Menu Điều Hướng

Slug là gì? Cách viết Slug (URL) chuẩn SEO lên TOP ngay

Những người mới bắt đầu tìm hiểu có thể sẽ bắt gặp thuật ngữ SEO “slug”. Nhiều bài báo đề cập đến bài đăng hoặc trang slug và tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nó để SEO tốt hơn, nhưng điều này có nghĩa là gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về slug là gì? Và tại sao nó lại rất quan trọng đối với SEO.

Slug là gì?

Slug là một phần của URL xác định duy nhất một trang và nó ở định dạng mà cả người dùng và công cụ tìm kiếm đều có thể đọc được. Slug đề cập đến phần cuối của URL sau dấu gạch chéo ngược. Nó giải thích nội dung của trang và khi được thực hiện đúng, có thể mang lại lợi ích cho xếp hạng SEO của bạn.

slug

Slug trong WordPress là gì?

Trong WordPress, slug là phần có thể chỉnh sửa của URL của một trang. Nằm ở cuối URL, slug thường chứa các từ khóa được phân tách bằng dấu gạch ngang. Nó cũng có thể chứa ngày, tháng, giờ, số ngẫu nhiên, tên tác giả, v.v., tùy thuộc vào cấu trúc website. Mục đích của WordPress slug là tạo ra các URL thân thiện với người dùng giúp người đọc và công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì.

Slug trong WordPress là gì?

Tại sao Slug lại quan trọng?

Slug quan trọng vì 3 lý do chính:

  • Nó là một trong những tín hiệu được các công cụ tìm kiếm tính đến trong quá trình xếp hạng. Họ đọc slug và cố gắng hiểu nội dung của một trang.
  • Các slugs dễ đọc làm trải nghiệm người dùng tốt hơn và giúp họ xác định được nội dung mong đợi cho trang này là gì.
  • Tối ưu hóa slugs sẽ mang lại cho bạn lợi thế khi nói đến SEO và khả năng sử dụng. Trong thế giới SEO, quá trình tối ưu hóa slug cũng giống như quá trình tạo URL thân thiện với SEO.

Tại sao Slug quan trọng?

Slug ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Lợi ích chính của Slug khi nói đến SEO là bạn có thể chèn các từ khóa trọng tâm của mình vào slug. Từ khóa trọng tâm là các thuật ngữ hoặc cụm từ bạn muốn xếp hạng trên các trang tìm kiếm.

URL mô tả, tập trung vào từ khóa giúp bot tìm kiếm hiểu nội dung trang web của bạn và do đó xếp hạng trang web tốt hơn.

Thứ hai, cấu trúc URL có thể đọc được có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm có thể quan tâm đến việc đọc nội dung của bạn.

slug

Cách tạo slug URL hiệu quả

Khi bạn chọn một slug cho URL của mình, có một số chiến lược bạn sẽ muốn ghi nhớ. Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể đảm bảo rằng slugs của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Giữ cho Slugs URL của bạn ngắn gọn

Bạn có thể tạo slug với hầu hết mọi độ dài. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên giữ cho slug của bạn càng ngắn càng tốt, trong khi vẫn cung cấp thông tin mà mọi người cần. Bằng cách giữ cho các slug của bạn ngắn gọn, bạn làm cho chúng dễ nhớ hơn. Ngoài ra, kỹ thuật này có thể mang lại lợi ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn.

Giữ cho Slugs URL của bạn ngắn gọn

Kết hợp các từ khóa mục tiêu

Bằng cách sử dụng từ khóa làm slug, bạn có thể tăng thứ hạng SERP. Nói một cách đơn giản, từ khóa mục tiêu là những cụm từ thu hút khách truy cập vào nội dung để tăng lượt truy cập website. Việc kết hợp các từ khóa vào slugs của bạn sẽ giúp đặt trang web của bạn cao hơn trên SERPs. Điều này có thể thúc đẩy lưu lượng Organic Search (không phải trả tiền) đến trang web của bạn, mang lại khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cung cấp cho bạn lượng khán giả lớn hơn.

Kết hợp các từ khóa mục tiêu

Phù hợp với tiêu đề (Nhưng không sao chép nó)

Bạn nên để slug của URL khớp chặt chẽ với tiêu đề của bài đăng hoặc trang.

Tránh sử dụng ngày tháng trong slug của bạn

Điều này giúp bài đăng của bạn không bị lỗi thời trên trang web, trong kết quả tìm kiếm và ở những nơi khác.

cấu trúc slug chuẩn

Cấu trúc slug chuẩn

Lời kết

Việc tối ưu hóa các liên kết bạn sử dụng cả trong và ngoài trang web của mình là rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến slug URL. Bằng cách làm cho đích đến của một liên kết rõ ràng, bạn có thể làm cho nó đáng tin cậy hơn, điều này làm tăng tỷ lệ nhấp vào các liên kết của bạn. Bạn cũng có thể thấy sự cải thiện trong thứ hạng SEO của trang web của mình.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại