Menu Điều Hướng

Trust Flow là gì? Trust Flow có ảnh hưởng thế nào tới SEO?

Theo dõi dữ liệu này có thể mất thời gian và cần các công cụ phù hợp, nhưng khi bạn đã có chúng, việc tìm kiếm nội dung và trang web chất lượng sẽ trở thành một quá trình dễ dàng hơn nhiều. Số liệu giúp đánh giá các yếu tố này là Trust Flow và Citation Flow. Hai số liệu này đã trở nên quan trọng trong việc đánh giá chất lượng liên kết, là một chỉ số chính đánh giá danh tiếng của trang web. Cuối cùng, các số liệu này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong các công cụ SEO khác. Hãy cùng tìm hiểu Trust Flow là gì và tại sao nó lại quan trọng khi đánh giá một trang web.

Trust Flow là gì?

Trust Flow (TF) là một chỉ số được Majestic đăng ký nhãn hiệu để phân tích mức độ đáng tin cậy của một trang web bằng cách đo lường chất lượng của nó. Nếu một liên kết trỏ đến trang web của bạn là có thẩm quyền và chất lượng, thì lưu lượng tin cậy của bạn sẽ tăng lên.

Trust Flow được tính điểm từ 0 đến 100, cho biết mức độ tin cậy của một trang web dựa trên chất lượng của các backlink mà một trang web nhận được. Điểm càng cao, mức độ tin cậy càng cao và do đó xếp hạng tiềm năng của một trang web. Một trang web có điểm luồng tin cậy cao hơn điểm luồng trích dẫn thường sẽ có các backlink chất lượng tốt.

Trust Flow

Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow là mức độ có thẩm quyền và đáng tin cậy của một miền hoặc URL trong thị trường ngách của nó và chủ đề của nội dung là gì. Nội dung liên kết đến một trang giúp xác định Topical Trust Flow của nó, do đó, càng nhiều tên miền giới thiệu thì Topical Trust Flow càng chính xác.

Trust Flow

Ảnh hưởng của chỉ số Trust Flow với SEO website

Trust Flow bảo vệ trang web khỏi các bản cập nhật thuật toán liên tục. Bởi vì nếu các công cụ tìm kiếm tin tưởng website của bạn, họ sẽ không giảm thứ hạng của bạn. Chỉ số này cũng có thể cải thiện SEO và tăng số lượng liên kết có thẩm quyền đến website, cũng như tăng cạnh tranh từ khóa. Vì vậy, ưu điểm nổi bật của Trust Flow là khả năng tăng thứ hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

Bên cạnh đó, khi bạn có được các backlink tốt, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về các trang của mình. Bản chất của tất cả việc điều chỉnh quy trình của bạn là chỉ để thu hút người đọc và người theo dõi.

Vì vậy, nó sẽ thực sự quan trọng đối với SEO vì nó sẽ không chỉ mang lại cho bạn thứ hạng tốt mà còn khiến bạn phải nỗ lực nhiều hơn để cung cấp các tác phẩm với chất lượng cao.

Trust Flow

Vì sao cần kiểm tra trust flow?

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nhiều người sử dụng luồng tin cậy để sàng lọc hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh để xem trang nào có thể hữu ích. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ nên tập trung vào những liên kết liên quan đến chủ đề.

Trước khi thực hiện phân tích liên kết đối thủ cạnh tranh, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ tập trung vào những liên kết của đối thủ cạnh tranh có liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Bạn có thể tải xuống / xuất các backlink của đối thủ cạnh tranh. Xóa dữ liệu không cần thiết. Sắp xếp theo chỉ số Trust Flow và thêm các liên kết tốt nhất vào danh sách các trang web tiềm năng.

Trust Flow

Tìm kiếm các trang tiềm năng

Các chỉ số về Trust Flow có thể giúp bạn đo lường các cơ hội vị trí liên kết tiềm năng. Ngoài ra, Trust Flow có thể được sử dụng để tìm các bài đăng có liên quan, các website hoặc tài nguyên mà khách hàng đã tìm kiếm,…

Bạn hãy đặt URL trang web của bạn vào tùy chọn “Bulk Backlinks”, để lọc các liên kết. Kết quả sẽ là danh sách website tiềm năng cần liên kết để cải thiện thứ hạng. Bạn cũng có thể thu thập các thư mục để xem liệu chúng có đủ tốt để đưa lên trang web của bạn hay không.

Kiểm soát hệ thống link

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Trust Flow (TF) để xác định các liên kết độc hại trong quá trình kiểm tra liên kết hoặc khôi phục hình phạt.

  • Liên kết không liên quan đến Topical Trust Flow = liên kết xấu.
  • Liên kết có lưu lượng tin cậy thấp = liên kết xấu.

Khi thực hiện việc đánh giá, bạn nên tiến hành làm với những liên kết không liên quan trước khi chuyển sang các liên kết có Trust Flow thấp hoặc không có. Những liên kết xuất hiện trong quá trình này cần được xóa càng sớm càng tốt.

Trust Flow

Bot Blocking

Hãy nhớ rằng các chỉ số Trust Flow không phải lúc nào cũng chính xác 100%. Nhiều người sử dụng mạng Blog Private của riêng họ để ngăn Majestic thu thập dữ liệu trang web. Điều này có nghĩa là khi phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, có thể có các liên kết ẩn mà bạn không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, không có nhiều SEOer sử dụng blog của chính họ, nên bạn không phải quá lo lắng.

Kiểm tra PBN bị deindex

PBN Deindexing (Private blog network Deindexing) là một mạng lưới index blog cá nhân. Theo thống kê, yếu tố đầu tiên khiến PBN bị xóa khỏi chỉ mục là nội dung và các liên kết ra ngoài không phù hợp với Topical Trust Flow của tên miền.

Ví dụ: Trang web theo chủ đề “tôn giáo / xã hội”. Trang này có nội dung về Phật giáo, nhưng nó liên kết đến một trang web về thực phẩm sức khỏe / thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó rất có thể sẽ bị hủy index.

Rõ ràng, Google không sử dụng các số liệu của Majestic, nhưng họ cũng đang sử dụng mối tương quan để loại bỏ một số thành phần. Chiến lược duy nhất để đảm bảo một trang được index là: nội dung và các liên kết ra bên ngoài phải có liên quan đến Topical Trust Flow của trang.
Nếu trang web nói về “sức khoẻ”, thì tất cả các PBN phải có “sức khoẻ” dưới dạng Topical Trust Flow. Nếu bạn muốn kiểm tra xem PBN có Topical Trust Flow như thế nào, hãy quay lại phần Tìm kiếm trang tiềm năng (Link Prospecting).

Trust Flow

6 cách tăng trust flow hiệu quả

Xây dựng High-Quality Backlink

Khi xây dựng các backlink, bạn cần kiểm tra các URL một cách nghiêm ngặt để đảm bảo chúng có Trust Flow cao (hoặc Citation Flow cao).

Ví dụ: Nếu URL được tạo là TF = 29, thì lần thu thập thông tin tiếp theo có thể thu được hơn 20 điểm TF.

Guest Post /PBN (Bài đăng khách/ Blog cá nhân)

Bài đăng của khách là bài được đăng với tư cách khách trên các trang web bên ngoài. Bạn nên đăng trên các trang uy tín như: Forbes, EzineArticles, Ehow, Kenh14, Ione, v.v.

Đăng bài của khách hoặc các bài đăng trên blog cá nhân là cách dễ nhất để phát triển trang web của bạn. Các trang này thường có các chỉ số khá cao như PA, DA, CF, TF, DR, UR.

Ngoài ra, các trang của trang web PBN có thể chứa các tên miền đã hết hạn hoặc quá tải. Vì vậy, hãy cẩn thận nếu bạn trả tiền cho việc xuất bản trang web bên ngoài. Đảm bảo rằng họ cung cấp báo cáo hiện trường để họ có thể kiểm tra.

Trust Flow

Xây dựng mạng tin cậy

Nếu bạn không có thời gian để tìm các bài viết của khách hoặc không tin tưởng PBN hoặc không có ngân sách để xây dựng các backlink chất lượng. Thì bạn nên bắt đầu xây dựng mạng lưới của riêng mình.

Bạn có thể bắt đầu xây dựng nội dung chất lượng với các nền tảng khác nhau, tối ưu hóa trên trang như: hình ảnh thay thế, thẻ Meta, tiêu đề trang,… rất đơn giản nhưng việc này sẽ mất nhiều thời gian.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ hoặc bình luận blog để boost trang, giúp đẩy chỉ số.

Blog Commenting

Xây dựng Trust Flow tự nhiên cho các trang web. Bạn nên chú ý đến các bình luận trên blog. Blog Comments chỉ là một trang blog cho phép người dùng đăng bình luận.

Bạn nên tìm kiếm các blog về các chủ đề liên quan đến nội dung trang web của bạn bằng công cụ tìm kiếm như Google Dork, bạn có thể được tìm kiếm theo cú pháp “từ khóa + dork”.

Lưu ý: Nhớ kiểm tra kỹ trang blog mà bạn đã bình luận, kiểm tra dữ liệu, chọn những bài viết có lượt xem cao, v.v.

Trust Flow

Đánh cắp liên kết của đối thủ

Bạn có thể sử dụng các công cụ SEO của Majestic hoặc Ahrefs để kiểm tra các liên kết của đối thủ cạnh tranh. Chúng ta có thể đánh cắp nhiều backlink có thống kê cao.

Từ đó, bạn sẽ tìm thấy các bài đăng của khách, trích dẫn, bình luận trên blog, danh sách hồ sơ, v.v chọn và liên kết một cách khôn ngoan để tăng chỉ số cho trang của bạn.

Sử dụng gói dịch vụ SEO chất lượng

Nếu bạn không có đủ thời gian để tạo các backlink, bạn có thể tìm một dịch vụ bên ngoài để họ thực hiện công việc đó thay bạn. Hãy nghiên cứu kỹ càng và tìm một gói dịch vụ SEO uy tín và chất lượng.

Trust Flow

Kết luận

Các chỉ số của Trust Flow là một số liệu hữu ích cho các chuyên gia SEO để đánh giá sức mạnh và mức độ liên quan của một profile backlink trang web. Các số liệu cao hơn không phải lúc nào cũng tương quan với thứ hạng cao hơn; tuy nhiên, chúng có thể là một điểm tham khảo hữu ích cho việc xây dựng liên kết.



Tin Tức Liên Quan

Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update
Xây dựng chiến lược SEO lên top bền vững không lo update

Google Update là “cơn ác mộng” với tất cả các những người làm SEO. Bởi nó có thể khiến mọi nỗ lực đưa website lên top trước đó sụp đổ hoàn toàn chỉ trong một nốt nhạc

5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1
5 sai lầm SEO khi triển khai quy trình đẩy TOP #1

Nếu quy trình SEO của ban lâu nay vẫn cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất
Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác nhất

Hiệu suất, tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi vào website của bạn

Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả
Hướng dẫn SEO từ khóa lên top 1 Google nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể thu hút nhiều khách hàng truy cập và tương tác với website của mình, doanh nghiệp cần duy trì vị trí trong top tìm kiếm.

Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh
Anchor Text là gì? Cách tạo Anchor Text SEO TOP nhanh

Anchor Text giữ một vai trò đặc biệt trong SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer vẫn chưa khám phá được hết công dụng thực sự của nó trong việc tăng hạng website trên Google

Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn
Cách xử lý và Disavow Link khi gặp backlink bẩn

Website tốt và chất lượng luôn được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website bị tụt hạng là do các backlink xấu gây ra

SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
SEO mũ trắng là gì? So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là 2 trường phái đối lập trong lĩnh vực SEO. Và việc lựa chọn sẽ theo trường phái nào luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn

Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website
Title tag là gì? Hướng dẫn viết Title giúp tăng CTR website

Tiêu đề (title) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động của người dùng tìm kiếm khi tiếp cận một trang web

Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?
Phân tích website đối thủ, công cụ nào hiệu quả?

Hiểu chính mình sẽ nắm trong tay 50% cơ hội chiến thắng, hiểu rõ đối thủ sẽ quyết định 50% còn lại. Đó là lý do tại sao việc phân tích website đối thủ lại cực kỳ quan trọng trong SEO

Tư vấn thiết kế website giá rẻ

Chat FB
Tư vấn thiết kế website giá rẻ
Chat Zalo

Điện Thoại