính là giúp người xem tìm được các video hữu ích, tối đa hóa trải nghiệm người dùng bằng các tương tác với video khi xem. Vì vậy, trên Youtube, sự thỏa mãn nhu cầu của người xem khi chọn video của bạn thể hiện ở thời lượng họ dành ra để xem video. Và các hệ quả của high retention thường sẽ là những nút like, bình luận, chia sẻ, và thứ hạng.

Để tăng high retention, nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra một video chất lượng, có thể tương tác và giữ người xem ở lại lâu hơn. Thời lượng xem video của người dùng được gọi là Audience Retention. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng cực kỳ lớn đến thứ hạng. Cụ thể, Youtube cũng chỉ ra tiêu chí của mình là: “Video nào có chỉ số audience retention và watch time cao bền vững sẽ có cơ hội xuất hiện thường xuyên hơn trong phần tìm kiếm và đề xuất của Youtube.”

Chỉ số thời lượng xem trung bình của một video Youtube

Chỉ số thời lượng xem trung bình của một video Youtube

4.Tối ưu các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng Youtube

Bình luận (comment) dưới video

Những comment của người xem bên dưới mỗi video cũng là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng của youtube. Theo kết quả phân tích, yếu tố này có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của video.

Thật vậy, nếu người xem có tương tác nghĩa là họ có sự hứng thú với video của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng khuyến khích người xem để lại bình luận và hãy thường xuyên phản hồi lại những bình luận đó.

Đăng ký (Subscribe) sau khi xem video

Sau khi xem video mà người dùng chọn đăng ký kênh thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy họ đang hứng thú với nội dung của kênh. Và để có những lượt đăng ký, hãy lồng ghép lời kêu gọi trong mỗi video, số lượt đăng ký hàng tháng sẽ tăng đáng kể đấy.

Chia sẻ video (Share Video)

Video của Youtube có thể chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook. Và thường những lượt chia sẻ của người dùng chỉ dành cho những sản phẩm có giá trị với nội dung hữu ích.

Hãy tối ưu yếu tố này bằng cách tạo liên kết video trang Youtube của mình với các trang mạng xã hội khác để góp phần giúp video được tăng tỉ lệ viral và tăng số lượt chia sẻ.

seo youtube

Click-Through-Rate (CTR)

Youtube rất chú ý đến hành vi của người dùng. Vì vậy, chỉ số click-through-rate (CTR) – Mức độ người dùng nhấn vào kết quả của bạn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình SEO Youtube. Nếu Youtube phân tích biết được nhiều người click vào video của bạn, lập tức thứ hạng video cũng sẽ dần được cải thiện. Và cách để gia tăng tỷ lệ CTR tốt nhất là tạo những tiêu đề video hấp dẫn hay thiết kế hình ảnh thumbnail thu hút.

Thời lượng video

Theo nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến SEO Youtube cho thấy rằng: Những video càng dài càng được xếp hạng tốt hơn. Độ dài ở đây là không giới hạn bởi nó còn phụ thuộc vào nội dung của video. Và để biết rằng bạn cần làm gì để cải thiện chất lượng video, hãy theo dõi các số liệu trong Youtube Studio và tối ưu lại cho hoàn thiện.

5. Tiến hành tối ưu hóa video on-page

Cách seo video youtube hiệu quả đó là việc tối ưu được tất cả các yếu tố liên quan, kể cả phần on-page. Có 4 yếu tố bạn cần quan tâm trong quá trình tối ưu hóa Youtube video on-page:

Tiêu đề – Ngắn gọn, hấp dẫn

Youtube luôn đánh giá cao những sản phẩm đúng với nội dung đề ra. Điều này có nghĩa là tiêu đề bạn đặt cần phải tương ứng với nội dung video đồng thời chứa từ khóa chính.

Hãy sử dụng từ khóa ngay trong tiêu đề. Với Youtube, bạn nên đặt tiêu đề ngắn gọn, dưới 60 ký tự, thông tin quan trọng để đầu tiên. Việc làm này sẽ tránh mất click từ việc tiêu đề bị cắt khi tìm kiếm hoặc được gợi ý bởi Youtube.

Ngoài ra, tiêu đề cũng cần đảm bảo tính hấp dẫn, lôi cuốn, kích thích sự tò mò muốn khám phá của người xem.

seo youtube

Ảnh Thumbnail ấn tượng

Ngoài tiêu đề, Thumbnail sẽ là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt người xem khi tìm thấy video. Hình ảnh và text trên thumbnail cần phải có sự đồng nhất với nội dung.

Mô tả – Xúc tích, dễ tìm kiếm

Với cấu trúc hoạt động của Youtube, việc sử dụng từ khóa “chính xác” có thể làm tăng view và thời gian xem vì chúng giúp video của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Ngoài tiêu đề, từ khóa còn thường được đặt trong mô tả video.

Ngoài những từ khóa chính, phần mô tả có thể thêm cả những từ khóa liên quan từ các video cạnh tranh. Nhưng việc sắp xếp từ khóa cũng cần phải hợp lý, chứ không nên cố nhồi thật nhiều từ khoá vào.

seo youtube

Thẻ Tags

Tags cũng là một trong những yếu tố on-page quan trọng để cung cấp thêm ngữ cảnh cho video của bạn, có thể giúp bạn được xếp hạng trên Youtube. Tối ưu yếu tố này khá đơn giản, bởi Youtube sẽ có những gợi ý thêm từ khóa, cụm từ liên quan tới nội dung video của bạn.

Tuy nhiên, vì bạn đã thực hiện xong việc nghiên cứu từ khoá ở trên nên việc tối ưu hoá tiêu đề cũng như mô tả, thẻ tags dựa vào các từ khóa này sẽ khá dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để tìm các tags của những video cạnh tranh như VidIQ hay TubeBuddy để thêm vào video của mình nếu phù hợp.

6. Tối ưu in-video

Tạo ra video bạn mới chỉ hoàn thành 80% công việc. Phần việc tiếp theo cần phải làm để seo youtube đạt hiệu quả đó là tối ưu các yếu tố in-video để làm để tăng tỷ lệ retention và mang tới một trải nghiệm tốt hơn cho người xem. Đây cũng là một bước quan trọng trong cách seo video youtube hiệu quả. Vậy những yếu tố này là gì?

Bản dịch (transcript)/ Closed Captions (CC)

Người xem youtube có thể đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, việc tạo bản dịch sẽ giúp video tiếp cận tốt hơn với người xem. Việc làm này cũng không mất nhiều thời gian nếu bạn đã làm kịch bản sẵn.

Từ trang video, nhấn vào video mà bạn muốn edit, lựa chọn mục “Subtitles/CC”. Sau đó, bạn chỉ cần copy kịch bản của mình vào và kiểm tra xem có trùng khớp với những gì video phát hay không. Sau khi nhập dữ liệu, Youtube sẽ tự động tích hợp kịch bản với tiếng trong video của bạn.

Các thẻ

Các thẻ YouTube là một tính năng khuyến khích người dùng tương tác. Mục đích ở đây có thể là việc xem một video, playlist khác, khám phá các kênh youtube khác hay trả lời khảo sát, ấn vào một link ngoài,…

Việc tối ưu thẻ này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn loại thẻ bạn muốn sử dụng sau đó chọn một khung thời gian mà bạn muốn nó hiển thị là xong. Khi người xem xem tới đoạn đó, thẻ sẽ được hiển thị, người dùng tương tác cũng là lúc bạn đạt được mục đích ban đầu.

Tuy nhiên, bạn không nên thêm quá nhiều thẻ mà hãy đặt nó ở vị trí phù hợp để người xem cảm thấy thoải mái, muốn tương tác.

7. Đăng tải và quảng bá video

Khi đã hoàn thành xong video, hãy kiểm tra thật kỹ bằng cách xem lại video để tránh những lỗi không mong muốn. 24-48 giờ đầu từ khi đăng tải sẽ quyết định độ thành công của video của bạn.

Trong ngày đầu tiên, video của bạn thường sẽ hiển thị ở trang đầu Youtube. Tuy nhiên, nếu không có sự quảng bá, tối ưu, nó sẽ nhanh chóng bị thụt hạng, nhường vị trí lại cho các video mới có sức hấp dẫn hơn.

Một số tips để quảng bá video của bạn:

Đăng video ở thời điểm tốt nhất: Cụ thể là thời gian khán giả target của bạn xem video. Yếu tố này có thể được xác định qua báo cáo kênh của bạn. Thông thường, thời điểm tốt nhất để post video là ngày thường, vào buổi trưa. Việc chọn giờ đẹp để đăng này sẽ giúp bạn đạt được tối đa lượt view.

Tích cực trả lời bình luận/ tương tác: Cũng là một nền tảng mạng xã hội, Youtube cũng cần tương tác. Việc bạn tích cực tương tác với người xem sẽ tạo cảm giác bạn quan tâm, trân trọng những ý kiến của họ.

Quảng bá video: Nếu là kênh mới, các video của bạn chưa chắc đã tiếp cận được với nhiều khán giả. Vì vậy, hãy chủ động quảng bá video của mình trên các nền tảng xã hội mà bạn đang có để tăng tương tác.

Xây dựng backlinks trỏ về kênh/video

Bước cuối cùng trong quá trình SEO Youtube đó là xây dựng backlink đa tầng chất lượng cho video. Với công đoạn này, việc bạn cần làm đó là:

  • Tạo bài viết chất lượng, sau đó chèn link video vào content sau đó phát tán chúng trên các diễn đàn, trang mạng xã hội Linkedin, Slideshare.
  • Tạo blog nhúng link video youtube cần SEO vào trang chủ hoặc những bài viết liên quan đến video.
  • Xây dựng backlink chất lượng hoặc mua backlink (cần chọn lọc nguồn mua backlink uy tín).

Khám phá các công cụ SEO Youtube phổ biến nhất

Để có thể hỗ trợ tốt cho quá trình làm Seo Youtube ngoài việc nắm bắt những việc làm cần thiết, bạn chắc chắn sẽ cần đến những công cụ hỗ trợ. Dưới đây sẽ là một số công cụ mà bạn có thể tham khảo:

Ahrefs Keywords Explorer

Ahref là gì? Đây là công cụ nghiên cứu các yếu tố SEO, backlink cho phép theo dõi xếp hạng của website. Tính năng nổi bật, phổ biến nhất của Ahrefs là Nghiên cứu keyword, công cụ này sẽ giúp bạn tra cứu được nhiều thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn quan tâm.

seo youtube

HubSpot

Một trong những công cụ SEO Youtube nữa mà bạn không thể bỏ qua đó là HubSpot. Đây là một công cụ cho phép tìm các từ khóa phổ biến và sắp xếp thành các nhóm. Bằng cách này, bạn có thể giám sát các nội dung liên quan hay những gì đã làm.

Việc phân cụm nội dung và liên kết từ video đến bài đăng có thể mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn trên YouTube. Đồng thời HubSpot còn cung cấp nhiều cách để thu hút traffic từ người dùng đang tìm kiếm chủ đề của bạn.

VidIQ Vision

VidIQ là một công cụ giúp bạn phân tích lý do, cách thức một video Youtube hoạt động động tốt. Các yếu tố có thể thấy gồm: thời gian xem trung bình của video, các tag mà video đã được tối ưu hóa hay thậm chí là tốc độ tăng traffic của video đó.

seo youtube

Ngoải ra, công cụ hỗ trợ SEO Youtube này hỗ trợ mạnh mẽ:

  • Nghiên cứu từ khóa: Hỗ trợ tìm từ khóa SEO Youtube khi bạn nhấp bất kỳ một cụm từ tìm kiếm nào.
  • Thời gian tốt nhất để đăng: Cho bạn biết thời điểm nào là thích hợp nhất để xuất bản video YouTube cho kênh của bạn.
  • Nhúng URL: Cho bạn biết video đang được xem từ những nguồn nào khác ngoài Youtube.
  • Video: Báo cáo lượt xem, lượt thích, nhận xét và thẻ của video mỗi ngày.
  • Phân tích đối thủ: Giúp bạn dễ dàng so sánh kênh của mình với một hoặc nhiều kênh khác của đối thủ.

TubeBuddy

TubeBuddy là nền tảng cho tất cả video với nhiều tính năng nổi bật như: dịch ngôn ngữ tự động, khám phá từ khóa (keyword explorer), đề xuất thẻ (tag suggestions), theo dõi xếp hạng các video đã xuất bản,…Công cụ SEO Youtube này sẽ giúp bạn quản lý quá trình sản xuất, tối ưu hóa và quảng bá nội dung YouTube một cách hiệu quả.

TubeBuddy là một phần mềm cần trả phí để sử dụng

TubeBuddy là một phần mềm cần trả phí để sử dụng

Canva

Như đã nói ở trên, ảnh Thumbnail cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sức hút của video. Thumbnail nổi bật và thể hiện tốt nội dung video sẽ giúp người dùng dễ click vào video của bạn hơn. Và Canva chính là công cụ SEO Youtube hỗ trợ làm ảnh Thumbnail chuẩn với nhiều gợi ý thiết kế hấp dẫn.

seo youtube

Canva có riêng một chủ đề làm Ảnh bìa YouTube rất nổi bật. Bạn có thể tự mình tạo hình hoặc dựa vào các thiết kế có sẵn để làm ảnh Thumbnail một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hình ảnh nhận được sẽ có kích thước chuẩn là 1280 x 720 pixel – kích thước hình thu nhỏ (Thumbnail Size) mà YouTube yêu cầu.

YouTube Analytics

YouTube Analytics là một công cụ được tích hợp sẵn trong YouTube Studio giúp theo toàn bộ các chỉ số, hiệu suất hoạt động của kênh và video. Có 5 mục quan trọng trong YouTube Analytics bạn cần theo dõi:

Tổng quan: Cho biết các chỉ số chính trên kênh như: số lượt xem, thời gian xem, số người đăng ký kênh.

Phạm vi tiếp cận: Giúp bạn biết kênh của mình có phạm vi tiếp cận tổng quan như thế nào. Ở đây, bạn sẽ nhận được những báo cáo về: các nguồn bên ngoài, số loại nguồn truy cập, số lượt hiển thị, cụm từ tìm kiếm hàng đầu,…

Mức độ tương tác: Những chỉ số cho thấy nội dung nào được quan tâm, tổng thời gian xem theo phút và thời lượng xem trung bình của các video trên kênh.

Đối tượng người xem: Mục này cung cấp các báo cáo về: số người xem video, số video trung bình mà mỗi khán giả đã xem, mức độ tăng giảm số người đăng ký, độ tuổi giới tính khán giả, thời điểm khán giả xem Youtube,… Số liệu này sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể nhất về nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nên hướng đến.

Doanh thu: Bao gồm các báo cáo về nguồn doanh thu, doanh thu ước tính hàng tháng, doanh thu giao dịch, các video có thu nhập cao nhất.

Mỗi một công cụ SEO Youtube sẽ mang đến cho bạn những tính năng khác nhau và góp phần tăng hiệu quả trong quá trình phát triển kênh. Vì vậy, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các công cụ hay các cách SEO video Youtube hiệu quả để kênh của bạn có thể nhanh chóng lên Top.

Tổng kết

Có thể thấy, kỹ thuật SEO Youtube không quá phức tạp. Nhưng làm thế nào để Seo cho video đó lôi cuốn khán giả lại không hề đơn giản. Hy vọng, những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu hơn về cách làm cũng như mang đến hiệu quả cho kênh Youtube của bạn.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại