Menu Điều Hướng

Tất cả về AI CONTENT – Công cụ viết content tự động

Trong những năm gần đây, cộng đồng marketing đã nhắc đến một công cụ hỗ trợ viết nội dung mới là AI Content. Vậy AI Content là gì? Cách sử dụng công cụ này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây sẽ giải thích cho các bạn những thắc mắc này một cách chi tiết nhất! Tương lai thuộc về AI, chính vì thế mà AI Content đã trở thành xu hướng viết nội dung mới cho các bạn tham khảo.

AI Content là gì?

AI Content chính là nội dung được viết bởi trí tuệ nhân tạo AI. Nó sẽ giúp cắt giảm hàng tá khối lượng công việc trong quá trình xây dựng nội dung website. Tất cả các bài viết được AI Content cung cấp đều chuẩn SEO và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Với trình tạo nội dung AI Content, các bạn có thể tạo được văn bản nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau. Công cụ này sẽ sử dụng các phương pháp hiện đại tiếp cận văn bản, từ khóa và ý tưởng để tạo được các nội dung mới tới cơ sở dữ liệu trí tuệ nhân tạo.

ai content

AI Content Generator là gì?

AI Content Generator một công cụ tạo nội dung cực kỳ hiệu quả được các copywriter sử dụng rất nhiều hiện nay. Công cụ này có thể giúp hỗ trợ các bạn những việc sau đây:

  • Công cụ giúp các bạn viết content tự động và không tốn nhiều công sức.
  • Tiết kiệm thời gian trong việc lên ý tưởng cũng như lựa chọn từ ngữ để viết bài.
  • AI là bộ não trí tuệ nhân tạo có thể thu thập hầu hết các dữ liệu ở trên Internet. Chính vì vậy, nó có thể tự động đưa ra các dàn ý tham khảo chỉ với 1 tiêu đề cho sẵn từ trước.
  • AI Content tự động chuyển đổi sang 25 thứ tiếng và đang mở rộng thêm nhiều loại ngôn ngữ nữa.

ai content

Cơ chế hoạt động của AI Content Generator

Cách hoạt động của công nghệ này rất đơn giản, đầu tiên bạn cần cung cấp một số thông tin đầu vào, chẳng hạn như một chủ đề hoặc một đoạn văn bản nào đó. Tiếp theo, AI sẽ thực hiện phân tích chủ đề và viết nội dung cho bạn.

AI Content sẽ không tạo ra một ý tưởng ban đầu nào cả mà thay vào đó nó sẽ dựa trên các nội dung khác đã viết về chủ đề này mà xây dựng bài viết. Nhưng các bài viết của AI không giống hoàn toàn. Nên không thể xem AI đạo văn được mà nó tự tạo ra văn bản của chính nó từ những dữ liệu có sẵn trên Internet.

GPT-3 đã được sử dụng trong tất cả các công cụ viết AI content hiện đại ngày nay. Và mỗi một công cụ lại có cách ứng dụng với nhiều mức độ thành công khác nhau. Để đánh giá hiệu quả, tất cả đều phụ thuộc vào các chỉnh sửa và trải nghiệm người dùng được xây dựng dựa trên công nghệ này.

ai content

Ứng dụng của AI Content trong SEO

Việc sử dụng AI Content để tạo ra nội dung cho website hiện nay chưa được sử dụng phổ biến. Nhưng nó đã giúp hỗ trợ một cách rất hiệu quả vào quá trình xây dựng nội dung mới trong quá trình SEO website. Dưới đây là 3 ứng dụng của AI Content trong SEO cho các bạn tham khảo:

1. Hỗ trợ content writer lên ý tưởng cho bài viết mới

Một trong những vấn đề mà nhiều copywriter gặp phải đó chính là không biết bắt đầu viết nội dung như thế nào. Và công cụ xây dựng nội dung bằng AI Content đã giúp các bạn tiết kiệm tối đa thời gian lên ý tưởng cho bài viết mới. Công cụ này sẽ cho bạn những gợi ý chủ đề tuyệt vời để có thể lên ý tưởng viết bài phù hợp với nhu cầu của người đọc. Chưa kể, nó còn giúp các bạn xây dựng khung sườn cho bài viết.

2. Xây dựng nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả

AI Content giúp các bạn xử lý ngôn ngữ một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất. Đồng thời, AI Content Generator sẽ đảm bảo nội dung của bạn hoàn toàn không gặp lỗi ngữ pháp và chính tả. Điều này đã giúp các bạn có thể tạo được nội dung chất lượng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Sau đó, các bạn có thể dành thời gian đó để tối ưu hóa quá trình quản lý nội dung và tiếp thị nội dung.

ai content

3. Tiết kiệm tài nguyên cho doanh nghiệp

AI Content giúp các bạn tạo nội dung không biết mệt mỏi. Nó có thể tạo nội dung được 24/24h và 24h/7 ngày. AI Content sẽ đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo ra một khối lượng nội dung lớn để người viết có thể sử dụng nội dung cho các hoạt động khác đòi hỏi sự tinh tế và sáng tạo hơn.

4. Dự đoán các hình thức nội dung đang được khách hàng quan tâm

AI Content sẽ giúp cho các công ty có thể hiểu rõ được hơn các loại nội dung khác nhau. Điều này sẽ giúp các bạn làm tăng khả năng nội dung tiếp cận tốt hơn với khán giả tiềm năng và được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau khi hiểu hành vi của người dùng sẽ có thể giúp các bạn xử lý các thông tin này để tạo được các nội dung hấp dẫn cho khách hàng.

ai content

Sử dụng AI content writer là đi ngược lại chính sách của Google?

Mặc dù AI Content giúp ích rất nhiều trong quá trình tạo nội dung website. Nhưng không phải ai cũng muốn sử dụng AI Content. Nhiều người thường lo ngại AI Content sẽ đi ngược lại chính sách của Google. Vậy quan niệm của Google như thế nào?

Theo chuyên gia Google đã chia sẻ quan điểm về nội dung được tạo tự động không được đánh giá cao. Vì bất kể công cụ được dùng để tạo ra nó là gì thì nội dung do máy viết vẫn được coi là tự động. Việc sử dụng các công cụ này để tạo nội dung cơ bản giống như việc các bạn xáo trộn các từ ngữ xung quanh, tra cứu từ đồng nghĩa hoặc thực hiện các thủ thuật dịch mà thôi.

Và những thủ thuật trên sẽ rất khó có thể tạo được một nội dung chất lượng. Chính vì thế đối với Google các nội dung đó sẽ được coi là rác. Google sẽ không đánh giá xếp hạng những nội dung đó trên bảng xếp hạng của mình.

Như vậy, việc sử dụng AI Content hiện nay vẫn đang được xem là đi ngược lại các chính sách của Google. Do đó, các bạn cần hết sức lưu ý để sử dụng AI Content một cách hiệu quả nhất.

ai content

Vậy nên sử dụng content AI thế nào?

Trên thực tế, content AI có thể giúp ích cho các bạn trong những trường hợp sau đây:

1. Dùng để phân tích nội dung

Trên thực tế có một điều là AI content chắc chắn sẽ thực hiện tốt hơn so với con người đó chính là phân tích dữ liệu. Việc sử dụng AI sẽ giúp các bạn phân tích được tác dụng nội dung cũ, bạn có thể tạo ra được một chiến lược nội dung thích hợp trong tương lai và đồng điều với người đọc, người nghe.

AI Content còn giúp kiểm tra và phân tích nội dung rất nhiệu quả. Công cụ này sẽ giúp cung cấp cho các bạn một lượng lớn nội dung với hi vọng sẽ tăng lưu lượng truy cập cho website. Tuy nhiên, nội dung này không có chiều sâu và không đúng với insight khách hàng. Và các nội dung này có thể tác động tiêu cực đến quá trình SEO của bạn. Nếu như sau này thuật toán Panda của Google bắt đầu phạt các trang web có nội dung yếu và mỏng.

ai content

2. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

AI Content sẽ groups bạn có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. AI sẽ giúp các bạn sử dụng Insight từ các công cụ này để tạo chiến lược marketing hiệu quả hơn. Phân tích những điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, các bạn nên sử dụng chúng để có thể phát triển các nội dung tương tự.

Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng những hiểu biết này để xem những khoảng trống chủ đề của đối thủ cạnh tranh. Và từ đó, các bạn sẽ xây dựng các nội dung lấp đầy các khoảng trống đó trong chiến lược của riêng bạn. Điều này sẽ giúp mang đến cho website của bạn cơ hội để thu hút được người dùng tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ những thông tin mà đối thủ cạnh tranh chưa có.

3. Cá nhân hóa các nội dung trên webiste

Các công cụ AI hiện đã giúp các bạn có thể kiểm tra được những xu hướng nào cho bạn biết loại nội dung nào mà khán giả đang quan tâm. Nội dung này không chỉ được khảo sát trên diện rộng mà còn được đề xuất theo dạng cá nhân hóa cho từng thành viên, từng đối tượng của bạn. Việc cá nhân hóa nội dung sẽ giúp cho người dùng thích tương tác với nội dung này hơn.

ai content

4. Đo lường kết quả

Mục đích chính của việc phân tích content marketing đó chính là tìm hiểu đối tượng, cách họ cư xử, điều gì làm họ thích và suy nghĩ của họ về sản phẩm như thế nào. AI Content sẽ cho phép các bạn truy cập vào các Insight này mà không cần dành nhiều thời gian tìm kiếm chúng. Sau đó, AI sẽ đưa ra đánh giá từ việc phân tích dữ liệu này một cách hoàn toàn công bằng và không có bất kỳ sự thiên vị nào. Nghĩa là bạn sẽ thấy kết quả thực sự tốt hơn.

5 công cụ viết contet tự động được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay có 5 công cụ viết content tự động được sử dụng nhiều nhất đó là:

WirAI

WirAI chính là công cụ hỗ trợ viết nội dung ứng dụng trí tuệ nhân tạo do FFF xây dựng. Công cụ này hỗ trợ 28 định dạng bài viết và dịch thuật bài viết đó ra 30 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. WirAI cung cấp nội dung rất đa dạng với các nội dung tương ứng như: viết đoạn văn, viết ý tưởng kinh doanh, viết bài viết theo mô hình AIDA, viết email, viết quảng cáo Facebook, Google Ads, Landingpage…

ai content

Jasper

Jasper hay Jarvis là một trong những công cụ viết content theo AI phổ biến nhất hiện nay. Theo giới thiệu của nhà sản xuất tất cả những gì mà các bạn cần làm đó chính là nhập chủ đề vào và chờ đợi khoảng vài giây để nhận kết quả. Một đoạn văn dài sẽ được chia sẻ cho bạn. Việc cuối cùng bạn cần làm đó chính là chỉnh sửa lại và hoàn thiện theo ý mình.

Frase

Frase cũng được xem là một trong những công cụ tạo nội dung SEO được hỗ trợ bởi AI tốt nhất hiện nay. Điểm đặc biệt của Frase đó chính là nó sử dụng AI của riêng mình được gọi là Frase NLG (Natural Language Generation), không phải GPT-3 như các công cụ khác. Theo đánh giá từ các chuyên gia cho thấy, nội dung được xây dựng từ Frase đã được tối ưu hóa và mặc định là thân thiện với SEO.

Để có thể kích hoạt tính năng viết AI trong tài liệu mới, hãy chuyển sang thư mục Nội dung của tôi và nhấp vào Viết cho tôi ở cuối không gian làm việc và bắt đầu.

ai content

Rytr

Rytr là một trợ lý viết bằng AI khá phổ biến khác nhằm giúp chúng tôi tạo ra bất kỳ thứ gì từ mô tả video trên YouTube đến tiểu sử trên mạng xã hội. Công cụ này có tính năng viết blog, mà chúng tôi đã thử nghiệm trong thử nghiệm của mình. Để bắt đầu viết với Rytr, chỉ cần nhấp vào nút Bắt đầu Ryting trên trang chủ.

Nhưng đặc thù của Rytr’s Blog Writing Section là chỉ viết được một phần chứ không viết được bài hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn cần phải tự tìm ra các phần và thay đổi đầu vào bất kỳ lúc nào bạn bắt đầu một phần mới trong bài đăng của mình. Nếu không, công cụ sẽ chỉ tạo ra vô số biến thể của cùng một phần.

Copysmith

Copysmith cũng được xem là một trợ lý viết khác được hỗ trợ bởi AI và được đào tạo trước có thể tạo và viết lại bản sao cho các mục đích khác nhau. Theo nhà sáng tạo cho biết gần đây họ đã giới thiệu phiên bản Beta với nhiều tính năng viết bài mới được cập nhật. Do đó, các bạn hãy thử trải nghiệm công cụ này ngay bằng cách Đăng nhập vào tài khoản của bạn, nhấp vào nút Tạo ở góc trên bên phải, đặt tên tệp của bạn (đó không phải là tiêu đề bài đăng trên blog), chọn Bài đăng trên blog từ menu và nhấp vào Tạo bài đăng trên blog.

ai content

Tạm kết

Trên đây, chúng tôi đã giải thích với các bạn AI Content là gì? Và AI content có tác dụng như thế nào với việc xây dựng nội dung seo website. Trên thực tế, hầu như mọi doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ đều đầu tư vào Content Marketing. Và trên Internet ngày càng tràn ngập nhiều nội dung khác nhau. Và việc bạn cần làm đó là viết nội dung sao cho thu hút sự chú ý của khán giả. Lúc này, Trí tuệ nhân tạo (AI Content) có thể hỗ trợ bạn làm điều đó đắc lực.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại