Gặp khó khăn để có được khả năng hiển thị tốt của công cụ tìm kiếm với nội dung trang web của bạn? Muốn giữ chân khách truy cập trang web của bạn lâu hơn? Bạn có thể đạt được cả hai bằng cách sử dụng các Topic cluster trên trang web của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ Topic cluster là gì và chúng có thể được sử dụng như thế nào để cải thiện các nỗ lực digital marketing của bạn.
Topic cluster là một chiến thuật Content marketing được sử dụng để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của trang web. Với chiến thuật này, bạn tạo các trang đích chuyên sâu bao gồm các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc chuyên môn về chủ đề. Điều này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa có liên quan đồng thời tổ chức nội dung trang web theo cách giúp khách truy cập trang web dễ dàng tìm thấy và sử dụng. Mặc dù các cụm chủ đề có thể bao gồm nhiều trang và trang con, thường có hai phần chính: trang trụ cột và trang cụm.
Sử dụng các Topic cluster trên trang web của bạn sẽ hữu ích trong việc giới thiệu kiến thức, tổ chức nội dung trang web và cung cấp thông tin hữu ích, dễ tìm cho khách truy cập trang web. Nhưng đó không phải là tất cả các cụm nội dung có thể làm cho trang web của bạn. Chúng cũng có thể có tác động tích cực đến SEO, nỗ lực bán hàng, v.v.
Một Topic cluster bao gồm 3 phần: Bài viết trụ cột, các cụm nội dung và siêu liên kết.
Chạy kiểm tra nội dung cung cấp cho bạn danh sách chi tiết của tất cả nội dung bạn đã xuất bản trên trang web của mình. Sau đó, bạn có thể nhóm các phần nội dung nói về một chủ đề cụ thể và sau đó liên kết chúng với nhau để tạo ra một Topic cluster.
Kiểm tra nội dung cũng sẽ giúp bạn tìm và giải quyết nội dung trùng lặp mà bạn có thể đã vô tình xuất bản. Điều này rất quan trọng vì nội dung trùng lặp làm ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn.
Chọn chủ đề chính của bạn là rất quan trọng khi bạn tạo nội dung của mình. Nó phải đủ rộng để cung cấp cho bạn một số chủ đề phụ để nói về. Đồng thời, nó phải đủ hẹp để bạn có thể thảo luận toàn diện tất cả các điểm quan trọng trong bài báo trụ cột của bạn.
Khi nói đến việc chọn chủ đề phụ, hãy nghĩ về tất cả các câu hỏi mà người mua của bạn sẽ có về chủ đề bạn đã chọn.
Mặc dù bây giờ Google thích nội dung dựa trên chủ đề hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ hoàn toàn các từ khóa. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình và tăng traffic website, bạn cần phải lựa chọn từ khóa của mình một cách cẩn thận.
Các thuật toán của Google thường xuyên được update để đảm bảo rằng họ cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao, phù hợp và hữu ích. Vì vậy, bạn cần tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO cơ bản để giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn và hiển thị nội dung này trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) của họ.
Đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng nội dung bạn sẽ đưa vào các Topic cluster của mình là những nội dung sẽ gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu của bạn.
Mặc dù việc tạo các Topic clusters có thể tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và lưu lượng truy cập trang web của bạn, bạn vẫn cần theo dõi chặt chẽ từng nội dung bạn xuất bản lên web.
Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc
Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.
Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn
Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.
Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google
Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra
SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn
Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web
Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO